อาชญากรรม

ชายวัย 54 อยู่บ้านลำพัง เสียชีวิตนานเกือบเดือน ไม่มีใครรู้ ร่างแห้งเหลือแต่กระดูก

โดย thichaphat_d

23 พ.ย. 2565

1.2K views

พ.ต.ท.กิตติพนญ์ บุ่งทวย สว สอบสวน สน บุคคโล ได้รับแจ้ง พบศพผู้เสียชีวิตภายในตึกแถว สูง 3 ชั้น ซ.เจริญนคร 63 ถนนเจริญนคร แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูและแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬา

ที่เกิดเหตุชั้น 4 ดาดฟ้า พบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาย สภาพร่างกายแห้งจนเหลือแต่กระดูก ทราบภายหลังชื่อ นายรุ่งเรือง พรธรรมสิริ อายุ 54 ปี เป็นเจ้าของห้องที่เกิดเหตุ ตรวจสอบในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด



จากการสอบถาม พี่ชาย นายวันชัย พรธรรมศิริ อายุ 61 ปี เล่าว่า ตนทราบข่าวจากพวกๆกันโทรมาบอกว่า น้องชายเสียแล้ว ตนจึงรีบมาดู ปกติก็ไม่ค่อยได้พบเจอกัน ห่างๆกันไป มีพี่น้องกันหลายคน คนที่ตายเป็นคนที่ 3 หรือ 4 นี่แหละ เมื่อก่อนเค้าก็นิสัยดีนะ แต่พอไปผ่าเส้นเลือด เค้าก็นิสัยเปลี่ยน นิสัยไม่ดี ก็ไม่มีใครอยากยุ่งกับเค้าแล้ว ก็ต่างคนต่างอยู่กันมา หลังจากนี้ก็ต้องถามพี่สาวเค้าว่าจะเอาไหม ถ้าไม่เอา ก็มีคนข้างบ้าน คนรู้จัก อุปถัมภ์ช่วยทำศพให้

ทางด้านเพื่อนบ้าน นายวิรัตน์ ทองแสนดี อายุ 62 ปี บอกว่า ตนก็รู้จัก กับคนตาย และทางบ้านคนตายมาตั้งแต่เด็กๆ เป็นเพื่อนบ้านกัน แล้ววันนี้ตนไปที่วัดแล้วได้ยินเค้าคุยกันว่า ไม่เห็นคนตายมา 3-4 อาทิตย์แล้ว ตนเลยเอะใจว่า คนจะอยู่ในบ้านได้ยังไง 3-4 อาทิตย์ไม่ออกมาเลย ตนเลยมาดูก็เห็นบ้านล็อก คนข้างบ้านก็บอกว่าได้กลิ่นเหม็น เลยแจ้งไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยเข้ามาดูหน่อย

ตนคาดว่าต้องมีเหตุไม่ดีแน่ ทางเจ้าหน้าที่จึงงัดแล้วขึ้นไปตรวจสอบดู ระหว่างเข้าไปก็ได้กลิ่นรุนแรง และพบว่าเสียชีวิตอยู่ชั้นบนสุดนานแล้วหลายวัน จนร่างแห้ง



ทั้งนี้ ปกติผู้ตายไม่ได้ทำงานอะไร มีอาการทางระบบประสาท พี่น้องก็อยู่ด้วยไม่ได้ จึงแยกย้ายกันไป ซึ่งเมื่อก่อนครอบครัวนี้จะทำธุรกิจรถโยกคนพิการ พอสมองฟั่นเฟือนก็ไม่ได้ทำอะไร

ทางพนักงานสอบสวน สน บุคคโล ได้ให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ส่งชันสูตรเบื้องต้นที่นิติเวชโรงพยาบาลจุฬา ก่อนให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ในส่วนสาเหตุเบื้องต้น คาดมาจากโรคประจำตัวของผู้ตาย ประกอบกับอยู่บ้านเพียงผู้เดียว จึงทำให้ไม่มีใครช่วยเหลือจนเสียชีวิตดังกล่าว

คุณอาจสนใจ