อาชญากรรม

หนุ่มเมาเต็มคาราเบล ขี่รถส่ายไปมา ชาวบ้านเห็น แจ้งกู้ภัยช่วยส่งบ้าน

โดย attayuth_b

21 ม.ค. 2566

87 views

ชาวบ้านเห็นหนุ่มเมาหนักขี่รถจักรยานยนต์ ส่ายไปส่ายมาบนถนน บีบแตรเรียกให้จอดกลัวจะเกิดอุบัติเหตุแล้วแจ้งกู้ภัยมาหิ้วปีกส่งกลับถึงห้องพักอย่างปลอดภัย ชาวบ้านเผยคาดฉลองตรุษจีนมาจนเต็มคาราเบล

วันนี้ (21 ม.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น.  กู้ภัยปลวกแดง จ.ระยอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบคนเมาเต็มคาราเบลขี่รถจักรยานยนต์ ส่ายไปมา อยู่บนถนนเทศบาลพัฒนา อ.ปลวกแดง จ.ระยอง หลังกู้ภัยได้รับแจ้งจึงออกตรวจสอบทันที เมื่อไปถึงพบผู้ชายมีอาการเมาสุราเต็มคาราเบลนั่งคร่อมอยู่บนรถสีน้ำเงิน อยู่ริมทาง กู้ภัยจึงเข้าไปช่วยกันประคองไม่ให้รถล้มเพราะ ผู้ชายที่นั่งคร่อมอยู่ไม่สามารถประคองตัวเองได้ หลังจากนั้นกู้ภัยจึงเกลี่ยกล่อมให้ชายที่เมาหนักลงจากรถ โดยกู้ภัยช่วยกันหิ้วปีกลงมาหลังจากกู้ภัยช่วยหิ้วปีกลงจากรถได้จึงให้นั่งพักและถามพิกัดห้องพัก พอทราบพิกัดห้องพักจึงหิ้วปีกไปขึ้นหลังรถกู้ภัยและพาไปส่งที่ห้องพักอย่างปลอดภัยทั้งรถ ทั้งคน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ วิดีโคคอล สอบถามชาวบ้านที่พบเจอเป็นคนแรก นายวรวุฒิ  ชินบุตร อายุ 49 ปี ให้ข้อมูลว่า ตอนก่อนจะเจอคนเมาขับรถมาตนเองกำลังขับรถกลับบ้าน ระหว่างขับรถมาถึงที่เกิดเหตุก็เห็นรถที่คนเมาขับมา ขับชนิดส่ายไปส่ายมาเต็มถนนเลย มีจังหวะหนึ่งรถ 6 ล้อเกือบจะชนแล้วด้วย

ตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงขับรถไปตีคู่และบีบแตรให้เขาจอด พอเขาจอดจึงพาเขาเข้าข้างทาง และรีบโทรแจ้งกู้ภัยให้มาดำเนินการต่อ ตนเองไม่อยากปล่อยผ่านเรื่องนี้ซึ่งหากขืนปล่อยให้เขาขับรถต่อไป ต้องไปเกิดอุบัติเหตุแน่ๆ ทั้งตัวเขาเองและผู้ใช้รถใช้รถ

ผู้สื่อข่าวได้ถามว่าวันนี้เป็นวันตรุษจีนคาดว่าเขาฉลองตรุษจีนมาหรือไม่ นายวรวุฒิ ตอบว่า คงจะใช่แน่นอนเพราะวันนี้มีการไหว้เจ้ากันซึ่งหลังจากไหว้เจ้าเขาคงดื่มฉลองมาจนเต็มคาราเบลแบบนี้ อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้โชคดีที่ชาวบ้านมาพบเจอและไม่ปล่อยผ่านหากปล่อบขับไปคงไม่พ้นเกิดอุบัติเหตุแน่ๆ ฉะนั้น เมาไม่ขับ

คุณอาจสนใจ