อาชญากรรม

หนุ่มสุดเศร้า ถูกเพื่อนชายมาขออยู่บ้านร่วมปี ก่อนฉกเงิน-ทรัพย์สินกว่า 5 ล้านหนี

โดย attayuth_b

22 ก.พ. 2566

675 views

วันนี้ (22 ก.พ.) นายไตรรัตน์ หลิวศิริอนันต์ หรือเบิร์ด อายุ 39 ปี อยู่ในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลเขาเจียก อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง เข้าร้องสื่อขอความช่วยเหลือ หลังเข้าแจ้งความหวั่นคดีไม่คืบ กรณีที่นายศุภนรินทร์ สุบินชมพู หรือวิน อายุ 30 ปี เพื่อนชาย ชาว จ.เชียงราย ที่เคยเข้ามาขออาศัยอยู่ที่บ้านนานเกือบปี แต่สุดท้ายกลับขโมยเงิน และทรัพย์สินมีค่าภายในบ้านไปมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท หลบหนีลอยนวล

นายเบิร์ด เล่าว่า เขารู้จักกับนายวิน ขณะที่ทำงานอยู่ที่ กทม.เมื่อหลายปีก่อนและช่วงหลังนายวินได้หายตัวไป ขาดการติดต่อกัน จนกระทั่งเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2565 มาเจอกับนายวินอีกครั้ง โดยขณะนั้นนายวิน บอกเขาว่า เพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำในคดีพยายามฆ่าพ่อเลี้ยง และไม่มีที่ไป ไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน จึงขอมาอาศัยอยู่ด้วย เขาสงสาร และคิดว่าเป็นการให้โอกาสเพื่อน เพราะเชื่อว่าสาเหตุที่เขาติดคุกในข้อหาพยายามฆ่า เป็นเพียงเขาคงพลาดพลั้งด้วยอารมณ์ชั่ววูบ จึงพากลับมาอยู่ด้วยที่บ้าน ในจังหวัดพัทลุง ส่วนเขา ก็ไป ๆ มา ๆระหว่าง กทม. กับพัทลุง โดยหวังจะให้นายวิน เพื่อนชาย มาคอยดูแลผู้เป็นแม่ ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์เนื่องจากเส้นเลือดตีบ รวมทั้งได้มาช่วยดูแลธุรกิจการร้านประดับยนต์ เป็นกิจการของตระกูลของผู้เป็นแม่

นายเบิร์ด บอกด้วยว่า ในช่วงที่เขามาอาศัยที่บ้านในจังหวัดพัทลุง เขาก็ดูแลปรนนิบัติผู้เป็นแม่วัย 70 ปี ซึ่งป่วยทุกอย่างเป็นอย่างดี รวมทั้งคอยช่วยเหลืองานทุกอย่าง จนเป็นที่รักและไว้วางใจของทั้งผู้เป็นแม่ ที่ป่วย และญาติ ๆ ทุกคน จนกระทั่งเมื่อช่วงเดือนกันยายน 2565 เบิร์ด สังเกตเห็นพฤติกรรมของวิน แปลกๆ ไป ก็เฝ้าสังเกตมาตลอด มีทะเลาะกันบ้างแต่ผู้เป็นแม่ก็เข้าข้าง เพราะแม่รักวิน เพื่อนเขามากและวันที่ทะเลาะกันหนักคือวันที่ 8 ก.พ.66 หลังที่เขาพบว่าเงินในบัญชีของเขาจำนวน 5 แสน 4 หมื่นบาท ถูกถ่ายโอนออกไป พอตรวจสอบบัญชี ปรากฏว่า เงินไปอยู่ในบัญชีของนายวิน โดยนายวิน วางแผนลอบมอมยาเขา ในเครื่องดื่มตอนคืนวันที่ 6 ก.พ. 2566 จนรู้สึกสะลึมสะลือ ช่วงนั้นจำได้ว่านายวิน บอกให้เขาโอนเงินให้ 300บาท เขาจึงใช้แอปในโทรศัพท์โอนให้ เชื่อว่านายวิน อาจจะแอบดูรหัสในช่วงนั้น หลังจากนั้น เขาก็หลับไม่รู้สึกตัว มารู้สึกตัวอีกทีในวันที่ 7 ก.พ.66 จึงไปหาหมอ ที่ รพ.พัทลุง หมอให้ยาแก้วิงเวียน มาจึงดีขึ้น พอวันที่ 8 ก.พ.66 เขาต้องเดินทางไป กทม. พอไปถึงสนามบินตรัง ต้องใช้แอปโทรศัพท์ เพื่อจะใช้เงินปรากฏว่าเงินหาย จึงตรวจสอบบัญชี ปรากฏว่าเงินไปอยู่ในบัญชีของนายวิน จึงเกิดทะเลาะกันขึ้นบอกให้นายวิน ออกจากบ้าน แต่ผู้เป็นแม่ที่ป่วย ขอไว้ เพราะแม่เขารัก วิน มาก เนื่องจากวินปรนนิบัติดูแลแม่เป็นอย่างดี ตลอดระยะเวลาที่วินเข้ามาอยู่

