อาชญากรรม

หลวงพ่อ 51 อนาจารด.ช.-ด.ญ. 3 คน ใช้ขนม-โทรศัพท์มาหลอก

โดย attayuth_b

23 ธ.ค. 2565

163 views

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางไก่ (นามสมมุติ) ว่าหลานของตนเอง เด็กชาย อายุ 9 ปี รวมถึงเพื่อนชายอายุ 12 ปี และเด็กหญิงอายุ 9 ปี รวม 3 คน ถูกพระรูปหนึ่งอายุ 51 ปี อยู่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ในเขต ต.งิ้วด่อน อ.เมือง จ.สกลนคร ทำการล่วงละเมิดทางเพศ ภายหลังเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น ได้แจ้งต่อผู้นำชุมชนพร้อมกับแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสกลนคร และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสกลนคร ให้ดำเนินคดีต่อพระสงฆ์รูปดังกล่าว พร้อมกับนำเด็กทั้ง 3 คนส่งตรวจร่างกายขณะนี้รอผลตรวจทางนิติเวช

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังสำนักสงฆ์ดังกล่าวพบเป็นสำนักสงฆ์ที่ไม่ใหญ่มากนักอยู่ระหว่างการพัฒนา ไม่พบพระสงฆ์รูปดังกล่าวอาศัยอยู่ มีการล็อคกุญแจตามประตูอาคารและเปิดไฟทิ้งไว้ สอบถามชาวบ้านในละแวกทราบว่าแต่เดิมมีพระสงฆ์อาศัยอยู่ 2 รูป ไม่นานมีหนึ่งรูปย้ายออกไป คงเหลือแต่พระสงฆ์หนึ่งรูปที่ถูกกล่าวหาอาศัยอยู่ แต่ไม่กี่วันแจ้งกับชาวบ้านว่าไปทำกิจของสงฆ์นอกพื้นที่บอกว่าประมาณ 10 วัน จะกลับ แต่ตอนนี้ไม่ยังไม่กลับมา ภายหลังทราบเรื่องชาวบ้านต่างตกใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นเพราะพระดังกล่าวนั้นย้ายมาอยู่ประมาณ 5 ปี ก็เห็นเป็นพระพัฒนา จนชาวบ้านศรัทธามีผู้มาทำบุญ เพื่อนำปัจจัยมาถวายสำนักสงฆ์อยู่เรื่อยๆ แต่มาเกิดเรื่องนี้ขึ้นก็อยากฟังความอีกฝ่ายว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรก็คงต้องให้เจ้าหน้าที่สืบหาข้อเท็จจริงก่อน

ทั้งนี้จากข้อมูลเชิงลึกทราบว่าเด็กทั้ง 3 คน เป็นเพื่อนกันมีบ้านพักอาศัยอยู่ติดกับสำนักสงฆ์ โดยพฤติกรรมของพระสงฆ์ดังกล่าวนั้น เริ่มเกิดขึ้นมาแล้วประมาณ 2 เดือน โดยเมื่อกลุ่มเด็กไปเล่นที่สำนักสงฆ์ก็จะเรียกให้ไปพบโดยบอกว่าจะให้ขนมและซื้อโทรศัพท์ให้ด้วยความอยากได้เลยไปหา แต่พอเข้าไปในที่ลับในสำนักสงฆ์ก็ให้เด็กอมนกเขาและล่วงละเมิดทางเพศทางทวารส่วนเด็กผู้หญิงอีกคนก็ถูกล่วงละเมิดทางเพศเช่นกัน ทุกคนได้สิ่งของตอบแทน ช่วงแรกๆเด็กไม่กล้าบอกผู้ปกครองเพราะถูกข่มขู่ แต่หลังๆมาบ่อยครั้งเข้าจนเด็กทั้ง 3 คน ทนไม่ไหวเพราะเจ็บจากการกระทำ จึงตัดสินใจบอกผู้ปกครอง

พ.ต.อ.เศกสรร สุขประเสริฐ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรสกลนคร รักษาการ ผกก.สภ.เมืองสกลนคร กล่าวว่าความคืบหน้าล่าสุดภายหลังรับแจ้งความเมื่อสัปดาห์ก่อนและมีการสอบสวนพร้อมทีมสหวิชาชีพและรวบรวมหลักฐานมีมูลความผิดจึงนำหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดสกลนคร และออกหมายจับในวันนี้ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี ซึ่งจากการรายงานผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้รับทราบแล้ว พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล จึงกำชับสั่งการให้ดำเนินการติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้เพราะทำให้ศาสนามัวหมอง

คุณอาจสนใจ

Related News