อาชญากรรม

จับแล้ว โจรแสบเกาะสมุย ขโมยทุกอย่าง สายไฟยันลิฟท์ โรงแรมหรู สูญ 70 ล้าน

โดย thichaphat_d

5 ก.ย. 2565

2.7K views

เจ้าของโรงแรมหรูเกาะสมุย ลมจับ ลงทุน 400 ล้าน แต่ติดช่วงโควิด-19 ระบาด จึงเลื่อนกำหนดเปิด สุดท้ายโดนโจรยกเค้าเกลี้ยง ขโมยทุกอย่าง เตียงนอน ชักโครก ลิฟท์ ฯลฯ ไม่เหลือแม้แต่สายไฟ เสียหายกว่า 70 ล้าน ล่าสุดจับคนร้ายได้ 6 คน พร้อมของกลาง


สุราษฎร์ธานี-วันที่ 5 ก.ย.65 เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจสอบภายในเฉวง บลูลากูน เดอะทีค วิง ม.2 ต.บ่อผุด หลังรับการแจ้งจาก นางยมนา พูลสวัสดิ์ เจ้าของโรงแรม ว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์สินในโรงแรมไปเป็นจำนวนมาก เสียหายหมดทั้งโรงแรม

โดยที่เกิดเหตุ เคยเป็นโรงแรมหรู มีห้องพัก 348 ห้อง ที่ตกแต่งเรียบร้อยพร้อมเปิดให้บริการ แต่ล่าสุดต้องกลายเป็นโรงแรมร้าง เมื่อถูกคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์สินภายในโรงแรมทั้งหมด

ซึ่งทรัพย์สินทุกอย่างภายในโรงแรมถูกขโมย ตั้งแต่ สายไฟ หลอดไฟ ปลั๊กไฟ โต๊ะ เก้าอี้ เตียงนอน ชักโครก เครื่องทำน้ำอุ่น ฝักบัว ผ้าม่าน เหล็กราวบันได ราวกันตก โครงหลังคา กระจก ประตูไม้ หน้าต่าง เครื่องปรับอากาศ ปั๊มน้ำ ลิฟท์ สายไฟถูกกองตามพื้น ฝ้าเพดานถูกทำลาย กระจกแตกเกลื่อน และยังพบหัวตัดแก๊ส ถังลมถังแก๊ส เครื่องมือช่าง และอาหาร อยู่ในที่เกิดเหตุอีกด้วย คาดว่าเป็นของคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เก็บรวบรวมหลักฐานหาร่องรอยของคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุครั้งนี้ พร้อมกับตรวจสอบภาพวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงย้อนหลัง เพื่อหาหลักฐานรถยนต์และบุคคลที่เข้าออกในพื้นที่ดังกล่าว เพราะเชื่อว่าต้องมีการทำงานเป็นขบวนการใหญ่และทำมาประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา

นางยมนา พูลสวัสดิ์ เจ้าของโรงแรม บอกว่า โรงแรมเพิ่งสร้างเสร็จลงทุนไป 400 ล้านบาท ตกแต่งเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยพร้อมที่จะเปิดให้บริการ แต่มาติดช่วงโควิด-19 ระบาด จึงเลื่อนกำหนดเปิดออกไป คาดว่าคนร้ายเข้ามาก่อเหตุในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา

ช่วงแรกที่มีการก่อสร้าง ตกแต่งห้องพัก ก็จะเข้ามาดูบ้าง แต่เมื่อสร้างเสร็จก็ปิดล็อกห้องพักทุกห้องไว้ คิดไม่ถึงว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งใหญ่ที่สุดของเกาะสมุย คนร้ายอุกอาจมาก โหดมากที่ทำได้ขนาดนี้ ค่าเสียหายรวมกว่า 70 ล้านบาท

คาดว่า คนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุน่าจะเป็นพรรคพวกกัน เมื่อรู้ว่าไม่มีคนเฝ้าสถานที่ก็เข้ามาลักทรัพย์สินกัน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ทำตามกฎหมายอย่างเต็มที่ อยากให้ดัดนิสัยคนพวกนี้ให้เข็ดหลาบ อยากให้เจ้าหน้าที่เข้มงวด เกาะสมุยยังต้องอาศัยการท่องเที่ยว ถ้านักลงทุนได้ข่าวแบบนี้แล้วใครจะกล้ามาลงทุน หลังจากนี้ก็คงจะไม่คิดซ่อมแซมแล้วเพราะไม่มีกำลังที่จะทำ คงต้องปล่อยให้กลุ่มทุนที่สนใจเข้ามาทำต่อ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด และกอ.รมน.ภาค 4 พื้นที่เกาะสมุย เข้าจับกุมผู้ที่เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ที่โรงแรมดังกล่าวได้ผู้ต้องหา 6 คน พร้อมของกลาง ชุดแก๊สตัดโลหะ 1 ชุด สว่านไร้สาย 1 อัน ชะแลง 1 อัน ค้อน 1 อัน กระเป๋าพร้อมเครื่องมือช่าง 1 อัน

และขยายผลค้นบ้านของนายอภิพัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี พื้นที่ซอยศาลเจ้า ม.1 ต.บ่อผุด พบของกลางเป็น เหล็กขนาด 2 นิ้ว x 4 นิ้ว 60 ท่อน ชุดแก๊สตัดโลหะ 1 ชุด รถบรรทุก 6 ล้อ 1 คัน จึงได้ทำบันทึกตรวจยึดทรัพย์สิน พร้อมนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์และขยายผลต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News