อาชญากรรม

รวบหนุ่ม สั่งแบงก์ปลอมออนไลน์มาใช้ สารภาพทำมาแล้วหลายครั้ง

โดย attayuth_b

29 ก.ย. 2565

50 views

วันนี้ (29 ก.ย.) พ.ต.อ.รัฐกร ภักดีวานิช ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.ห้วยยอด พ.ต.ท.สันต์ นุ่นเศษ รอง ผกก.สส.สภ.ห้วยยอด สั่งการและนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ตรัง ร่วมกับ ชุดสืบสวน สภ.ห้วยยอด ทั้งในและนอกเครื่องแบบ เข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา นายศรายุทธ ชูสังข์ หรือแป่ง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 183 ม.1 ต.วังคีรี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้ที่บ้านเลขที่ 183 ม.1 ต.วังคีรี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของผู้ต้องหา

หลังจากสืบทราบและขยายผลจากการจับกุมแก๊งปลอมธนบัตรในพื้นที่ จ.เชียงราย จ.แพร่ และ จ.ชัยนาท ทำให้สืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ ครอบครองธนบัตรปลอมและมีการสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์จากแก๊งดังกล่าว ต่อมาจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหารายนี้ไปยังศูนย์กระจายสินค้า เพลชเอ็กเพลช สาขานาวง หมู่ 4 ต.นาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พบว่ามีกล่องพัสดุจ่ายหน้าซองถึงนายศรายุทธ ข้างในมีธนบัตรปลอมจำนวน 15 ใบ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดของกลาง 1.ธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 15 ฉบับ 2.โทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหา จำนวน 1 เครื่อง 3.กล่องพัสดุจ่าหน้าถึงนายศรายุทธ ชูสังข์ จำนวน 2 กล่อง 4.อุปกรณ์การเสพยาบ้า จำนวน 1 ชุด

พฤติการณ์การจับกุมสืบเนื่องจากเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่าผู้ต้องหา มีธนบัตรปลอมไว้ในครอบครอง และได้มีการนำออกใช้แล้ว สร้างความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจ จึงได้รวบรามพยานหลักฐานขอหมายค้นต่อศาล จ.ตรัง เข้าทำการตรวจค้นและพบผู้ต้องหา ได้สอบถามรับสารภาพว่า ตนเองได้สั่งซื้อธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาทจริง และได้นำออกใช้จ่ายแล้ว และผู้ต้องหาแจ้งว่าได้สั่งซื้อธนบัตรปลอมเพิ่มอีก จำนวน 15 ฉบับ โดยธนบัตรมาถึงศูนย์กระจายสินค้า เฟลชเอ็กเพลช สาขานาวง อ.ห้วยยอดแล้ว จากนั้นผู้ต้องหา ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจยึดธนบัตรปลอมดังกล่าว เปิดตรวจสอบต่อหน้าพยาน พบธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 15 ฉบับ จึงได้ทำการจับกุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด ดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้องต่อไป

อย่างไรก็ตามขณะนี้ธนบัตรปลอดได้กระจายออกไปสู่ตามชุมชนและร้านค้าเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฝากเตือนถึงพี่น้องประชาชนให้ตรวจดูธนบัตรก่อนรับและใช้จ่ายทุกครั้ง พร้อมทั้งให้ระวังธนบัตร 1,000 ปลอม

คุณอาจสนใจ

Related News