อาชญากรรม

เพื่อนบ้านสุดทน หนุ่มคลั่งยาตระเวนปาหินใส่หลังคาแทบทุกวัน ซ้ำถือมีดขู่จะทำร้าย

โดย panisa_p

6 ม.ค. 2566

74 views

6 มกราคม 2566 ภาพจากโทรศัพท์มือถือของนางศิริพร อายุ 33 ปี ได้นำมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน หลังมีเหตุการณ์ชายรายหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ได้คุ้มคลั่ง ใช้ก้อนหินโยนใส่หลังคาบ้านของตนเองทุกวัน จากนั้นได้เข้าไปต่อว่าจนมีปากเสียงกัน ชายรายดังกล่าวได้ใช้มีดจะเข้ามาทำร้าย เพื่อความปลอดภัย จึงได้นำภาพและคลิปไปโพสต์ขอความช่วยเหลือ ในกลุ่มร้องเรียนขอนแก่น แล้วนำคลิปวิดีโอดังกล่าว เข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านฝาง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ


นางศิริพร ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ม.ค. 2566 ที่ผ่านมา ขณะที่ลูกสาวกำลังล้างจานอยู่หลังบ้าน สักพักลูกสาวก็รีบวิ่งมาบอกตนว่า ปาก้อนหินมาอีกแล้ว พร้อมกับเอาก้อนหินก้อนนั้นมาให้ดู ตนจึงนำภาพไปโพสต์ลงโซเชียล หลังจากนั้นจึงเข้าไปถามกับคนที่ปาก้อนหินมาว่ามีอะไร ทำไมต้องปาเข้ามา มีเรื่องอะไร ปามาบ่อยแล้ว มีปัญหาอะไรก็มาคุยกันดีๆ


แต่ผู้ก่อเหตุก็ไม่ฟัง และตอบกลับตนมาว่า ไม่ได้ทำ โดยส่วนตัวตนก็ไม่ได้คิดเอาผิดอะไร เพราะเห็นว่าอยู่บ้านใกล้กัน จึงไม่ได้มีการเอาเรื่อง แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนั้นรุนแรงมาก ซึ่งตนก็ไม่เคยไปมีเรื่องอะไรกับคนนี้ คิดว่าสาเหตุที่ปาก้อนหินมาน่าจะเป็นอาการของคนหลอนยาเสพติด เพราะปกติก็ไม่เคยไปมีปากเสียงอะไรกัน ตนไม่อยากมีเรื่อง


แต่ว่าครั้งนี้มันเกินจะทนจริงๆ เพราะจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานตนก็พยายามพูดคุยแล้ว เขาก็เอามีดขึ้นมาและจะเข้ามาทำร้าย แต่ตนหลบทัน ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุเป็นเพียงแค่รั้วไม้ธรรมดากั้นอยู่ หลังจากนั้นตนได้ไปแจ้งกับผู้นำหมู่บ้าน มีการเข้าไปตักเตือนกับทางผู้ก่อเหตุแล้ว แต่ก็ยังเป็นเหมือนเดิม แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนและลูกสาวได้ถ่ายคลิปเอาไว้ พอจะมีหลังฐานอยู่บ้าง จึงได้เข้าไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านฝาง


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเพื่อนบ้านของผู้เสียหายซึ่งเป็นญาติกัน ชื่อ นางบัวผัน อายุ 66 ปี บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้รับความเสียหายเช่นกัน และทราบชื่อผู้ก่อเหตุว่าชื่อนายณัฐพล หรือนัท อายุ 25 ปี บอกว่าบ้านของตนก็ถูกปาก้อนหินใส่หลังคาบ้านบ่อยครั้ง แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร บางครั้งก็เคยไปถามว่าปาก้อนหินมาทำไม ก็ถูกนายนัทพูดจาไม่ดีใส่กลับมา พร้อมกับหาเรื่องตน


และหลังจากนั้นก็มีการปาก้อนหินมาที่บ้านตลอด มีทั้งก้อนใหญ่และก้อนเล็ก ตนก็ได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแล้วแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะไม่ใช่แค่ที่บ้านตนที่โดนปาก้อนหินใส่เท่านั้น ยังมีบ้านอีกหลายหลังที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกันที่โดนทำแบบนี้


แต่ส่วนมากนายนัทจะปามาบ้านที่บ้านตนกับบ้านหลาน และไม่เลือกเวลา ซึ่งนายนัทอาศัยอยู่บ้านคนเดียว ญาติพี่น้องที่อยู่ใกล้เคียงกันก็ไม่อยากยุ่ง และตนก็ได้มีการติดต่อไปทางแม่ของนายนัทที่ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด ก็รับรู้เรื่องแล้ว แต่ก็ยังนิ่งเฉย


ต่อมาตำรวจ ส.ภ.บ้านฝาง นำโดย ร.ต.อ.สุระพงษ์ เพงผา รองสารวัตสอบสวน ส.ภ. บ้านฝาง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับเข้าควบคุมตัวนายนัฐพล อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นบ้านของผู้ก่อเหตุ ซึ่งขณะนั้นอยู่ในอาการมึนงง


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าเจรจาพร้อมกับสอบถามนายนัฐพล ว่าได้ก่อเหตุขว้างปาหินใส่บ้านคนอื่นจริงหรือไม่ เบื้องต้นนายณัฐพล ยังให้การปฏิเสธ ถามหาหลักฐานจากผู้เสียหาย จนผู้เสียหายคือนางศิริพร ได้นำคลิปที่ถ่ายไว้ให้กับนายนัฐพลดู ผู้ก่อเหตุจึงยอมรับว่าได้ทำจริง แต่ไม่สามารถบอกถึงสาเหตุที่ก่อเหตุในครั้งนี้ได้


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านฝาง จึงได้ควบคุมตัวนายนัฐพล ไปตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดพบเป็นสีม่วง พร้อมกับส่งดำเนินคดีในข้อหา บุกรุกเคหะสถานโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธ พยายามทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย ขู่เขนผู้อื่นทำให้ตกใจกลัว และเสพสารเสพติดให้โทษประเภพที่ 1 โดยผิดกฎหมายแล้วส่งตัวดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News