อาชญากรรม

เชือดรองผู้การชลบุรี เอี่ยวเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา เรียกรับสินบน 1 ล้าน แก๊งบุกทวงหนี้พูลวิลล่า

โดย thichaphat_d

1 พ.ย. 2565

828 views

บิ๊กโจ๊ก แถลงสรุปคดีแก๊งยาเสพติดบุกบ้านพูลวิลล่าพัทยาทวงหนี้ เชือดรองผู้การชลบุรี เอี่ยวเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา แจ้ง3ข้อหาผิดวินัยร้ายแรง

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.65 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. / พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 / พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี / พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ร่วมแถลงสรุปผล คดีแก๊งชายฉกรรจ์บุกทวงหนี้ทำร้ายร่างกายในบ้านพูลวิลล่า

สืบเนื่องจาก กลุ่มชายฉกรรจ์ 6 คน ใช้ยานพาหนะ โตโยต้า อัลพาร์ด ป้ายแดง บุกพลูวิลล่า ย่านหาดจอมเทียนเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตามหาตัวลูกหนี้ แต่ไม่พบ สร้างความโกธรแค้นเป็นอย่างมาก จึงใช้อาวุธปืนยิงยางรถยนต์ของผู้เสียหาย 3 คัน แล้วใช้ด้ามปืนทุบศีรษะทำร้ายร่างกาย จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ก่อนแยกย้ายกันเผ่นหนีความผิด ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนกดดัน จนกระทั้งเพื่อนร่วมแก๊ง ติดต่อขอมอบตัว แต่ปรากฏว่า มีการจ้างแพะมาตบตาเจ้าหน้าที่หวังรอดคุก

สำหรับในคดีนี้ สามารถจับกุมตัวกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด 10 ราย คือ ผู้ก่อเหตุ 6 ราย และผู้รับสมอ้างรับผิดแทน 2 ราย รวมถึงผู้ว่าจ้างให้มารับผิดแทนอีก 2 ราย นอกจากนี้ ยังได้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้เสียหาย 8 ราย ด้วยเนื่องจากตรวจสอบแล้วมีสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งบงชี้ได้ว่ากลุ่มคนเหล่านี้รู้จักกัน และเกี่ยวข้องพัวพันกับยาเสพติด และการพนัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีผู้ต้องหาทั้งหมดครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว

ทั้งนี้ จากการสืบสวนขยายผลพบหลักฐานว่า มีเจ้าหน้าตำรวจระดับสูง ยศ พ.ต.อ. ตำแหน่งรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือเปลี่ยนตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เพื่อมิให้ผู้ก่อเหตุตัวจริงถูกดำเนินคดี โดยมีการเรียกรับสินบนถึง 1 ล้านบาท

โดยทางสำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 ได้ตั้งคณะกรรมสอบสวนความผิดวินัยขั้นร้ายแรง และแจ้งข้อหา มาตรา 149 ฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับประโยชน์ มาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบโดยทุจริต และมาตรา 200 เป็นเจ้าพนักงานฝ่ายสืบสวน ช่วยเหลือไม่ให้คนต้องรับโทษ หรือรับโทษลดลง ซึ่งนายตำรวจคนดังกล่าวได้รับทราบข้อกล่าวหา และย้ายมาประจำการที่ ศปก.ภ.2 เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปอย่างยุติธรรมที่สุด

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยืนยันว่า การกระทำผิดที่เกิดขึ้นแม้ว่าจะเป็นเจ้าพนักงานรัฐ ระดับสูง ก็จะต้องดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีละเว้น เพื่อให้ประชาชน เกิดความเชื่อมั่นต่อระบบราชการ และจะได้เป็นเยี่ยงอย่าง ว่าแม้แต่เจ้าหน้าที่รัฐ เมื่อทำผิด ก็ต้องรับโทษ เช่นกัน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/C8lL6xCNiqo


คุณอาจสนใจ

Related News