อาชญากรรม

รวบหนุ่มทวงหนี้ ยิงอดีตครูดับ ก่อนนำศพทิ้งริมถนน พบประวัติ ทั้งคดีข่มขืน-พยายามฆ่า

โดย attayuth_b

8 พ.ย. 2565

249 views

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.พัฒนา ฉายาวัฒน์ รอง ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ท.พงศ์พิต อุปรโคตร พ.ต.ท.ธนิต กรปรีชา. พ.ต.ท.กริช วรทัต. พ.ต.ท.ภูวเดช จุลกะเสวี รอง ผกก.5 บก.ปอศ.

เจ้าหน้าตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ประดิษฐ์ สุวรรณดี. พ.ต.ต.สุทธิพงษ์ จันทพันธ์ สว.กก.5 บก.ปอศ. ร.ต.อ.ฉัตรดนัย ทองคลอด รอง สว.กก.5 บก.ปอศ. พร้อมกำลังข้าราชการตำรวจ กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศษฐกิจ  

ร่วมกันจับกุม นายภิรมย์ฯ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับจำนวน 3 หมายจับ ดังนี้

1. ศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ 153/2561 ลง 27 มิ.ย. 2561 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ฐานพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับใบอนุญาตและโดยไม่มีเหตุสมควร”

2. หมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ 46/2564 ลงวันที่ 2 มี.ค. 2564 ข้อหา “ร่วมกันให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด”

3. หมายจับศาลอาญาที่ 1132/2565 ลงวันที่ 13 มิ.ย. 2565 ข้อหา“ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาตและเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด”  สถานที่จับกุม บริเวณริมถนนซอยคลองหลวง 17 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

สืบเนื่องจากเมื่อปี พ.ศ.2557 นายภิรมย์ฯ ผู้ต้องหา ได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้นอกระบบ ซึ่งต่อมานายภิรมย์ฯ ได้ปล่อยเงินกู้ให้กับอดีตข้าราชการครูรายหนึ่งในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จำนวนเงิน 40,000 บาท ซึ่งนายอภิรมย์ฯ ได้ไปทวงหนี้จนเกิดปากเสียงทะเลาะวิวาทกันอย่างรุ่นแรง นายภิรมย์ จึงใช้อาวุธปืนยิงอดีตข้าราชครูคนดังกล่าวเสียชีวิตและนำศพไปทิ้ง ริมถนนถนนสาย จักราช-พิมาย บ้านหนองจอก หมู่ 11 ต.หนองพลวง อ.จักราช จ.นครราชสีมา เพื่ออำพรางคดี หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัวและส่งดำเนินคดีต่อศาลจังหวัดนครราชสีมา นายภิรมย์ ได้ขอยื่นประกันตัวออกมาต่อสู้คดี และหลบหนีไม่ไปฟังคำพิพากษาจนถึงปัจจุบัน ในระหว่างที่ นายภิรมย์ หลบหนีคดีอยู่นั้นก็ได้หันไปประกอบอาชีพเดิม คือ ปล่อยเงินกู้นอกระบบ จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับอีกหลายหมายจับ เนื่องจากกรณีดังกล่าวผู้ต้องหาได้ก่อเหตุโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย มีพฤติกรรมที่เป็นภัยแก่ประชาชนโดยทั่วไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. จึงได้ลงพื้นที่เพื่อสืบสวนหาเบาะแสของผู้ต้องหารายนี้มาโดยตลอด จนกระทั่งเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนทราบว่า นายภิรมย์ฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้หลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้รับคำสั่งให้ทำการวางแผนเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหารายนี้

จนกระทั่งในวันที่ 7 พ.ย.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. ทราบว่านายอภิรมย์ ผู้ต้องหาปรากฏตัวอยู่ในพื้นที่ ริมถนนซอยคลองหลวง 17 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุม จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการตรวจสอบประวัติการกระทำความผิดของ นายภิรมย์ ผู้ต้องหา พบว่ามีประวัติก่อคดีหลายคดีและเป็นบุคคลที่หลบหนีหมายจับที่ทางราชการต้องการตัว จำนวน 3 หมายจับ และยังมีประวัติเคยถูกจำคุกในความผิดอาญาหลายคดี อาทิเช่น 1.ข้อหา“ข่มขืนกระทำชำเราและบุกรุก” ถูกจำคุกเรือนจำจังหวัดชัยนาท ได้รับโทษเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2552 และพ้นโทษเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2556

2.ข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง พาติดตัวไปฯร่วมกันทำร้ายร่างกาย ร่วมกันขืนใจผู้อื่น” ถูกจำคุกที่เรือนจำ จ.อุทัยธานี ได้รับโทษเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2558 และพ้นโทษเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2559

สอบถามคำให้การผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวผู้ต้องหารายนี้ส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในส่วนของหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา ข้อหา“ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ฐานพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับใบอนุญาตและโดยไม่มีเหตุสมควร” และหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ข้อหา“ร่วมกันให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด” นั้นจะได้ดำเนินการตามกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ตำรวจสอบสวนกลางจึงขอเตือนภัย พี่น้องประชาชนที่มองหาแหล่งเงินกู้ อย่าหลงเชื่อผู้ที่แอบอ้างเป็นผู้ให้บริการเงินกู้ แล้วคิดดอกเบี้ยในอัตราที่สูง หรือชักชวน หลอกลวง โดยวิธีต่างๆ เช่น กู้เงินง่าย ได้เงินเร็ว ดอกเบี้ยต่ำ ใช้เอกสารน้อย ไม่ต้องมีหลักประกัน ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย โปรดสังเกตให้รู้เท่าทัน

อย่าหลงเชื่อกลโกงของมิจฉาชีพ ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ให้บริการเหล่านั้นได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจอย่างถูกต้องก่อนตัดสินใจกู้เงิน หากมีเบาะแสเกี่ยวกับบุคคลที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย สามารถแจ้งเบาะแสมาได้โดยตรงที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง Website : https://cib.go.th/ หรือ Facebook ตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำผิดต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