อาชญากรรม

ศิษย์เก่าหลอนยา ขโมยถังแก๊สเผาโรงเรียนกลางดึก บอกอยากลองไฟจะไหม้หรือไม่

โดย nicharee_m

30 ก.ย. 2565

41 views

หนุ่มศิษย์เก่าวัย 28 ปี เสพยาบ้าจนหลอน ขโมยถังแก๊สในโรงเรียนที่เคยศึกษา ก่อนจะย้อนกลับมาก่อไฟเผาโรงเรียน บอกอยากรู้ว่าจะไหม้หรือไม่

วันที่ 30 ก.ย. 65 ภาพจากกล้องวงจรปิด เวลา 20.34 น. ของวันที่ 29 ก.ย.65 โรงเรียนบ้านผือ (สวัสดิ์ราษฎร์วิทยา) บ้านผือ ตำบลพระลับ อำเภอเมืองขอนแก่น สามารถจับภาพนายสุพัฒน์ แสนอาจ อายุ 28 ปี กำลังเดินถือถังแก๊งหุงต้มออกไปจากโรงเรียน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ก่อนที่จะกลับเข้ามาเผาโรงเรียน



หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พ.ต.ท.จิรัฐเกียรติ สอนวิเศษ สว.สอบสวน สภ.ย่อยพระลับ อ.เมืองขอนแก่น เข้าตรวจสอบพบว่าที่บริเวณชั้นที่ 1 อาคารเรียน 1 ประตูทางเข้าห้องเรียนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถูกไฟไหม้ พร้อมกับพบเศษยางรถจักรยานยนต์ที่นำมาเผาไฟ จนทำให้คอมพิวเตอร์โรงเรียนได้รับความเสียหาย

ซึ่งต่อมาตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวนายสุพัฒน์ได้ที่บ้านพัก พร้อมรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ หมายเลขทะเบียน คพษ 532 ขอนแก่น และถังก๊าซหุงต้ม 1 ใบ โดยผู้ต้องหาได้สารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีการเสพยาบ้าจำนวน 1 เม็ด จากนั้นก็ได้เข้ามาขโมยถังแก๊สในโรงเรียน เพราะว่าได้ขโมยถังแก๊สที่บ้านไปขาย

จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.30 น. ได้เกิดอยากลองว่าจะจุดไฟ “เผาโรงเรียนเล่นๆ” จึงไปขโมยยางรถจักรยานยนต์จากร้านซ่อมรถที่อยู่ใกล้โรงเรียน จากนั้นได้นำมาวางไว้ที่ด้านประตูห้องเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ก่อนที่จะจุดไฟแล้วก็กลับไปบ้านไป



ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า เวลาประมาณ 02.30น. ได้รับแจ้งว่ามีเหตุวางเพลิงที่โรงเรียนบ้านผือ (สวัสดิ์ราษฎร์วิทยา) จึงได้ประสานตำรวจออกมาตรวจสอบ โดยไฟที่ลุกไหม้ครูเวรพร้อมหน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันดับได้ทัน ทำให้ไฟไม่ไหม้อาคารเรียนซึ่งเป็นอาคารไม้ 2 ชั้นไว้ได้ และเมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบชายต้องสงสัย จนกระทั่งพบว่าคือนายสุพัฒน์ ซึ่งเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนแห่งนี้ และเคยเข้ามาทำลายทรัพย์ในโรงเรียนมาก่อนหน้านี้หลายครั้ง

ต่อมาตำรวจจึงได้ไปจับกุมตัวได้ที่บ้านพักที่อยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 2 กิโลเมตร จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาประวัติเคยรักษาอาการทางประสาท ที่โรงพยาบาลธัญญารักษ์มาเมื่อปี 2560 หลังจากที่ออกจากโรงพยาบาล ก็ไม่ได้รับยามารักษาอาการทางประสาท และยังกลับมาเสพยาบ้าอีกครั้ง ก่อนเกิดเหตุได้ไปขโมยถังแก๊สที่บ้านไปขาย เพื่อนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพจากนั้นได้เข้ามาถังแก๊งในโรงเรียน เพื่อนำไปคืนแม่เพราะได้ขโมยไปขายก่อนหน้านี้ จนกระทั่งมาก่อนที่จะมาเผาโรงเรียน ได้เสพยาบ้าจำนวน 1 เม็ด ก่อนที่จะคิดอยากจะลองเผาโรงเรียนเก่าตนเอง


คุณอาจสนใจ

Related News