อาชญากรรม

‘ทนายเกิดผล’ ไม่รับที่ดิน 1.4 ล้านที่นายจ้างขอชดใช้ เดินหน้าเรียกค่าชดเชยเพิ่ม

โดย chutikan_o

5 ต.ค. 2565

820 views

ทนายเกิดผล แจ้งความคืบหน้าคดีน้องฟ้าถูกนายจ้างทำร้ายร่างกาย จำเลยรับสารภาพทุกข้อหา ขอนำที่ดิน มูลค่า 1.4 ล้านชดใช้แทนค่าสินไหมที่ร้อง 6 ล้านบาท ทนายไม่รับ เดินหน้าเรียกค่าชดเชยเพิ่ม ชี้ชดใช้ที่ตาบอดไม่ได้ด้วยซ้ำ


ทนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายชื่อดัง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีน้องฟ้าถูกเจ๊กั้งที่เป็นนายจ้าง ทำร้ายร่างกายจนหน้าผิดรูปว่า วันที่ 4 ต.ค. 65 ที่ห้องพิจารณาคดี 4 ของศาลจังหวัดสิงห์บุรี ศาลนัดสืบพยาน คดีอาญาหมายเลขดำที่ คม.1/2565 ในคดีระหว่าง พนักงานอัยการจังหวัดสิงห์บุรี  โจทก์ กับนางสาวนัยน์ปพร เนตรบุตร  (เจ้กั้ง) จำเลยที่ 1 กับพวก รวม 3 คน โดย มีนายจีรวัฒน์ เล้าสุวรรณ์ (น้องฟ้า) เป็นโจทก์ร่วม ในความผิดข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์ตั้งแต่สามคนขึ้นไปฯ, ร่วมกันทำร้ายร่างกายให้ได้รับอันตรายสาหัส, ร่วมกันข่มขืนใจ หรือประทุษร้ายร่างกาย เพื่อเอาคนลงเป็นทาส หรือให้มีฐานะคล้ายทาสฯ

ก่อนสืบพยานโจทก์ จำเลยทั้งสาม ยื่นคำร้องขอแก้ไขคำให้การ จากเดิมปฎิเสธทุกข้อหา เป็นขอให้การรับสารภาพทุกข้อหา โดยจำเลยที่ 3 (สามีเจ้กั้ง) ขอเจรจาค่าเสียหายส่วนแพ่ง ที่น้องฟ้าเรียกค่าสินไหม 6 ล้านบาทเศษ เป็นขอนำที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.ตลาดขวัญ  อ.เมือง จ.นนทบุรี เนื้อที่ดิน 50 ตารางวา มูลค่า 1,400,000 บาท ชดใช้หนี้ แทนค่าสินไหมที่เรียกร้อง ตามฟ้องทั้งหมด (6,000,000 บาทเศษ) โดยจำเลยขอชดใช้เพียงเท่านี้ และค่าธรรมเนียมการโอนให้น้องฟ้าออกเองทั้งหมด

ผมพิจารณาและพยายามต่อรองให้จำเลยเพิ่มให้น้องฟ้ามากกว่านี้ เพราะสภาพร่างกาย ทั้งภายในภายนอก,  สภาพจิตใจ ค่าขาดรายได้ ขาดประโยชน์ ที่ถูกทารุณกรรมเยี่ยงทาส มันมากกว่า 1,400,000 บาท แถมยังจะต้องให้น้องฟ้าจ่าย ค่าทำเนียมการโอน ที่ดิน และภาษีเองอีกด้วย

มันไม่เป็นธรรมเลย ดวงตาของน้องก็บอดไปข้างหนึ่ง แค่ดวงตา ผมว่าประเมินราคาไม่ได้ด้วยซ้ำ ผมจึงไม่ตกลง และผมจะสืบทรัพย์ ติดตามบังคับคดีช่วยน้องฟ้า ให้ถึงที่สุดตามสัญญาต่อไป อนึ่ง ศาลนัดฟังคำพิพากษา วันที่ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 9.00 น.ครับ

ปล.ถึงผมจะป่วยกาย แต่หัวใจไม่ป่วยนะครับ ผมยังลุยได้ จนกว่าน้องฟ้าจะได้รับความเป็นธรรมนะครับ

คุณอาจสนใจ

Related News