อาชญากรรม

‘ทนายเกิดผล’ ชี้ ‘แก๊ง 4 โจร’ อาจตายฟรี หลักฐานมัดยิงปืนใส่เจ้าของร้านทอง

โดย JitrarutP

9 ธ.ค. 2565

245 views

“ทนายเกิดผล” ชี้ข้อกฎหมาย “แก๊ง 4 โจร” บุกปล้นร้านทอง ยิงใส่เจ้าของร้าน เจอยิงปืนสวนกลับถือว่าไม่เป็นการป้องกันเกินกว่าเหตุ งานนี้คนร้ายอาจตายฟรี

จากกรณี 4 คนร้าย ควงปืนบุกปล้นร้านทองห้างทองเยาวราช อ.เมือง จ.ตาก ก่อนเปิดฉากยิงกระจกแตก ถีบประตู และใช้เครื่องตัดเหล็กนำมาตัดเหล็กที่กั้นไว้หวังโกยทองด้านใน แต่กลับผิดแผน เจอเจ้าของร้านใจเด็ดยิงสวนด้วยลูกซอง กระสุนเจาะร่างหนึ่งในแก๊งร่วงคาจักรยานยนต์อาการสาหัส ก่อนเจ้าหน้าที่จะตามมาล็อกได้ 1 ราย ส่วนอีก 2 ราย หลบหนี และอยู่ระหว่างเร่งล่าตัว



ขณะเดียวกันหลังจากที่ข่าวถูกนำเสนอออกไป ก็มีประเด็นถกเถียงในข้อกฎหมายว่าเจ้าของร้านทองที่ยิงปืนกลับไปจนผู้ก่อเหตุบาดเจ็บนั้น เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุหรือไม่



ล่าสุด ทนายเกิดผล แก้วเกิด ได้ให้ความเห็นทางกฎหมายผ่านเฟซบุ๊กว่า ถ้ามีภาพชัดขนาดนี้ ว่า คนร้ายบางคนใช้อาวุธยิงต่อสู้เจ้าของร้านทอง ก็ถือว่า ภยันตรายอันละเมิดต่อกฎหมายยังมีอยู่ เจ้าของร้านยิงป้องกันได้ ไม่ผิดกฎหมาย ไม่เป็นการป้องกันเกินกว่าเหตุครับ คนร้ายตายฟรี ครับ


พร้อมระบุเพิ่มเติมว่า ปล้นร้านทอง ตามกฎหมาย เมื่อมีการยิงคนตาย ตำรวจจะต้องตั้งข้อหาต่อเจ้าของร้านทอง ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หรือพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเชื่อว่าพนักงานสอบสวนจะมีเห็นความเห็นทางคดี เสนอสั่งไม่ฟ้อง เพราะเป็นการป้องกันโดยชอบด้วยกฎหมาย ตามกระบวนการต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News