อาชญากรรม

รวบหนุ่มพร้อมยาบ้า 20,000 เม็ด สารภาพ รับมาเฉลี่ยเม็ดละ 7.50 บาท

โดย attayuth_b

24 ม.ค. 2566

168 views

วันนี้ (24 ม.ค.) ที่กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พ.ต.อ.นุติ ศักดิ์สุภาพ ผกก.สืบสวน.ภ.จว.มค. พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภควัฒน์ วันสนุก รอง ผกก.กก.สืบสวน ภ.จว.มค. พ.ต.ท.สามารถ จับเทียน สว.กก.สืบสวน ภ.จว.มหาสารคาม และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกันจับกุม นายพชร ทองพูล หรือนายแมน อายุ 20 ปี ราษฏร ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 20,000 เม็ด รถจักรยายนต์ฮอนด้า PCX สีดำ-น้ำตาล ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

โดยพ.ต.อ.นุติ กล่าวว่า ในการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายแมนมีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้าให้กับวัยรุ่นในพื้นที่มาระยะหนึ่งแล้ว ล่าสุดนายแมนเพิ่งจะไปรับยามาจากจุดทิ้งยา บริเวณบายพาสเลี่ยงเมืองมหาสารคาม เพื่อนำมาจำหน่าย เจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังดักซุ่มบริเวณใกล้บ้านของนายแมน ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ บนถนนผังเมืองบัญชา ต.ตลาด อ.เมืองมหาสารคาม

กระทั่งนายแมนขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดที่หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้นโดยมีเหตุสงสัยว่าอาจจะมีสิ่งของที่มีไว้ ได้มา หรือใช้ในการกระทำผิดกฎหมายไว้ในครอบครอง เมื่อนายแมนทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ก็แสดงอาการตกใจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะขอตรวจค้นตัวแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจค้นภายในรถจักรยานยนต์ แต่นายแมนไม่ให้ความร่วมมือ โดยแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าให้รอแม่กลับมาก่อน จากนั้นไม่นาน แม่กลับมาถึงบ้าน เจ้าหน้าที่ก็ให้แม่มาเป็นพยานในการตรวจค้น จากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 20,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะรถ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่ายาบ้าเป็นของตนเอง โดยมีคนเอายามาวางไว้ให้ตามจุดที่นัดหมายบริเวณถนนบายพาสเลี่ยงเมืองมหาสารคาม ก่อนที่นายแมนจะไปหยิบและนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้า โดยยาบ้า 20,000 เม็ดล็อตนี้ ซื้อมาในราคา 150,000 บาท ราคาเฉลี่ยตกเม็ดละ 7.5 บาทเท่านั้น โดยเอาไปขายให้ลูกค้าในราคาเม็ดละ 25 บาท ทั้งนี้ยังพบว่านายแมนไม่ได้เสพยาเสพติด แต่เป็นผู้ค้าอย่างเดียวเท่านั้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา มีไว้ในความครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มปราะชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รวบหนุ่ม ,ยาบ้า ,สารภาพ

คุณอาจสนใจ

Related News