อาชญากรรม

เครื่องโม่ปูนติดขัด หนุ่มเมียนมาลงไปดูไม่ปิดสวิตซ์ ถูกปั่นร่างดับสลด

โดย nicharee_m

18 ต.ค. 2565

3.9K views

เครื่องโม่ปูนโรงงานคอนกรีตผสมเสร็จเกิดติดขัด หนุ่มเมียนมาลงไปดู เครื่องเกิดทำงานถูกปั่นเสียชีวิตคาที่

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 18 ต.ค.65 ร.ต.อ.กรเทพ จันทรานภาภรณ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุคนงานตกลงไปในโม่ปูนขนาดใหญ่ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย เหตุเกิดที่บริเวณแพลนปูนแห่งหนึ่ง ตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จังหวัดอ่างทอง และทีมกู้ชีพ โรงพยาบาลอ่างทอง

ในที่เกิดเหตุเป็นแพลนปูน (โรงงานคอนกรีตผสมเสร็จ) บริเวณด้านบนที่มีโม่ขนาดใหญ่ ซึ่งใช้สำหรับผสมปูนให้รถบรรทุกปูน ที่มีความสูงประมาณ 15 เมตร พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ติดคาอยู่ในโม่ปูนขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 เมตร ในสภาพถูกโม่ปูนปั่นเสียชีวิตคาที่ สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีแดง นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ถูกโม่ปูนปั่นเหลือแต่กางเกงชั้นใน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างขึ้นมาจากโม่ปูน ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากอยู่ในที่สูงและบันไดค่อนข้างชันเป็นอุปสรรคในการเคลื่อนย้าย โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที นำร่างลงมาทำการชันสูตร ทราบชื่อต่อมา นาย เมี่ยง ชาวเมียนมา อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างของแพลนปูนดังกล่าว

จากการสอบถามเพื่อนร่วมงาน เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุเครื่องโม่ปูนกำลังทำงานอยู่ แล้วเกิดการติดขัดไม่ยอมทำงาน ตนเองจึงบอกว่าให้ปิดเครื่องก่อนแล้วค่อยลงไปดู แต่ทางผู้เสียชีวิตได้ลงไปทำการแก้ไข ระหว่างนั้นเครื่องเกิดทำงานขึ้นมา เพื่อนร่วมงานจึงตะโกนให้รีบกระโดดออกมา แล้วรีบไปทำการปิดสวิตซ์ แต่กว่าเครื่องจะหยุดทำงานก็ไม่ทัน นายเมี่ยง ขาดใจตายเสียก่อน จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำจากพยานผู้เห็นเหตุการณ์ คาดว่าผู้เสียชีวิตอาจจะไม่ได้ยินที่เพื่อนร่วมงานบอก หรือใจร้อนรีบลงไปแก้ไขในขณะที่เครื่องกำลังทำงานอยู่ จึงได้ทำให้เกิดเหตุการณ์สลดใจในครั้งนี้ ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้มอบให้ญาตินำไปดำเนินการตามประเพณีของทางศาสนา แต่อย่างไรก็ตามก็จะทำการสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


คุณอาจสนใจ