อาชญากรรม

2 แรงงานเมียนมา ถูกคนใจเหี้ยมรุมทำร้าย ฟันยับดับคาบ้านพักกลางสวนทุเรียน ตร.ชี้ปมโกรธแค้น

โดย parichat_p

14 ก.พ. 2566

48 views

สุดเหี้ยม! สองแรงงานเมียนมาถูกรุมทำร้ายฟันยับคอขาดคาบ้านกลางสวนทุเรียน ตร.ชี้ปมแค้น


วันนี้ (14 กุมภาพันธ์ 2566) เมื่อเวลา 10.00 น. ร.ต.ท.เตชินท์ ประเทียบอินทร์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งเกิดเหตุฆ่ากัน มีผู้เสียชีวิต 2 ราย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้ทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองชุมพร พ.ต.ท.ปนินทร โชติ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองชุมพร พ.ต.ท.วิชิต ขำคชกรรณ รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองชุมพร พ.ต.ท.สมภพ เชื้อทอง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองชุมพร กำลังตำรวจชุดสืบสวน และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ชุมพร แพทย์ รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์


เกิดเหตุเป็นบ้านพักคนงาน สภาพเป็นบ้านไม้ ยกพื้นสูง 2 เมตร ปลูกอยู่เชิงเขา กลางสวนทุเรียน บนเนื้อที่ 25 ไร่ ห่างจากถนนเพชรเกษม-บ้านในง่วม ประมาณ 15 กม.เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย นอนจมกองเลือดที่เริ่มแห้งกรังอยู่บนระเบียงบ้าน โดยศพแรก สวมเสื้อสีชมพู นั่งโสร่งลายสก๊อตสีเขียวดำ สภาพถูกของมีดคมฟันเข้าบริเวณศีรษะ เป็นแผลฉกรรจ์ ยาว 10 ซม.จำนวน 6 แผล และบริเวณต้นคอด้านหลังถูกฟันเป็นแผลเหวอะ จนคอเกือบขาดจากบ่า นอนคว่ำหน้า ศีรษะพาดอยู่บริเวณระเบียงหน้าบ้านอยู่ใกล้บันไดบ้าน เลือดไหลนองลงเป็นกองบนพื้นดิน ตรวจสอบในตัวพบกระเป๋าเงิน 1 ใบ คาดอยู่ที่บริเวณเอว ภายในมีเงินเพียง 120 บาท มีบัตรสีชมพู ระบุชื่อ คือนายมู เร มาว อายุ 48 ปี


ส่วนศพที่สอง สวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน โสร่งลายสก๊อตสีดำ-น้ำเงิน ที่ต้นคอขวาด้านหน้า ถูกแทงด้วยของมีคม จำนวน 2 แผลๆลึกกว่า 1 นิ้ว ที่ต้นคอด้านซ้าย ถูกของมีคมฟันเป็นแผลฉกรรจ์ จนคอเกือบหลุดขาดจากบ่าเช่นเดียวกันกับศพแรก ใกล้ศพพบกระเป๋าสะพาย 1 ใบ ตรวจสอบพบเอกสารหลักฐานเป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนม่า ทราบชื่อคือนายมาว คิน อายุ 58 ปี และยังพบกระเป๋าเงิน จำนวน 1 ใบ และในกระเป๋ามีเงิน เป็นธนบัตรใบละ 1 พันบาท จำนวน 24 ใบ และธนบัตรและเงินเหรียญอื่นๆอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบร่องรอยการต่อสู้กัน จนถังแก๊สหุงต้ม เตาแก๊ส และหม้อหุงข้าวซึ่งยังไม่ได้มีการตักกิน ล้มระเนระนาดเกลื่อนพื้นระเบียง นอกจากนี้ยังพบมีดปลายแหลม ยาวประมาณ 20 ซม. ตกอยู่ระหว่างศพทั้งสอง บริเวณปลายมีด มีคราบเลือดติดอยู่ มีดพร้า(มีดงอ) ยาวประมาณ 1 เมตรเศษ จำนวน 2 เล่ม จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบถามนางดวงพร เวียนสาว อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของสวนทุเรียน ทราบว่า เมื่อช่วงสายๆได้มีนายหมง ชาวพม่าที่ตนเองได้จ้างพิเศษ ให้มากรีดยางในสวนแปลงด้านบนเขา ได้โทรมาบอกตนว่า นายมาว คิน ลูกจ้างในสวนนอนเสียชีวิตอยู่บนบ้านพัก ตนเองจึงได้เดินทางมาดู ก็พบ นายมาว คิน เสียชีวิตอยู่แล้ว ส่วนผู้ตายอีกรายนั้น ตนเองไม่รู้จัก คาดว่า คงเป็นเพื่อนชาวพม่าด้วยกันและคาดว่าอยู่ในสวนใกล้ๆกับที่เกิดเหตุ จึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว


ด้าน พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองชุมพร เปิดเผยว่า หลังจากที่ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ด้วยตนเอง และสอบถามพยานแวดล้อมแล้ว ในเบื้องต้น คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมาพูดคุยกัน เพื่อตกลงอะไรบางอย่าง โดยผู้ตายทั้งสองน่าจะอยู่ในสภาพนั่งคุย ส่วนผู้ก่อเหตุคาดว่าไม่ต่ำกว่า 2 คน เมื่อตกลงกันไม่ได้ จึงได้ใช้อาวุธมีคมลักษณะเรียบระนาบ ฟันแบบไม่หยั่งมือ จนทั้งสองล้มแน่นิ่ง แล้วใช้อาวุธมีคมอันเดียวกันฟันคอซ้ำ ก่อนหลบหนีไป โดยไม่ได้เตะต้องทรัพย์สินอื่นใดไป ซึ่งคาดว่า น่าจะโกรธแค้นอย่างรุนแรง ซึ่งตนเองได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งออกเก็บหลักฐานพยานบุคคลและกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆแล้วเพื่อเร่งคลี่คลายคดีให้เร็วที่สุดเพราะเหตุการณ์นี้ผู้ก่อเหตุเหี้ยมโหด ผิดมนุษย์ และสร้างความสะเทือนขวัญให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก

คุณอาจสนใจ

Related News