อาชญากรรม

ตลกคณะลิเกดังอยุธยา น้ำท่วมทำบ้านพัง ต้องหนีมานอนวัด สุดท้ายเด็กวัดมาเจอเป็นศพ เหตุตกเตียงตาย

โดย thichaphat_d

3 ธ.ค. 2565

1.3K views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พบศพอดีตดาวตลกลิกดังอยุธยาเสียชีวิตลง โดยเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของคืนที่ผ่านมา มีเด็กๆ ภายในวัดสามวิหาร ตำบลหัวรอ อำเภอพระนครศรีอยุธยา ไปพบลุงนิด หรือ นายมณเฑียร ศรีจรรยา อายุ 67 ปี มีบ้านอยู่ที่ ซอยละคร หมู่ 5 ตำบลหัวรอ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นอนหงายเสียชีวิตอยู่ข้างเตียงนอน ภายในศาลาของวัดสามวิหาร จึงได้แจ้งให้ตำรวจโรงพักพระนครศรีอยุธยา เข้ามาตรวจสอบชันสูตรพลิกศพ พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครพุทไธสวรรค์

จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือการรื้อค้นหาทรัพย์สินแต่อย่างไร อีกทั้งสภาพของผู้เสียชีวิตไม่ร่องรอยบาดแผลเกิดขึ้นแต่อย่างไร บนเตียงนอนพบว่ามุ้งยังกางอยู่ในสภาพพร้อมใช้กางนอนมีผ้าห่มหมอน เสื่อ และเสื้อผ้าสัมภาระของผ้าตายกองอยู่ใกล้กับเตียงนอน

นายประมาณ อ่อนฉลวย อายุ 55 ปี เพื่อนร่วมอาชีพลิเกด้วยกันมีความสนิทกับผู้ตาย บอกว่าบ้านผู้ตายถูกน้ำท่วม ได้อพยพหนีมาอาศัยหลับนอนอยู่ที่วัดสามวิหาร ตั้งแต่น้ำท่วมที่ผ่านมาแล้ว จนน้ำแห้งก็เข้าไปอยุ่บ้านไม่ได้เนื่องจากบ้านที่มีสภาพเก่าถูกน้ำท่วมซ้ำเติมเข้าไปอีก ทำให้บ้านพังจนเข้าไปอยู่อาศัยไม่ได้ ต้องมาอาศัยนอนอยู่ที่วัดไปก่อน และอาศัยข้าวจากพระกินประทังชีวิตไปด้วย

เช่นเดียวกันกับนางวันนิสา บุญเขต อายุ 41 ปี น้องสะใภ้ผู้ตาย ได้เดินทางมารับศพผู้เสียชีวิต บอกว่าผู้ตายมีญาติพี่น้องหลายคน ที่ผ่านมาบ้านพังจากน้ำท่วมเสียหายหมด จนอยู่อาศัยไม่ได้ เลยต้องมาอาศัยนอนอยู่ที่วัดตั้งแต่ช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมา

นายประมาณ ยังบอกต่ออีกว่า ผู้ตายเป็นตัวตลกลิเก ประจำคณะศรีจรรยา มีแม่ของผู้ตายเป็นหัวหน้าคณะ มีนิสัยชอบกินเหล้า แก้ไม่หาย และที่สำคัญเป็นคนชอบนอนเตียง และจะนอนตกเตียงเป็นประจำ เป็นที่รู้กันของพระและชาวบ้านหลายครั้งที่มีคนมาพบนอนตกเตียงกองกับพื้น ก็ช่วยกันอุ้มขึ้นนอนบนเตียงให้เป็นอย่างนี้ประจำ สาเหตุที่ลุงติด ดาวตลกหน้าตายเสียชีวิตครั้งนี้เชื่อว่ามาจากตกเตียงตายอย่างแน่นอน

แพทย์ทำการชันสูตรในเบื้องต้น สันนิษฐานสาเหตุการเสียชีวิตมาจากหัวฟาดน็อคพื้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานแล้ว ให้ส่งศพตรวจพิสูจน์ยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์จังหวัดปทุมธานี หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News