อาชญากรรม

หนุ่มหลอนยา ขอยืมไฟแช็ค ก่อนขโมยรถขับหนี 5 วัน สุดท้ายตามเจอ บอกเอามาขับเล่น

โดย attayuth_b

17 ม.ค. 2566

82 views

ที่จ.อุดรธานี เกิดเหตุหนุ่มหลอนยา ขโมยรถเพื่อนบ้านคนรู้จักหนี แค่ไปเล่นบ้านคนรู้จักเดินดุ่มๆ ขึ้นปิคอัพขับไปหน้าตาเฉยๆ หายไป 5 วัน ชาวบ้านเจอรถจอดทิ้งริมถนนลากมาจอดรถ เจ้าตัวยืนกรานเป็นรถของตนเองมีเอกสารรถครบ จู่ๆ เจ้าของรถมาเจอ เลือดขึ้นหน้าและห้ามอารม์ไม่อยู่ตบหน้าไปหลายฉาดใหญ่ นายลุยบอกแค่เอารถมาขับเล่น พบในกระเป๋ามีลูกกุญแจรถยนต์อีก 1 คันใครสงสัยรถหายติดต่อได้ที่สภ.บ้านดุง

วันนี้ (17 ม.ค.66) เมื่อเวลา 17.00 น.ตร.สภ.บ้านดุง รับแจ้งจากนายดิเรก เหล่าวานิช ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองแปนหมู่ 14 ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ว่าได้ควบคุมนายลุย อายุ 35 ปีชาวบ้านดุง อ.บ้านดุงเอาไว้และยึดเอารถยนต์ยี่ห้อ มิตซูบูชิ ไทรทัน สีดำ หมายเลขทะเบียน บห 8494 อุดรธานี หลังทราบว่าถูกขโมยมา แต่ตัวนายลุยเองซึ่งเป็นคนขโมยรถยนต์ยังยืนกรานว่ารถที่เอามาเป็นรถของตนเอง ไม่ใช่รถขโมยมา มีหลักฐานเอกสารรถทุกอย่าง แต่เมื่อชาวบ้านขอดูเอกสารรถไม่ยอมดึงออกจากกระเป๋าให้ดูสักที

ต่อมานายอาทิตย์ นาบุญ อายุ 39 ปี ชาวบ้านคุ้มอาสาพัฒนา เขตเทศบาลเมืองบ้านดุง ได้เดินทางดูรถยนต์ตนเอง เห็นนายลุยอยู่กับรถ เกิดห้ามอารมณ์ตัวเองไม่อยู่ เดินไปต่อว่านายลุยบอกว่า มึงงงเอารถกูมาทำไม เอากุญแจคืนมา จากนั้นก็ใช้ฝ่ามือฟาดไปที่นายลุยฉาดใหญ่หลายครั้ง จนชาวบ้านต้องเข้าห้ามปรามอย่างชุลมุน ตร.สภ.บ้านดุง ได้เดินทางมาถึงได้จับกุมนายลุย จากนั้นได้นำตัวมายังสภ.บ้านดุง เพื่อดำเนินคดีในข้อหา “ลักทรัพย์” ทั้งนี้นายลุยเสพยาบ้าหนักจนหลอนเคยเดินเข้าไปบ้านของชาวบ้านนอนตากแอร์สบายอารมณ์มาแล้ว ทั้งๆ ที่ไม่ใช่บ้านตนเองและมีนิสัยลักเล็กขโมยน้อย

นายลุย บอกกับผู้สื่อข่าวอย่างไม่สะทกสะท้านว่า ผมขี่รถเขามาจริง ไม่ได้ขโมย มาถึงบ้านหนองแปนรถยางแตกก็เลยเอาไปเปลี่ยนล้อ พอมาถึงก็มีชาวบ้านมาจับ ตนเองยืนยันไม่ได้ขโมยมาจริงๆ แค่เอารถมาขับเล่น แล้วเมื่อคืนทำไมไม่จับผมถ้าคิดว่าผมขโมยรถยนต์มา เมื่อคืนผมก็ไปขอเงินพี่อุ้ย 20 บาทเพื่อมาเติมน้ำมันขับมาถึงบ้านหนองแปนรถก็น้ำมันหมด ส่วนจะขับรถไปไหนยังไม่รู้จุดหมาย มาจอดที่บ้านหนองแปนก็จะมาหาพี่ชายก็แค่นั้น ทำไมเจ้าของรถหาว่าผมขโมยทำไมไม่แจ้งจับผม ผมแค่เห็นเขาสตาร์ทไว้หน้าบ้านก็ขับออกมาเท่านั้น ส่วนยาบ้าเลิกได้ 1 อาทิตย์แล้ว มาเจอพี่ที่บ้านหนองแปนก็เลยเสพอีกมีน้องติดรถมาด้วยคนหนึ่ง ตร.ขอไม่จับน้องเขาได้ไหม จับเฉพาะผมก็พอ ผมจะพาน้องเขาไปเที่ยวก่อน ดูแล้วนายลุยพูดจาวกไปวนมาเพราะเสพยาบ้าหนัก

นายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต บอกว่า เมื่อคืนนายลุยเดินเข้าไปขอเงิน 20 บาทเพื่อมาเติมน้ำมัน ตัวผมเองก็ถามอยู่มาได้รถมาอย่างไร เขาก็อ้างบอกว่า เอารถเพื่อนมาจะมาขอเงินเติมน้ำมันเอารถไปคืนเจ้าของเขา แต่มาวันนี้รับแจ้งจากชาวบ้านเจอรถที่นายลุยขโมยมาจอดที่บ้านหนองแปนเพราะน้ำมันหมด ตร.สภ.บ้านดุงแจ้งขอให้มายกรถไปที่สภ.บ้านดุงให้ เบื้องต้นทราบว่านายลุยพูดจาวกไปวนมาเพราะเสพยาบ้าหนัก เคยจะพาไปรักษาแล้วแต่ก็ไม่ไป ที่ผ่านมาเคยเดินขึ้นบ้านคนอื่นนอนตากแอร์สบายใจเฉิ่ม จนชาวบ้านเขากลัวเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีกุญแจรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุอยู่กับนายลุยอีก 1 อัน คิดว่านายลุยจะขโมยมาอีกคันแต่ไม่รู้ว่าเอาไปไว้ที่ไหน ใครเป็นเจ้าของหรือคิดว่ารถยนต์ตัวเองหายรีบแจ้งมายังเพจฯ ได้เลย

นายอาทิตย์ เจ้าของรถเปิดเผยว่า ผมเคยรู้จักนายลุยเป็นคนรู้จักในหมู่บ้านเท่านั้น ไม่คิดว่าจะเป็นคนขโมยแบบนี้ วันศุกร์ที่ผ่านมา ตนเองจอดรถอยู่หน้าบ้าน เขาเดินมาหาแล้วขอไฟแช็คเพื่อสูบบุหรี่ ตนเองจึงเดินไปหลังบ้านไปเอาไฟแช็คให้ ได้ยินเสียงสตาร์ทนายลุยขับหนีไปเลย จากนั้นก็ไปแจ้งความสภ.บ้านดุง หายไปแล้ว 5 วันโชคดีที่ได้รถยนต์คืน จะดำเนินคดีนายลุยให้ถึงที่สุด ไม่เอาไว้แน่ อุตส่าห์ไว้ใจไม่น่าทำแบบนี้เลย

นายดิเรก เหล่าวานิช ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองแปน เปิดเผยว่า รถคันนี้เห็นจอดอยู่ริมถนนสายบ้านดุง-หนองเม็ก เมื่อบ่ายโมงวานนี้ มีชาวบ้านมาแจ้งว่า ทำไมรถมาจอดอยู่ตรงนี้และยางแตกด้วย และเช้าวันนี้ทางเพจบ้านดุงอัพเดตแจ้งว่ารถหายคันนี้เนื่องจากมีคนขโมยมา เพราะตนเองดูสีรถเหมือนกับที่ถูกขโมยมาตามภาพ จึงแจ้งตร.สภ.บ้านดุงมาตรวจสอบ แต่มาแล้วรถล็อคและดึงเบรคมือไว้ ยังเอาไปไม่ได้ ต่อมารับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบชายสงสัยไปขอข้าวพระกินที่วัดวัดสุรพลโสภานุสรณ์ บ้านหนองลาด จึงพาผู้นำชุมชนไปจับมา แล้วพามาที่รถยนต์ เขาก็ยืนยันว่าเป็นรถของตนเอง มีเอกสารคู่มือ แต่พอขอดูก็ไม่ให้ดู แต่จังหวะนั้นเองเจ้าของรถตัวจริงมาถึงก็เกิดชุลมุนขึ้นตามคลิป จนชาวบ้านต้องห้ามเอาไว้ได้ทันก่อน เราไม่คิดว่าจะเป็นรถที่ขโมยมา นึกว่ารถจอดเสียข้างทางเท่านั้น ต่อไปคงต้องฝากชาวบ้านเห็นรถต้องสงสัยให้รีบแจ้งผู้นำหมู่บ้านโดยด่วน ผู้ใหญ่บ้านกล่าวเตือนตอนท้าย

คุณอาจสนใจ

Related News