จนวันที่ 15 ก.พ.66 นายวิน ออกไปจากบ้านและหายไป เขาจึงเอะใจตรวจสอบดูทรัพย์สิน ภายในบ้านพบตู้เก็บข้าวของโดนงัด ตู้เซฟถูกเปิด ทั้งเงินสด ทั้งของมีค่าหายไป โดยเฉพาะสมบัติของแม่ ที่เป็นมรดก ตกทอดจากบรรพบุรุษ และเครื่องทองเครื่องเพชรในวันแต่งงาน ของแม่ หายไปพร้อมกับวิน นับรวมมูลค่าทรัพย์สินที่หายไปกว่า 5 ล้านบาท

นายเบิร์ด บอกว่าเขาเสียใจที่เก็บรักษาของที่มีคุณค่าทางจิตใจของแม่ไว้ไม่ได้ ซึ่งผู้เป็นแม่ เสียใจร้องให้ตลอดเวลา เจ็บช้ำใจหนักเพราะความเชื่อใจ ก็เมื่อตรวจสอบประวัติของวิน พบว่า เขาไม่ได้ติดคุกเพราะคดีพยายามฆ่าพ่อเลี้ยง แต่ติดคุกเพราะคดีเกี่ยวกับลักทรัพย์ ฉ้อโกง หลอกลวง มามากกว่า 7 คดี และเขาเชื่อว่าวิน คงมีการวางแผนไว้ล่วงหน้า ก่อนทำทีเป็นมาขออาศัยอยู่ด้วย และมาทำให้ทุกคนในบ้านรัก จนเกิดความเชื่อใจ ก่อนกวาดเงินทองและทรัพย์สินไปเกลี้ยง

ล่าสุดเขาได้ไปแจ้งว่าเพื่อดำเนินคดีกับนายวิน ไว้ที่ สภ.เมืองพัทลุง แต่หวั่นเกรงคดีจะไม่คืบหน้า เขาต้องการให้ทางเจ้าหน้าที่ใส่ใจในการติดตามตัวนายวินมาเพื่อดำเนินคดี และขยายผลสืบหาของมีค่าทางจิตใจผู้เป็นแม่ กลับคืนมาให้ท่าน เพราะตอนนี้ท่านร้องให้ทุกวัน เพราะความเจ็บช้ำน้ำใจ ขณะที่ทีมสื่อไปทำข่าว ผู้เป็นแม่ของเบิร์ดก็ร้องให้เสียใจตลอด พร้อมพยายามบอกผู้สื่อข่าวว่า เธอรักวิน แต่วินหลอกเธอ เธอรู้สึกเสียใจมาก เธอต้องการทรัพย์สินที่มีค่าทางจิตใจของเธอที่เป็นมรดก ตกทอดมาจากบรรพบุรุษ และของแต่งงาน ของเธอกลับคืน

คุณอาจสนใจ

Related News