อาชญากรรม

รวบชายคลั่งบุกแทงนักเรียนหญิง ม.2 ดับหน้าโรงเรียน เจ้าตัวอ้างท้องเสีย คิดว่าโดนเด็กวางยา

โดย panisa_p

6 ม.ค. 2566

387 views

วันที่ 6 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 07.30 น. ร.ต.อ.สัญชาติ สวัสดิ์ผล รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายถือมีด บุกเข้าไปแทงนักเรียนหญิง ม.2 ขณะจะลงจากรถรับส่งนักเรียน ดร. ลัดดาวัลย์ สืบจิต ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเล้าวิทยาคาร บอกกับผู้สื่อข่าวว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ผู้ก่อเหตุเป็นผู้ชาย


ช่วงเกิดเหตุ คือเวลาที่ครูเวรกำลังยืนต้อนรับเด็กนักเรียนที่กำลังลงจากรถรับส่งของโรงเรียน พอรถจอด เด็กนักเรียนกำลังจะลงรถ ปรากฏว่า ชายคนร้ายที่ขับรถจักรยานยนต์ตามมา ได้รีบจอดรถตัวเอง แล้ววิ่งเข้าไปในรถรับส่งนักเรียน แล้วจับเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.2 ไปแทง 1 คน ครูและผู้อำนวยการ จึงรีบไปขอความช่วยเหลือจากคนในชุมชน


ขณะที่บางส่วนพานักเรียนที่ถูกแทงนำส่งโรงพยาบาล จากน้ันครูผู้ชาย 2 คน ได้ช่วยกันจับตัวคนร้าย ทำให้สามารถจับคนร้ายส่งตำรวจไว้ได้ ทราบชื่อคนร้ายภายหลัง คือ นายปรีชา อายุ 36 ปี  ล่าสุดนักเรียนหญิงชั้น ม.2 ที่ถูกแทง เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล


คุณครูผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า สังเกตเห็นคนร้ายขับจักรยายนต์ตามท้ายรถรับส่งนักเรียนมา เมื่อรถจอดแล้วเด็กนักเรียนกำลังลงรถเพื่อเข้าโรงเรียน คนร้ายได้เดินเข้ามาหาตนและยิ้มให้ จากนั้นก็ได้ควักมีดออกมาแล้วโหนราวบันไดท้ายรถรับส่งนักเรียนขึ้นไปบนรถ จากนั้นก็กวาดสายตาหาเด็กนักเรียนบนรถแล้วเข้าไปจ้วงแทง


ขณะนี้คนร้ายถูกควบคุมตัวไปสอบสวนอยู่ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด จากการตรวจหายาเสพติด ผลปรากฏไม่พบสารเสพติดในตัวคนร้าย เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 2.พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ


สำหรับมูลเหตุในการก่อเหตุ เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า คนร้ายบอกว่ามีอาการเจ็บท้อง เนื่องจากคิดไปเองว่า ได้กินบางอย่างจากเด็กแล้วทำให้ท้องเสีย ทำให้เกิดอาการโมโหว่าครอบครัวของเด็กมาทำให้ท้องเสีย จึงได้ก่อเหตุสลดดังกล่าวขึ้น


ซึ่งระหว่างที่ให้การได้มีนายแพทย์ทางจิตเวช จากโรงพยาบาลร้อยเอ็ด นั่งฟังและสอบถามระหว่างสอบสวนเป็นระยะ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเบื้องต้นทีม พม.จังหวัดร้อยเอ็ด โดยสำนักงาน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดร้อยเอ็ด ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ลงพื้นที่บ้านของผู้เสียชีวิต และมีการประสานการทำงานร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด โรงพยาบาลร้อยเอ็ด และยุติธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด


สำหรับการช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิตและครอบครัวดังนี้ 1.ประสานยุติธรรมจังหวัดร้อยเอ็ดแจ้งสิทธิของผู้เสียหาย ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่2) พ.ศ. 2559 ค่าช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นประมาณ 110,000 บาท โดยจะนำเข้าคณะอนุกรรมการ พิจารณาค่าตอบแทนผู้เสียหายในคดีอาญาในคดีอาญา ประจำจังหวัดร้อยเอ็ดต่อไป


2. ทีม One home ร้อยเอ็ด วางแผนช่วยเหลือเงินเงินเยียวยาเบื้องต้นโดยให้เงินสงเคราะห์ครอบครัวกรณีฉุกเฉินและจัดทำรวบรวมรายชื่อเด็กนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในภาวะตื่นตระหนกในการที่จะลงติดตามให้คำปรึกษาแนะนำและช่วยเหลือครอบครัวของเด็ก


3.โรงพยาบาลร้อยเอ็ดจะส่งทีมจิตแพทย์ลงพื้นที่ดูแลสภาพจิตใจเบื้องต้น ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายชัยวัฒน์ฯ กำหนดจัดประชุมบูรณาการระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วันนี้ เวลา 14.00 น. ที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด เพื่อประชุมทีมในการบูรณาการ การเยียวยา ดูแลรักษา และป้องกันการเกิดเหตุซ้ำอย่างครบวงจร

คุณอาจสนใจ

Related News