อาชญากรรม

ช่างซ่อมลิฟท์ขนขยะ สายสลิงเกิดขาด ร่างร่วงกระแทกพื้นดับ

โดย attayuth_b

19 ม.ค. 2566

447 views

วันนี้ (19 ม.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. พ.ต.ต. ธีรเดช ซ้อนกลิ่น สว.(สอบสวน) สน.คันนายาว รับแจ้งเหตุลิฟท์ขนขยะอาคารถนอมมิตรพาร์ค อาคาร 2 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน ร่วงลงมาทับคนเสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ พิสูจน์หลักฐาน และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารที่พักอาศัยสูง 8 ชั้น ภายในช่องลิฟท์ขนขยะด้านหลังอาคารพบร่างนายสันติชัย สะตะดีกุล 46 ปี ช่างซ่อมลิฟท์บริษัท STED TECH elevator สภาพสวมเสื้อสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีดำ กระดูกซี่โครงหัก นอนเสียชีวิตอยู่ภายในกองซากลิฟท์ มีสายสลิง ระโยงระยางอยู่บนร่างของผู้ตาย

สอบสวน นายไตรทศ แววอร่าม ลูกน้องของผู้ตาย เล่าว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุตนเองทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยคอยส่งเครื่องมือช่างให้กับผู้ตายที่บริเวณหน้าลิฟท์ชั้น 8 ขณะที่ผู้ตายกำลังซ่อมลิฟท์ซึ่งเป็นการซ่อม แบบรีโนเวท เปลี่ยนอุปกรณ์บางตัวที่ เสื่อมสภาพตามอายุใช้งาน ระหว่างนั้นตัว ล็อกสายสลิงที่ทำหน้าที่ ถ่วงน้ำหนักลิฟท์ เกิดขาด ทำให้ร่างของผู้ตาย ที่นั่งอยู่บนตัวลิฟท์ร่วงลงมา พร้อมกับลิฟท์ กระแทกกับพื้นชั้นล่างเสียงดังสนั่น ต่อหน้าต่อตา ตอนนั้นตนตกใจมากแต่พยามตั้งสติ วิ่งลงมาดูก็พบนายสันติชัยนอน หายใจรวยริน ถึงได้พยามเรียกให้คนช่วย แต่ก็ตายคนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ พฐ.ร่วมรวมหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้นก่อนดำเนินการต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News