อาชญากรรม

สลด! ไฟไหม้โกดังผลิตเหล็กหล่อแบบคอนกรีต คลอกภรรยาเจ้าของดับ พร้อมสุนัขอีก 2 ตัว สูญกว่า 3 ล้าน

โดย weerawit_c

28 ม.ค. 2566

191 views

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 28 ม.ค.66 ร.ต.อ.สุวิทย์ ภูดอนนาง พงส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้โกดังผลิตเหล็กหล่อแบบคอนกรีต ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 84 (ซอยวัดคู่สร้าง) ด้านหลังตลาดใหม่คู่สร้าง หมู่ที่ 1 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร ฉมาฤกษ์ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ แพทย์เวรโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลพระสมุทรเจดีย์ เทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่าและอาสาสมัครบรรเทาสาธารภัยกรุงเทพมหานครรวม 10 คัน รีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือและดับไฟ



ที่เกิดเหตุแยกจากถนนสุขสวัสดิ์เข้าไปในซอยสุขสวัสดิ์ 84 (ซอยวัดคู่สร้าง) ประมาณ 500 บริเวณโค้งโรงเรียนคลองนาเกลือน้อยด้านหลังตลาดใหม่คู่สร้าง พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้โกดังขนาดใหญ่มีขนาดความกว้าง 20 เมตร ยาว 40 เมตร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต่างช่วยกันเร่งลากสายน้ำฉีดดับเพลิงและสกัดไม่ให้ลุกลามไปทั่วโกดัง ซึ่งใช้เวลากว่า 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้



ตรวจสอบบริเวณด้านซ้ายของโกดังซึ่งดัดแปลงเป็นบ้านพักแบบ 2 ชั้น พบเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมดและยังพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 รายทราบชื่อต่อมา นาง เกตุสิริ ศิริพงษ์หิรัญ อายุ 58 ปี ภรรยาเจ้าของโรงงาน นอนหงายเสียชีวิตอยู่ในห้องโถงใหญ่สภาพศพถูกไฟคลอกจนจำสภาพเดิมไม่ได้ ใกล้กันยังพบซากสุนัขพันธุ์ แจ็ครัสเซลล์ เทอร์เรียและพันธุ์บางแก้ว อายุประมาณ 3 ปี ถูกไฟคลอกเสียชีวิตรวม 2 ตัว



ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงทำการปิดกั้นไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปยังในที่เกิดเหตุเกรงจะเกิดอันตรายเนื่องจากสะภาพโกดังที่ถูกไฟไหม้อยู่นานเร่งแตกร้างเกรงว่าจะทรุดตัว และในที่เกิดเหตุยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย คือนาย สิริพงษ์ ศิริพงษ์หิรัญ อายุ 55 ปี เจ้าของโรงงานถูกไฟลวกบริเวณมือทั้ง 2 ข้างและแขนข้างซ้ายและ นาย พงษ์เทพ แก้วแสงเอกอายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลพระสมุทรเจดีย์ถูกไม้หล่นใส่บริเวณหน้าผากจนแตกเป็นแผลยาวประมาณ 3 ซม.เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง



จากการสอบถาม นาง มณี อิมสืบสาย อายุ 70 ปี แม่ของผู้ตายทราบว่าโรงงานดังกล่าวตั้งอยู่หมู่ที่ 1 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ โดยมี นาย สิริพงษ์ ศิริพงษ์หิรัญ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นลูกเขยตนเป็น เจ้าของโรงงานซึ่งโรงงานดังกล่าวผลิตเหล็กแบบหล่อคอนกรีตประเภทต่างๆ ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมลูกเขยและลูกสาวรวม 3 คน พักกันอยู่ในบ้านภายในโกดัง ก่อนเกิดเหตุในขณะที่ตนนอนอยู่ชั้นล่างได้ตื่นเดินออกมาจากห้องนอนเพื่อเข้าห้องน้ำเมื่อเสร็จธุระจึงเดินกลับเข้าไปในห้องในระหว่างที่ตนกำลังจะเปิดมุ้งเข้าไปนอนได้ยินเสียระเบิดดังขึ้นมา 2-3 ครั้ง บริเวณหน้าประตูห้อง



ก่อนที่จะได้ยินเสียลูกชายตะโกนเรียกตนให้หนีออกมาว่าบ้านกำลังถูกไฟไหม้ หลังจากนั้นลูกชายได้พังประตูห้องเข้าอุ้มตนเองออกมาด้านนอกรอดตายอย่างหวุดหวิด ก่อนที่ลูกชายจะวิ่งกลับเข้าไปในบ้านอีกครั้งเพื่อจะช่วยภรรยาและสุนัขอีก 2 ตัว แต่ไม่ทันการณ์เนื่องจากไฟลุกลามอย่างรวดเร็วเพราะบ้านพักต่อเติมด้วยไม้ทั้งหมดและเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี



ส่วน นาง เยาวนีย์ เสาใย อายุ 47 ปี แม่ค้าขายข้าวแกงอยู่ในตลาดหน้าโรงเรียนคลองสองพี่น้อง เล่าว่าในขณะที่ตนกำลังเก็บร้านและล้างอุปกรณ์ขายข้าวแกงได้ยินเสียงระเบิดดังมาจากในโกดังจำนวน 2-3 ครั้ง ก่อนที่จะเห็นกลุ่มควันและเปลวไฟพวยพุ่งออกมาจากตัวโกดังและเห็นเจ้าของโรงงานกำลังอุ้มหญิงชราวิ่งออกมาจากตัวโกดังโดยมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้มาช่วยกันอุ้มไปปฐมพยาบาล



เบื้องต้นหลังจากนั้นเจ้าของโรงงานวิ่งเข้าไปในโกดังอีกครั้งบอกว่าภรรยาและสุนัขยังติดอยู่ในนั้นแต่เข้าไปช่วยไม่ทันเพราะไฟลามอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้รีบเดินทางมาระงับเหตุและช่วยเหลือ



ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร จึงได้บันทึกภาพและลงบันทึกประจำวันไว้เบื้องต้นพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งสภาบันนิติเวชเพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนคาดเสียหายเบื้องต้นกว่า 3 ล้านบาท

คุณอาจสนใจ

Related News