อาชญากรรม

3 โจ๋ถูกยึดรถ พยายามขโมยรถคืน ในคอกเก็บรถข้างป้อมตำรวจ

โดย attayuth_b

12 ม.ค. 2566

112 views

วันนี้ (12 ม.ค.) คลิปนาที 3 เยาวชน ชาย 1 หญิง 2 อายุไม่เกิน 18 ปี เข้าก่อเหตุลักทรัพย์เป็นรถจักรยานยนต์ในคอกเก็บของกลางข้างป้อมตำรวจจราจรกลางเมืองกระบี่ ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพขณะเยาวชนทั้ง 3 คน เดินวนเวียนอยู่บริเวณข้างป้อมจราจร โดยช่วงแรกทำทีมาดูลาดเลา ก่อนกลับไป หลังจากนั้นกลับมารอบ 2 ใส่เสื้อคลุม มี 1 คนเป็นผู้หญิง เข็นจักรยานยนต์ไปจอดไกลจากป้อมจราจรราว 20 เมตร ต่อมาอีก 2 คน หญิงกับชาย เดินเข้ามานั่งอยู่ตรงม้าหินอ่อนหน้าป้อม หลังจากนั้น 1 ใน 2 ก็อ้อมไปหลังม้าหินอ่อน ก่อนใช้เสื้อคลุมปิดกล้องวงจรปิดไว้ หลังจากนั้นมี 2 คน เข้าก่อเหตุพยายามที่จะใช้ท่อนเหล็กทำลายกุญแจ ปีนเข้าไปจะขโมยรถยี่ห้อฮอนด้าเสฟ สีดำไม่ติดแผ่นป้าย ทราบต่อมาว่าเป็นรถของผู้ก่อเหตุที่ถูกตรวจยึด แต่ไม่สำเร็จ เจ้าหน้าที่ตามตะครุบตัวได้เสียก่อน

ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายเป็นเยาวชน ประกอบด้วย ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี น.ส.ซี อายุ 16 ปี นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ยึดรถจักรยานยนต์ของกลาง ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ทะเบียน คมน 530 นครศรีธรรมราช คันที่ใช้ในการก่อเหตุ 1 คัน พร้อมเรียกผู้ปกครองมารับทราบ โดยแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ของกลางในสถานที่ราชการ ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ส.ต.ต.ธวัชชัย ชุทพล ผบ.หมู่(ป.)สภ.เมืองกระบี่ หนึ่งในตร.จราจร ที่ร่วมกันสะกัดจับ เล่าว่า ขณะพักผ่อน ตนได้รับแจ้งจากเพื่อนตร.จราจรว่า มีกลุ่มวัยรุ่นมีลักษณะต้องสงสัย น่าจะก่อเหตุลักทรัพย์รถ ของกลางในคอกเก็บของกลางข้างป้อมจราจร จึงร่วมกันสะกัดจับ โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ได้พยายามขับรถคันที่ตรวจยึดได้ หลบหนีไปทางถนนเจ้าฟ้า มุ่งหน้าสวนสาธารณะธารา เขตเทศบาลเมืองกระบี่ แต่สุดท้ายไม่รอดถูกคุมตัวได้ทั้งหมด

ด้านพ.ต.ท.สุทิวัส อุ่นเสียม สว.จร.สภ.เมืองกระบี่ เจ้าพนักงานตำรวจฝ่ายจราจร สภ.เมืองกระบี่ กล่าวว่า รถคันที่ผู้ต้องหาพยายามที่จะขโมยนั้น ทราบว่าเป็นรถของกลางของผู้ต้องหาชาย ที่ถูกจับและยึดไว้ เนื่องจากแต่งท่อไอเสีย และไม่ติดแผ่นป้าย จึงฝากถึงเยาวชนไม่ควรมีพฤติกรรมก่อเหตุลักทรัพย์ ส่วนผู้ปกครองต้องเข้มงวดบุตรหลาน ในยามค่ำคืนหรือยามวิกาล ควรให้อยู่ที่บ้าน หรือที่พักไม่ควรออกมาขับรถเที่ยวเตร่

ส่วนสภาพรถไม่มีการดัดแปลงให้ผิดไปจากสภาพเดิม เช่นดัดแปลงท่อไอเสียให้ดังมากกว่าเดิม กระจกมองข้างไม่ติด บางคนมีพฤติกรรมขับรถเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้ขัยขี่คนอื่นๆ จึงฝากมายังผู้ปกครองด้วย กว่าท่านจะทราบเรื่องก็ตอนที่เขาก่อเหตุขึ้นแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขโมยรถ ,ยึดรถ ,คอกเก็บรถ

คุณอาจสนใจ

Related News