อาชญากรรม

สุดปาฏิหาริย์ หนุ่มหาย 6 วัน ญาติตามหาวุ่น สุดท้ายเจอนอนเจ็บในคลอง เชื่อกินใบไม้ประทังชีวิต

โดย attayuth_b

3 ม.ค. 2566

161 views

วันนี้ (3 ม.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตร.สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบร่างของนายวิทวัส นันทะเพชร อายุ 22 ปี หรือ “โอโม่” อยู่บ้านเลขที่ 333/51 หมู่ 14 ซ.บ้านเก่าจาน ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังจากญาติได้มาแจ้งความคนหายมาแล้วหลายวัน โดยพบร่างนอนหายใจรวยรินมานานกว่า 6 วัน ที่บริเวณคลองส่งน้ำหน้าปั๊มน้ำมันร้าง ถนนรอบเมืองก่อนถึงสนามบินนานาชาติอุดรธานี สภาพมีบาดแผลตามร่างกายและลำตัว และมีรอยยุงกัดเต็มตัว สภาพอิดโรยหลังรับแจ้งหน่วยกู้ชีพรพ.อุดรธานี รีบไปร่างของนายโอโม่ส่งรพ.เพื่อให้การช่วยเหลือหลังจากอดน้ำอดน้ำติดต่อกันหลายวัน โดยก่อนหน้านี้นายโอโม่ได้ขับรถจักรยานยนต์ สกู๊ปปี้สีดำ ทะเบียน 2กด 8026 อุดรธานี จากงานเลี้ยง เมื่อวันที่ 29 ธ.ค 65 ที่ผ่านมาและไม่มีใครติดต่อได้

ขณะที่นายวรรณนา คำรินทร์ อายุ 54 ปี น้าชายของหนุ่มโกงความตายรอดอย่างเหลือเชื่อหลังจากไม่ได้กินข้าวกินน้ำมานานกว่า 6 วัน เปิดเผยว่า นายโอโม่เป็นหลานชายได้หายออกจากเธอในตัวเมืองจ.อุดรธานี เมื่อคืนวันที่ 29 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา จากนั้นก็ไม่เห็นอีกเลย พวกเราญาติๆ ได้ติดต่อไปยังเพื่อนก็ไม่ทราบว่าไปไหน แต่ไปขอภาพกล้องวงจรปิดที่เธคที่โรงแรมแห่งหนึ่งก็พบว่าโอโม่ออกจากร้านเมื่อเวลาประมาณ 01.44 น.คืนวันที่ 29 ธ.ค.65 จากนั้นก็ไม่เห็นอีกเลย พวกเราได้ไปแจ้งความและช่วยให้เพจต่างๆ ประกาศตามหา จนวันนี้ก่อนจะมาพบร่าง ตนเองได้ตัดสินใจขับรถจักรยานยนต์หาหลานชายอีกครั้ง คิดว่าหลานน่าจะตายไปแล้ว หากตายก็จะได้นำร่างไปประกอบตามประเพณี ตนเอง ขับมาเรื่อยๆ บนถนนรอบเมืองทางไปสนามบินพอมาถึงปั๊มน้ำมันร้าง ก็ชำเลืองเห็นรถจักรยานยนต์ของหลานชายล้มอยู่ในคลองส่งน้ำ จึงจอดรถแล้วรีบไปดูมองไปในพุ่มไม้แทบช็อคเจอร่างหลานชายนอนอยู่ เมื่อไปดูใกล้ๆ เห็นหายใจ ดีใจอย่างมากหลานชายยังไม่ตายรีบวิ่งไปบอกคนที่อยู่แถวนั้นให้โทรแจ้งตร.ให้หน่อย รอดมาได้อย่างไรทั้งอากาศหนาวมาก แต่คิดว่าหลานชายรอดมาได้ไม่ได้กินข้าวกินน้ำ อาจจะกินใบไม้ประเทืองชีวิต จึงทำให้รอดมาได้อย่างเหลือเชื่อ น้าชายกล่าวตอนท้าย

นายสุริยา ไชยมูล เพื่อนผู้บาดเจ็บ เล่าว่า สำหรับผู้บาดเจ็บเป็นเพื่อนสนิทที่ชอบดื่มกินด้วยกันเป็นประจำ วันเกิดเหตุตนไม่ได้ไปเที่ยวด้วย แต่รู้ว่าเพื่อนไปดื่มกินกับเพื่อนที่เธค เท่าที่รู้เพื่อนหลังแยกย้ายต่างคนต่างกลับ เมื่อรู้ว่าเพื่อนยังไม่เข้าบ้านก็ออกตามหาโดยให้เพจดังช่วงประกาศตามหาคนหาย ตอนนั้นคิดว่าเพื่อนคงตายไปแล้วเพราะตามไม่เจอ แต่วันนี้รู้ข่าวจึงรีบมาดูดีใจที่เพื่อนยังมีชีวิตอยู่

ขณะที่นางเกษร พลนามอินทร์ อายุ 46 ปีแม่ของน้องโอโมหลังทราบข่าวรีบมาดูลูกชายดีใจทั้งน้ำตาจนพูดอะไรไม่ออก ที่เจอลูกชายหลังจากหายจากบ้านมานานกว่า 6 วัน จากนั้นได้รีบไปดูลูกชายที่รพ.ทันที นับเป็นเรื่องราวที่รอดตายปาฏิหาริย์ที่น้องคนนี้หายไปจากงานเลี้ยงทางญาติๆ เป็นห่วงจนต้องประกาศตามหาคนหาย แต่สุดท้ายมาเจอนอนอยู่ในคลองริมถนน ถือว่าเป็นเรื่องราวที่รอดตายได้อย่างเหลือเชื่อและปาฏิหาริย์อย่างยิ่ง

คุณอาจสนใจ