อาชญากรรม

สุดเซ็ง !! 3 นทท.ญี่ปุ่น นั่งรถไฟไปอยุธยา เที่ยววัดได้ 20 นาที ถูกโจรฉกเงิน 2 หมื่น

โดย attayuth_b

17 ก.ย. 2565

112 views

เหตุเกิดขึ้นภายในโบราณสถานวัดใหญ่ชัยมงคล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีคนร้าย แอบแฝงเข้ามาเป็นนักท่องเที่ยวแล้วฉกเงินสดจำนวน 20,000 บาท จากกระเป๋าสะพายหลังของ 1 ใน 3 นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น วัยเกษียน ขณะกำลังเดินชมความงามของโบราณสถานเจดีย์วัดใหญ่ชัยมงคล หายไปอย่างไร้ร่องรอย ซึ่งเพื่อนนักท่องเที่ยวด้วยกันเห็นกระเป๋าที่สะพายอยู่ด้านหลังของเพื่อนที่ใส่เสื้อยืดดำเปิดอ้าผิดสังเกตุ ตรวจดูพบว่าเงินสดสกุลไทย จำนวน 20,000 บาท ถูกคนร้ายหายไป ด้วยความตกใจนักท่องเที่ยวทั้งหมดรีบวิ่งกลับไปหาพบนายธิติ แซ่ตั้ง คนขับรถตุ๊กๆ ที่เหมามาเที่ยวเพื่อขอความช่วยเหลือ แจ้งตำรวจท่องเที่ยวติดตามหาตัวคนร้าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวที่อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวอยู่ที่วัดใหญ่ชัยมงคล ได้สอบถามข้อมุลของคนร้ายในเบื้องต้นจากการบอกเล่าของนักท่องเที่ยว สงสัยชายรูปร่างผอมสูง อายุประมาณ 25-30 ปี มีท่าทางผิดสงเหตุเดินตามหลังเป็นระยะแต่ตอนนั้นไม่เอะใจ คาดจะเป็นคนร้าย ตอนที่รู้ว่าถูกคนร้ายฉกเงิน ยังพยามติดตามช่วยคนดังกล่าวที่คาดว่าเป็นคนร้ายคงจะไหวตัววิ่งหนีไปอย่างรวดเร็วออกไปทางหน้าวัด และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของวัดที่ติดตั้งไว้ บริเวณจุดเกิดเหตุพบว่าทางวัดมีการก่อสร้าง ผ้ามาปิดบังมุมกล้องทำให้แกะรอยคนร้ายยาก เบื้องตั้นได้พานักท่องเที่ยวไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

สำหรับนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน นายธิติ คนขับตุ๊กๆ บอกว่าเพิ่งเข้ามาเที่ยวเมืองไทยเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมาและวันนี้ได้นั่งรถไฟมาจาก กทม.มาเที่ยวชมความงามโบราณสถานเมืองมรดกโลกที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ลงรถไฟเมื่อช่วงเที่ยงและได้เหมารถตุ๊กพาตะเวนเที่ยว ตามโปรแกรมไปที่วัดใหญ่ชัยมงคล อุทธยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา นักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน เพิ่งจะตะเวนเที่ยวที่วัดใหญ่ชัยมงคลเป็นที่แรกได้เพียง 20 นาที ก็ถูกฉกกระเป๋า ทำให้ต้องยกเลิกโปรแกรมท่องเที่ยวอยุธยาและต้องกลับไปแจ้งความแทนก่อนนั่งรถไฟกลับ กทม.ด้วยอาการสุดเซ็ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สุดเซ็ง ,อยุธยา ,ฉกเงิน

คุณอาจสนใจ

Related News