อาชญากรรม

หนุ่มเทคนิคมีพิรุธ เค้นสอบรับสารภาพ ทำปืนลั่นใส่เพื่อนตายกลางถนน ส่วนตัวเองเจ็บนิ้วหวิดขาด

โดย thichaphat_d

6 ธ.ค. 2565

304 views

เมื่อเวลา 21.55 น. วันที่ 5 ธ.ค. 2565 ตำรวจ สน.แสมดำ รับแจ้งเหตุปืนลั่นมีผู้เสียชีวิตบริเวณป้ายรถประจำทางหน้า บริษัท วรรธนาอินดัสเทรียล จำกัด ตั้งอยู่ระหว่างซอยพระราม 2 ที่ 81 และ 83 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.

ที่เกิดเหตุอยู่บนบาทวิถีข้างป้ายรถประจำทางใต้สะพานลอยคนข้าม พบศพนายธนสร หรือเบนซ์ บุตรจันทร์ อายุ 17 ปี นักเรียน กศน.ศูนย์วัดเลา มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่สีข้างขวาใกล้ราวนม กระสุนฝังใน 1 นัด ข้างกายมีหมวกนิรภัยตกอยู่ 2 ใบ



ห่างไปประมาณ 50 เมตร พบรถจักรยานยนต์ผู้ตาย ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ125ไอ สีขาว เป็นรถใหม่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจอดอยู่ พร้อมรอยเลือดกระเซ็นติดชุดสี จำนวน 1 คัน

นอกจากนี้ยังมี ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนซ้อนท้ายมากับผู้ตาย ทราบชื่อคือ นายชนันภัทร หรือต้า วัฒนสกลพันธุ์ อายุ 17 ปี นักศึกษาระดับชั้น ปวช.ปี 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีโพลีกรุงเทพ มีบาดแผลคล้ายถูกคมกระสุนเข้าที่นิ้วชี้มือซ้าย 1 แห่งจนหวิดขาด เบื้องต้นถูกนำตัวส่ง รพ.พีเอ็มจี ไปก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐาน



จากการสอบสวน น.ส.ปิยวรรณ บุตรจันทร์ อายุ 38 ปี มารดาผู้ตายซึ่งทราบข่าวรุดมาดูศพบุตรชายทั้งน้ำตานองหน้า ให้การว่า ตนทำงานโรงงานพักอยู่ที่บ้านเช่า ย่านถนนบางขุนเทียนชายทะเล เลิกรากับพ่อของน้องเบนซ์ ตั้งแต่เจ้าตัวยังเด็ก และเลี้ยงลูกเองมาจนถึงทุกวันนี้

กระทั่งเมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ที่แล้ว น้องเบนซ์ ได้ขอแยกออกไปอยู่กับเพื่อน โดยอ้างว่าจะไปเรียนต่อ กศน. ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าลูกไปอยู่กับเพื่อนคนไหน เพราะมีอุปนิสัยติดเพื่อนมาก ที่ผ่านมาน้องเบนซ์ ก็ไม่ได้ทำงานอะไร เรียนก็ไม่จบ ม.3 เวลาเงินไม่มีใช้ก็จะเข้ามาขอที่บ้าน หรือให้ตนโอนให้เสมอ ซึ่งตนเจอหน้าลูกครั้งสุดท้ายก็ตอนกลับไปเอาเสื้อผ้าที่บ้าน ไม่ได้พูดคุยกัน วันนี้รู้ข่าวว่าเป็นศพถูกยิงตาย จึงรีบรุดมายังจุดเกิดเหตุ

ด้าน นายศราวุธ มีทรัพย์ อายุ 23 ปี รปภ.บริษัท วรรธนาอินดัสเทรียล จำกัด ซึ่งเข้าเวรอยู่ที่ป้อมยามหน้าบริษัท เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุปฏิบัติหน้าที่อยู่ตามปกติ ได้ยินเสียงอาวุธปืนดังมาจากริมถนน ทีแรกนึกว่าเสียงท่อรถจักรยานยนต์ กระทั่งมีเพื่อนผู้ตาย จำนวน 2 คน วิ่งมาหาตนที่ป้อม บอกให้ช่วยแจ้งตำรวจ เนื่องจากมีคนถูกยิง ตนจึงรีบโทรเบอร์ 191 เพื่อให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ



ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ เดินหาหลักฐานเพิ่มเติม บริเวณใกล้เคียงจุดที่พบศพ ปรากฏว่า พบกระสุนปืนขนาด .38 ที่ยังไม่ได้ยิงจำนวน 1 นัด อาวุธมีดดาบ และมีดดายหญ้า อีก 4 เล่ม ซุกซ่อนอยู่ในพงหญ้าที่รั้วกำแพงของบริษัท จึงควบคุมตัวเพื่อนผู้ตายและผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะยืนเก้ๆ กังๆ อยู่ในจุดเกิดเหตุ เอาไว้ จำนวน 2 คน

ทราบชื่อต่อมาคือ นายนนท์ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และ นายวัฒน์ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ผลการเค้นปากคำทั้งคู่ ยอมรับว่า ก่อนเกิดเหตุ นายธนสร ผู้ตายและ นายชนันภัทร ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ กลับจากทำธุระตีคู่กันมากับพวกตน โดยกำลังจะมุ่งหน้ากลับห้องพักย่านแสมดำ



พอมาถึงบริเวณป้ายรถประจำทาง ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนที่นายธนสร จะจอดรถแล้วล้มคว่ำลงเสียชีวิต เบื้องต้น นายชนันภัทร คนซ้อนท้าย ยอมรับเป็นคนทำปืนปากกาขนาด .38 ลั่นใส่ตัวเองที่นิ้ว และพลาดไปถูกเพื่อนเสียชีวิต นายชนันภัทร จึงโยนอาวุธปืนและเครื่องกระสุน เข้าไปซ่อนในพงหญ้า ส่วนพวกตนก็นำอาวุธมีดที่พกมา เพื่อป้องกันตัวไปซ่อนเอาไว้ที่รั้วริมกำแพงบริษัทด้วยเช่นกัน เนื่องจากเกรงกลัวความผิด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปอายัดตัว นายชนันภัทร ที่โรงพยาบาลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนอาวุธปืนของกลางอยู่ระหว่างตรวจหาในที่เกิดเหตุ ยังไม่พบเพราะผู้ต้องหาไม่สามารถระบุได้แน่นอนว่าโยนทิ้งไปตรงจุดใด

คุณอาจสนใจ

Related News