อาชญากรรม

ที่แท้ แชมป์นักแม่นปืน! เจ้าของร้านทอง ยิงสู้โจร ครูเผยนิสัย ใจดี ใจเย็น สอนง่าย ยิงแม่น

โดย thichaphat_d

9 ธ.ค. 2565

2.6K views

จากกรณี4 โจรเหิมหนัก ควงปืนบุกปล้นร้านทองห้างทองเยาวราช อ.เมือง จ.ตาก ใกล้โรงเรียน เปิดฉากยิงกระจกแตกก่อนถีบประตู ใช้เครื่องตัดเหล็กหวังโกยทองด้านใน แต่กลับผิดแผน เจอเจ้าของร้านใจเด็ดยิงสวนด้วยลูกซอง กระสุนเจาะร่างหนึ่งในแก๊งร่วงคา จยย.สาหัส ก่อนสืบสวนจังหวัดตามล็อกตัวได้ 1 ราย ส่วนอีก 2 รายหนีไปได้เร่งล่าตัว



นายพิสิฐ ระพิทย์พันธ์ หรือ เค อายุ 46 ปี เจ้าของร้านห้างทองเยาวราช เปิดเผยว่า คนร้ายมาด้วยกัน 4 คนใช้รถจักรยานยนต์ 2 คันเป็นพาหนะ เข้ามาจอดบริเวณข้างร้านจากนั้นก็เดินเข้ามาอย่างใจเย็น ใช้อาวุธปืนเก็บเสียงยิงกระจกหน้าร้านแต่กระจาย ตนเห็นท่าไม่ดีจึงบอกให้ภรรยา และลูกน้องลูกหลบหนีไปทั้งหลังร้าน

คนร้าย 2 ใน 4 คน ได้ใช้เครื่องหินเจียรตัดลูกกรงเหล็กเพื่อที่จะเข้ามาปล้น ตนเห็นดังนั้นจึงเข้าไปหลังร้านหยิบปืนลูกซองยาวทำการยิงนัดแรกไม่ถูกอะไรยิงขึ้นไปบนเพดาน นัดที่ 2 ยิงขับไล่ นัดที่ 3-4 ยิงใส่คนร้าย



คาดว่านัดที่ 4 จะยิงถูกคนร้ายซึ่งกำลังจะสตาร์ทรถมอเตอร์ไซค์จะหลบหนี แต่รถไม่ติดคนร้ายถูกยิงก็วิ่งหลบหนีไปล้มลงประมาณ 10 เมตร หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเดินทางมาถึงก็ปฐมพยาบาลและนำตัวส่งห้องฉุกเฉิน

ทั้งนี้ มีรายงานแจ้งว่า นายพิสิฐ เป็นนักแม่นปืน มีเวลาว่างจะไปฝึกซ้อมยิงปืนที่ ค่ายทหาร มทบ.310 เป็นประจำ เคยได้รับถ้วยรางวัลมาแล้ว



ด้าน พ.ต.กิตติ เกิดผล นายทหารกองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบก(มทบ.)310 นายสนามยิงปืน มทบ.310 ในฐานะครูฝึกสอนการใช้อาวุธปืนให้กับนายพิสิฐ เผยว่า นายพิสิฐ ได้มาอบรมในการใช้อาวุธปืนเบื้องต้นกับสนามของมณฑลทหารบกที่ 310 พร้อมภรรยาเมื่อ 8 ปีผ่านมา เป็นผู้ที่ชื่นชอบในกีฬายิงปืนเคยร่วมแข่งขันในรายการแข่งขันที่ทางสนามจัดแข่งในจังหวัดตากและได้ถ้วยรางวัล



ทุกวันนี้เมื่อมีเวลาว่าง ก็มักจะเข้าไปสนามเพื่อซ้อมยิงปืน ซึ่งโดยส่วนตัวก็มีปืนหลายกระบอก หลายชนิดและแต่ละครั้งที่ไปก็จะนัดครูฝึกไปแนะนำการใช้งานอยู่เสมอ เป็นคนมีจิตใจดี ใจเย็น สอนง่าย การใช้ปืนอยู่ในเกณฑ์ดีเลยทีเดียว

คุณอาจสนใจ

Related News