อาชญากรรม

‘ตู้ห่าว’ นายทุนจีนเอี่ยวธุรกิจสีเทา ติดต่อขอมอบตัวแล้ว ตร.ค้นบ้านหรู เจอภรรยา ยศ ‘พ.ต.อ.หญิง’

โดย JitrarutP

23 พ.ย. 2565

4.3K views

“ตู้ห่าว” นายทุนชาวจีน เอี่ยวธุรกิจสีเทา – ผับจินหลิง ติดต่อเข้ามอบตัวกับ “บิ๊กโจ๊ก” วันนี้ หลังตำรวจนำหมายจับศาลเข้าค้นบ้านพักหรูย่านตลิ่งชัน เจอแต่ภรรยา ยศ “พ.ต.อ.หญิง” ตำแหน่งผู้กำกับกองการต่างประเทศ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้อนุมัติหมายจับ นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือตู้ห่าว และ นายเฉิน หยาง (Chen Yang) นายทุนจีนสีเทา ในฐานความผิด ฐานสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้นั้นสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ,ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และอีกจุดเป็นโรงแรมหรูใจกลางกรุง หลังพบความเชื่อมโยงจากการไปตรวจค้นผับจินหลิง พบยาเสพติดหลายรายการ

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้นำหมายศาลพร้อมกำลังเข้าตรวจค้น 2จุด โดยจุดที่สำคัญ คือ บ้านพักหรู ถนนราชพกฤษ์ ย่านตลิ่งชัน ที่เชื่อว่าเป็นแหล่งกบดานของ นายตู้ห่าว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่จากการตรวจค้นไม่พบ นายตู้ห่าว อยู่ในบ้านพักหลังดังกล่าว พบเพียง “พ.ต.อ.หญิง” ตำแหน่งผู้กำกับกองการต่างประเทศ ที่เป็นภรรยาของนายตู้ห่าว แจ้งว่า นายตู้ห่าว ไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว แต่ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ โดยพยายามติดต่อกับ นายตู้ห่าว ที่พักอยู่ที่อื่น เพื่อประสานให้เข้ามอบตัว ซึ่งได้มีการนัดหมายจะนำตัว นายตู้ห่าว สามีเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ ( 23 พ.ย.) ส่วนการตรวจสอบในบ้านพักไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

พล.ต.อ.สุเชษฐ์ ยืนยันว่าจากการพูดคุยกับภรรยาของนายตู้ห่าวเชื่อว่า นายตู้ห่าว ยังไม่ได้ออกนอกประเทศตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด แต่ยังคงกบดานในประเทศไทยทั้งในกรุงเทพและปริมณฑล พร้อมยืนยันแม้จะมีการตั้งข้อสังเกตจากหลายฝ่ายว่า นายตู้ห่าว เป็นผู้มีอิทธิพลและมีนักการเมืองไทยคอยช่วยเหลือ แต่ตำรวจจะดำเนินคดีกับนายตู้ห่าว ตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ส่วนนายเฉินหยาง ที่ถูกหมายจับด้วยกันอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

คุณอาจสนใจ

Related News