อาชญากรรม

แม่พลทหาร กลัวลูกตายฟรี หลังถูก 11 นักโทษทหาร รุมกระทืบดับคาคุกทหาร

โดย attayuth_b

25 พ.ย. 2565

347 views

แม่พลทหารหวั่นลูกชายตายฟรี หลังถูก 11นักโทษพลทหารด้วยกัน รุมทำร้ายเสียชีวิตคาคุกทหาร วอนค่ายเอาผิดดำเนินคดีถึงที่สุด กลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม ขณะที่บรรยากาศงานศพเป็นด้วยความโศกเศร้าเสียใจ โดยมีกำหนดกเผา ศพในวันพรุ่งนี้ แม่ลั่นหากไม่มีความชัดเจนเรื่องความเป็นธรรมจะเลื่อนหารเผาศพออกไป

ที่จังหวัดอุทัยธานี วันนี้ ( 25 พ.ย. ) เมื่อเวลา 17.00 น.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดทุ่งหลวง หมู่ที่ 11 ตำบลทุ่งพง อำเภอหนองฉาง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของพลทหารขจรศักดิ์ อายุ 24 ปี เป็นทหารเกณฑ์ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจของพ่อแม่ ญาติพี่น้อง ปู่ย่า ตายาย และเพื่อนบ้านที่ได้เดินทางมาเคารพศพและพร่วมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง โดยการตั้งศพบำเพ็ญกุศพได้ตกแต่งอย่างสวยงาม และมีผู้ที่นำหรีดมาเคารพศพหลายพวง โดยเฉพาะจากผู้บังคับบัญชาและเพื่อนทหารเกณฑ์รุ่นเดียวกัน เช่น พล.ต.กฤษณะ ภู่ทอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 เรือนจำมณฑปทหารบกที่39 และเพื่อนร่วมรุ่น ทล.เป็นต้น

และได้พบกับนางสมศรีฯ อายุ 44 ปี ชาว ตำบลทุ่งพง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี เรื่องการขอขอความเป็นธรรม หลังลูกชาย ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์ ที่ค่ายแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพิษณุโลก แต่กระทำความผิดจนต้องติดคุกทหาร ก่อนถูกซ้อมเสียชีวิตในคุก กลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม นางสมศรี เล่าว่า ลูกชายซึ่งเป็นลูกชายคนโตได้สมัครเป็นทหารเกณฑ์ เมื่อ พ.ศ. 2563 ถูกส่งไปที่ค่าย ในจังหวัดพิษณุโลก จากนั้นปี 2564 ไปหาภรรยา ที่จังหวัดสุโขทัย ได้ไปลักทรัพย์ในตลาดสด ถูกตำรวจ สภ.สวรรค์โลก จับกุมแล้วส่งมาที่ค่ายต้นสังกัด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายของทหาร ถูกตัดสินติดคุก 13 เดือน ถูกคุมตัวเข้าเรือนจำทหาร ที่ จังหวัดพิษณุโลก

ขณะที่ถูกจองจำอยู่ จะหมดวาระการเป็นทหารเกณฑ์ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน25 65 ที่ผ่านมา แต่ยังต้องอยู่ตามคำสั่งของศาลทหารถึงในวันที่ 15 ธันวาคม 2565 จึงจะพ้นโทษ และช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้โทรสอบถามกันตามประสาแม่ลูก โดยบอกว่าจะกลับบ้านในเดือน ธันวาคม 2565 ในเดือนหน้านี้ ต่อมาวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 ได้รับโทรศัพท์จาก ผบ.เรือนจำว่าจะมาเยี่ยมที่บ้าน ตนก็แปลกใจจะมาทำไม จากนั้นประมาณ 20 นาที ผู้ใหญ่บ้านโทรมาหา แล้วให้โทรกลับหาเบอร์เจ้าหน้าที่ตำรวจ อำเภอเมืองพิษณุโลก ตนก็โทรไปที่เบอร์ดังกล่าว ตำรวจก็แจ้งว่าลูกตนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ถูกทำร้ายร่างกาย และให้ตนไป จังหวัดพิษณุโลก จากนั้นมีทหารมารับตนที่บ้านเพื่อเดินทางไปยังพิษณุโลก ได้แวะที่โรงพยาบาลพบแพทย์ และรับแจ้งจากแพทย์ว่า ลูกชายตน ถูกทำร้ายบาดเจ็บ เป็นเหตุให้ถึงตาย ตามหนังสือรับรองการตายจาก รพ.ระบุไว้

ต่อมาทางผู้บังคับชาของลูก เล่าว่า ลูกตนถูกพลทหารที่ต้องโทษด้วยกันรุมทำร้าย จำนวน 11 คน และทั้งหมดทางหน่วยงานได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมและดำเนินคดีต่อแล้ว ตนจึงนำศพลูกกับมายังจังหวัดอุทัยธานี เพื่อตั้งศพบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ที่วัดทุ่งหลวง ตำบลทุ่งพง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา โดยมี ผบ.เรือนจำมณฑลทหารบก พร้อมส่งกำลังพลทหารมาช่วยงาน ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายตลอดงาน จนกว่ามีการเผาศพ พร้อมกับเงินจำนวนหนึ่ง

ตนอยากร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายที่ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต ให้ทางค่ายทหารดำเนินคดีให้ถึงที่สุด พร้อมกับตนก็หวั่นใจกลัวลูกจะตายฟรี กลัวไม่ได้ความเป็นธรรม โดยมีกำหนดทำการฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้ ( 26 พ.ย. ) เวลา 15.00 น.แต่หากไม่มีความชัดเจนทางคดีภายในคืนวันนี้จนถึงวันพุ่งนี้ไม่เกิน 12.00 น.ก็อาจจะมีการเลื่อนกำหนดการออกไป แต่ถ้ามีความชัดเจนเป็นที่พอใจกำหนดการก็จะเป็นไปตามเดิม

คุณอาจสนใจ