อาชญากรรม

มิจฉาชีพหลอกเชิดรถสาว 38 โทรเย้ย ตร.ไทยทำอะไรไม่ได้ แถมชี้พิกัดเต็นท์รถให้ซื้อคืน

โดย chutikan_o

8 ม.ค. 2566

690 views

มิจฉาชีพเล่นโซเซียลตัดพ้อ ทำสาว 38 เห็นใจ ขอไปบ้านแล้วเชิดรถหนี ขู่ให้โอนเงินอีกแสนกว่าบาท แต่ยังไม่ได้คืน ไม่พอโทรเย้ย ตร.ไทยทำอะไรไม่ได้ บอกรถข้ามไปฝั่งลาวแล้ว ซื้อคืนได้ที่เต็นท์รถ ตรงข้าม จ.บึงกาฬ



จากกรณี น.ส.พงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ชาว ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ร้องผู้สื่อข่าวถูกนายจิรายุ ศิลาวนิช หรือ นายเต้ย อายุ 26 ปี หนุ่มรุ่นน้องที่เจอในติ๊กต็อกหลอกขอมาเล่นที่บ้านช่วงปีใหม่ บ้านคำเจริญ ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี และเชิดเอารถปิคอัพรีโก้แชมป์สีขาว ซึ่งซื้อด้วยเงินสด 550,000 บาท หลังจากไปทำงานที่เมืองนอกมา แถมบอกหากอยากได้รถยนต์ให้โอนคืนมาไถ่ ด้วยความที่อยากได้รถยนต์จึงโอนเงินไปทั้งหมด 106,800 บาทก็ยังไม่ได้รถคืน จนสุดท้ายได้แจ้งความที่สภ.ทุ่งฝน เพื่อให้ติดตามติดตามทั้งรถและเงินคืน



วันนี้ (8 ม.ค. 66) น.ส.พงษ์ กล่าวด้วยใบหน้าเศร้าว่า รู้จักนายเต้ยเมื่อปลายปี 65 เพราะไปคอมเมนต์ในติ๊กต็อกของนายเต้ย เห็นเขาโพสต์เรื่องราวท้อแท้ในชีวิตและคิดจะฆ่าตัวตาย จึงไปให้กำลังใจ และหนุ่มรายนี้อยากมาเยี่ยมบ้านช่วงปีใหม่ แต่สุดท้ายลายออกเป็นมิจฉาชีพเชิดรถหนีไป แถมให้โอนเงินมาเป็นค่าไถ่รถคืน หมดเงินไปแล้ว 106,800 บาท สุดท้ายไปแจ้งความและอายัดบัญชีของนายเต้ย นายเต้ยโทรมาให้ถอนการอายัดแล้วจะส่งรถคืนให้แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ ล่าสุด พ.ต.อ.ปริวัฒน์ สัจจาพันธ์ ผกก.สภ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ได้สั่งการให้ตร.ชุดสืบสวนเร่งติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ตรวจสอบประวัติมีคดีฉ้อโกงถึง 4 คดี



ล่าสุด นายเต้ย มิจฉาชีพ ได้โทรศัพท์มาหา น.ส.พงษ์ เมื่อคืนที่ผ่านมา (7 ม.ค. 66) กล่าวว่า ยังตามหารถอยู่หรือเปล่า ไม่เจอหรอก ตอนนี้แยกชิ้นส่วนแล้ว เพราะเห็นข่าวเมื่อเช้า คุณมาทำผมก่อนอายัดบัญชีผมเบิกเงินไม่ได้ คุณเลือกตัดสินใจผิดๆ เอง รถอยู่ฝั่งลาว อีกอาทิตย์ถึงจะกลับมา และบอกอีกว่า ข้ามไปซื้อคืนได้เลยที่เต็นท์รถท้าวโฮม ปากซัน ตรงข้าม จ.บึงกาฬ ขายไป 400,000 บาท นี่คือวิธีที่จะเอารถคืนได้ ส่วนเล่มรถ 3 คันเอาไปขายต่อสวมรถคันอื่นแล้ว แต่ตำรวจไทยทำอะไรไม่ได้หรอก คุณทำอะไรผมไม่ได้ ขณะที่น.ส.พงษ์ โต้กลับว่า ให้หมากินข้าวครั้งเดียวมันยังมีบุญคุณ แต่นายเต้ยบอกว่า ไม่เกี่ยวมันคืออาชีพผม เคยโดนคดีมาแล้วก็ออกมาได้เช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News