อาชญากรรม

ผู้การนนท์ เผย เตรียมตั้งข้อหา 5 รุ่นพี่ ครอบครองอาวุธ–ทำลายหลักฐาน ตร.ยันไม่เคยมีเรื่องกัน

โดย attayuth_b

16 ก.ย. 2565

60 views

วันนี้ (16 ก.ย.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ห้องสืบสวนสภ.บางบัวทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำนายต้า นามสมมุติ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดลาดปลาดุก ที่นำอาวุธปืนปากกาหรือปืนไทยประดิษฐ์ขนาด.38 มาที่โรงเรียนก่อนเกิดเหตุอาวุธปืนลั่นใส่น้องโชค อายุ 15 ปีเพื่อนนักเรียนห้องเดียวกันจนเสียชีวิต  พร้อมกับเพื่อนและรุ่นพี่ที่อยู่ในเหตุการณ์และมีส่วนช่วยเหลือนำอาวุธปืนไปทิ้งร่วมทั้งหมด 6 คน นานหลายชั่วโมง

เมื่อเวลา 10.00 น.ได้มีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานพื้นที่การศึกษานนทบุรี 2 (สพฐ.2)เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน แต่ไม่ยอมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน บอกแต่เพียงว่ามาหาข้อมูลเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อนำไปหามาตรการป้องกันเหตุก่อนเดินทางกลับ

เมื่อเวลา 10.30 น.พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เดินทางมาที่สภ.บางบัวทอง พร้อมเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับคดีประชุมที่ห้องประชุมชั้น 2 ใช้เวลาประชุมนานเกือบ 1 ชม.โดยไม่อนุญาติให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปในห้องก่อนจะลงมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวเป็นจำนวนมาก

โดยพล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 13.30 น. ในห้องคอมพิวเตอร์ โรงเรียนวัดลาดปลาดุก จากการสอบปากคำเด็กนักเรียนที่นำปืนมาและเพื่อนนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์รวมถึงรุ่นพี่ที่มานำอาวุธปืนไปทิ้งในคลอง ทราบว่าก่อนที่ปืนจะลั่น น้องนักเรียนที่พกปืนได้นำปืนแอบพันใส่เสื้อกันหนาวไว้เข้ามาในห้องเรียน แต่จังหวะที่กำลังลุกขึ้นยืนอยู่และกำลังจะคลี่เสื้อกันหนาวออกมาใส่ปืนได้เกิดลั่น กระสุนเข้าใส่เข้าไปที่หน้าของน้องนักเรียนที่เสียชีวิตที่นั่งอยู่หน้าโต๊ะคอมพ์จนเสียชีวิต  ซึ่งในที่เกิดเหตุ มีเพื่อนอยู่ด้วยกัน 4 คน หลังเกิดเหตุน้องนักเรียนที่พกปืนก็พยายามจะเข้าไปช่วยเพื่อน แต่ด้วยความชุลมุน ครูเลยให้นักเรียนออกจากห้องไปก่อนเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ จากนั้นน้องนักเรียนที่ก่อเหตุจึงได้โทรไปหารุ่นพี่ ให้เข้ามาที่โรงเรียน เพื่อช่วยนำปืนไปทิ้งในคลองให้

พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนทั้งสองคน ไม่ได้มีปัญหาทะเลาะกันแต่เป็นเพื่อนรักที่สนิทกันมากไม่ได้เป็นตามข่าวที่ออกไปก่อนหน้านี้ว่าทั้ง 2 คนไม่ถูกกันหรือทะเลาะกันแต่อย่างใด แต่ที่น้องนักเรียนที่พกปืนมาทำไมต้องพกปืนมาโรงเรียน เพราะต้องการนำไปขู่คู่อริในโรงเรียนอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งก่อนหน้านี้เคยนำปืนเข้ามาโรงเรียนแล้วหลายครั้ง ส่วนปืนดังกล่าวก็เป็นของเพื่อนรุ่นพี่ ที่มีความรู้ทางช่างทำปืนไทยประดิษฐ์ .38 ขึ้นมาเอง

เบื้องต้นตอนนี้เราควบคุมตัว รุ่นพี่ทั้ง 5 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องไว้แล้ว โดยรุ่นพี่ที่เป็นเจ้าของปืน ได้แจ้งข้อหากล่าวหา มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และรุ่นพี่ที่เอาปืนไปทิ้งในคลอง แจ้งข้อหากล่าวหามีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือทางสาธารณะ ส่วนรุ่นพี่ที่เหลืออีก 4 คนแจ้งข้อกล่าวหา ช่วยกันทำลายหลักฐาน

ส่วนน้องนักเรียที่ทำปืนลั่นแจ้งข้อกล่าวหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  หลังสอบปากคำเสร็จสิ้นแล้วช่วงบ่ายจะนำตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรีต่อไป

ส่วนประเด็นที่ว่าทำไมครูให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าคีย์บอร์ดระเบิดในตอนแรกนั้น ก็ต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง เพราะเท่าที่ให้การก็เป็นไปได้ว่าพอปืนลั่นเด็กที่อยู่ในห้องบอกว่าคีย์บอร์ดระเบิดทำให้คุณครูเข้าใจไปแบบนั้น จึงได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างนั้น

สำหรับวิถีกระสุนพบว่ากระสุนเข้าจากทางด้านหลังศรีษะทะลุออกมาที่เบ้าตาน้องที่เสียชีวิต แต่ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบโดยละเอียด แต่เบื้องต้นพบว่าเสื้อกันหนาวของน้องนักเรียนที่พกปืนมามีร่องรอยรูกระสุนปืนทะลุออกมาจริง สำหรับในส่วนของคีย์บอร์ดที่แตกหรือพัง ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดว่าได้รับความเสียหายจากอะไรต่อไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทองได้ควบคุมตัว น้องต้า สวมชุดนักเรียนที่ทำปืนลั่นถูกเพื่อนเสียชีวิตออกจากห้องสอบสวน ขึ้นรถผู้ต้องหา โดยน้องต้าบอกกับสื่อมวลชนว่าเป็นการทำปืนลั่นใส่เพื่อน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวน้องต้าส่งศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปืนลั่น ,ผู้การนนท์

คุณอาจสนใจ

Related News