อาชญากรรม

ผัวเมายาคลั่ง ทะเลาะเมียไม่ยอมคืนดี ประชดยิงแม่ยายป่วยติดเตียงดับ ก่อนปลิดชีพตัวเองตาม

โดย thichaphat_d

9 พ.ย. 2565

147 views

ลูกเขยคลั่งเมายาบ้า ทะเลาะกับเมียไม่ยอมคืนดี ยิงแม่ยายป่วยติดเตียงดับประชดเมีย ตำรวจปิดล้อมกว่า 50 นาย ร่วม 3 ชั่วโมง ก่อนมือปืนยิงตัวเองดับ คาดปมหึงหวง เครียดเมายาบ้า

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งมีเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่ บ้านหนองแซง ต.วังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกสูงครึ่งปูนครึ่งไม้

ในที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อภายหลัง คือ นางบุญมา นครเพชร อายุ 80 ปี เสียชีวิตถูกยิง ที่แก้มขวากระสุนฝังศีรษะ เลือดไหลอาบทั้งตัว ในสภาพนอนป่วยติดเตียง บนชั้นล่างของบ้านพักจุดเกิดเหตุ ส่วนคนร้ายหนีขึ้นไปบนชั้น 2 ของบ้าน



เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังกว่า 50 นาย เข้าปิดล้อมบริเวณบ้านพัก เพื่อให้ญาติเจรจาเกลี้ยกล่อม ให้คนร้ายมอบตัว หลังจากคนร้ายหลบหนีขึ้นไปบนชั้น 2 ของบ้านพักหลังดังกล่าว พร้อมทั้งกันชาวบ้าน ออกจากพื้นที่ ระยะห่างกว่า 100 เมตร เนื่องจาก คนร้ายมีอาวุธปืน

ทราบชื่อคนก่อเหตุ คือ นายสมพร วรรณรัตน์ อายุ 53 ปี ชาวบ้านโนนคำ หมู่ 10 ต.โพธิ์ไพศาล อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร ทั้งนี้ ได้นำญาติมาเกลี้ยกล่อม ปิดล้อมเจรจานานกว่า 4 ชั่วโมง แต่ทางคนร้าย ไม่มีการตอบรับ และไม่ยอมเจรจา

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เป็นผู้ป่วยติดยาเสพติด เสพยาบ้ามานานหลายปี ก่อนเกิดเหตุได้ทะเลาะกับภรรยา มีปัญหากันประมาณเดือน 1 เดือน คือ นางมลิวรรณ นครเพชร อายุ 53 ปี อาชีพผู้ดูแลเด็ก อบต.วังตามัว อ.เมืองนครพนม



จากการสอบถามทราบว่า ทั้ง 2 คน อยู่กินกันมานาน 7 ปี แต่ไม่มีลูกด้วยกัน ส่วนฝ่ายชายมีลูกติด 2 คน ฝ่ายหญิงมีลูกติด 1 คน จากนั้นได้ทะเลาะมีปากเสียงกัน ได้เลิกรากัน เนื่องจากปัญหาพฤติกรรมสามี ทำให้ฝ่ายชายพยายามมาง้อขอคืนดี แต่ทางภรรยาไม่ยอม จึงนำปืนมาข่มขู่

ทางคนร้ายได้ก่อเหตุระหว่างที่ภรรยา ออกไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจชุมชน และแจ้งญาติมาช่วยเหลือ โดยชักปืนข่มขู่จะทำร้าย จนกระทั่งก่อเหตุยิงแม่ยายที่ป่วยติดเตียง คาดว่าทำไปเพราะประชดภรรยา อีกทั้งขาดสติจากการเสพยาบ้า

หลังเกิดเหตุ นางมะลิวรรณ ลูกสาวผู้ตาย แทบช็อกร้องไห้ฟูมฟาย ไม่คาดคิดว่า สามีจะก่อเหตุยิงแม่ที่ป่วยติดเตียง ยังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จนกระทั่งเมื่อเวลา 21.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้ยิน เสียงปืนดังบนบ้าน 1 นัด จึงระดมกำลัง เข้าตรวจสอบ พบคนร้ายยิงตัวเองเสียชีวิต ตรวจสอบ พบอาวุธปืนในมือขวา เป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์แบบแมกกาซีน ขนาด 9 ม.ม. กระสุนยิงเข้าขมับซ้ายทะลุขมับ ขวา เลือดไหลนองทั่วพื้น เชื่อว่าฆ่าตัวตาย หลังก่อเหตุ และถูกกดดันจากเจ้าหน้าที่



เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบเก็บหลักฐาน ประกอบการดำเนินคดี ภายหลังทางตำรวจชันสูตรศพ ผู้เสียชีวิต จึงได้มอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศล ตามประเพณี ส่วนปมสาเหตุจากความหึงหวง บวกกับผู้ป่วยเป็นผู้เสพยาเสพติดเสพยาบ้า

พ.ต.อ.ณัฏฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม เปิดเผยว่า สำหรับปมสาเหตุเป็นปัญหาครอบครัว ระหว่างสามีภรรยา ที่ ทะเลาะกันปัญหาในครอบครัว จนกระทั่งสามีเกิดความไม่พอใจ และมาขอคืนดีกับภรรยา จนกระทั่งก่อเหตุร้ายขึ้น ซึ่งทางตำรวจจะได้รวบรวมพยานหลักฐานประกอบดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนปมสาเหตุมาจากความหึงหวง



คุณอาจสนใจ

Related News