อาชญากรรม

ตำรวจไม่ต้อง! ‘กำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน’ ลุยเอง ร่วมกันจับยาบ้า 3 หมื่นเม็ด

โดย JitrarutP

1 ก.พ. 2566

1.3K views

ไม่ต้องถึงมือตำรวจ!! “กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน” ลุยเอง บุกจับผู้ต้องหาขนยาบ้า 3 หมื่นเม็ด ซุกอยู่ด้านหน้าที่นั่งรถกระบะและใต้เบาะหลัง ก่อนพาส่งตัวให้ตำรวจ เจ้าตัวนั่งคอตกกลางวงแถลงข่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบ่ายวานนี้ (31 มกราคม 2566) ที่หอประชุมอำเภอสหัสขันธ์ นายศุภศิษย์ กอเจริยญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ แถลงข่าวการจับกุมยาบ้า 30,000 เม็ด ในพื้นที่อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอสหัสขันธ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน



โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้ นายพิเชษฐ์ ปรีจิตต์ กำนันตำบลนิคม ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการนัดส่งและรับยาบ้า ที่ บริเวณสามแยกทางเข้าบ้านศรีสมบูรณ์ หมู่ที่ 4 ต.นิคม อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นป่ารกทึบ จึงได้นำทีมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ ทำการดักซุ่มรอบริเวณดังกล่าว จนถึงเวลาประมาณ 13.00 น. ได้มีรถผู้ต้องสงสัยเป็นรถกระบะ 4 ประตู จอดบริเวณตามที่สายข่าวแจ้งไว้



เมื่อผู้ต้องหาเปิดประตูรถลงมา ทีมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯลฯ ตำบลนิคม จึงได้แสดงตนและเข้าคุมตัวผู้ต้องหา โดยได้แจ้งประสานทางปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงในการร่วมตรวจค้นรถผู้ต้องสงสัย ก่อนจะพบของกลางเป็นยาบ้า ซุกอยู่บริเวณด้านหน้าที่นั่งผู้โดยสาร จำนวน 3 ลูก ซึ่งบรรจุลูกละ 6,000 เม็ด และค้นพบใต้เบาะหลังผู้โดยสารอีกจำนวน 2 ลูก รวมเป็น 5 ลูก จึงได้ทำการจับกุมและควบคุมตัวผู้ต้องหามาสืบสวน ณ ที่ว่าการอำเภอสหัสขันธ์ ภายหลังจากการตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้าทั้งสิ้น จำนวน 30,000 เม็ด จึงได้ทำการจับกุมและส่งตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวนสถานีภูธรสหัสขันธ์ดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

นายศุภศิษย์ กอเจริยญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จังหวัดกาฬสินธุ์ให้ความสำคัญการป้องกันปราบปรามยาเสพติด ตามแนวทางยุทธการฟ้าแดดสงยาง การจับกุมในครั้งนี้ถือเป็นยาบ้าล็อตใหญ่ โดยหลังจากนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนเคร่งครัด และเข้มข้นในการป้องกันปราบปรามควบคู่กับการบำบัดยาเสพติด ตั้งเป้าจะลดยาเสพติดให้น้อยลงมากที่สุดภายในวันที่ 31 มีนาคม 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การจับกุมในครั้งนี้มีการวางแผนทั้งสายข่าว สายสืบ เฉพาะฝ่ายปกครองและกำชับชั้นความลับเป็นพิเศษก่อนที่จะมีการจับกุมได้สำเร็จ

คุณอาจสนใจ

Related News