อาชญากรรม

ขึงลวดไฟฟ้าล้อมรั้ว ป้องกันขโมยลักเป็ดไก่ สลด ด.ช.วัย 13 ถูกช็อตดับ

โดย thichaphat_d

1 ก.ย. 2565

676 views

หมอดินประจำตำบล ล้อมรั้วศูนย์เรียนรู้ที่เลี้ยงไก่ เป็ด ห่าน หลายร้อยตัว โดยใช้ลวดไฟฟ้าปล่อยกระแสไฟ 220 โวลต์เพื่อป้องกันขโมย ปรากฏเด็กชายวัย 13 โดนไฟช็อตเสียชีวิต


เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. (31 สิงหาคม 2565) พ.ต.ท.ประพันธ์ จำปานวน พนักงานสอบสวน สภ.พรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ได้รับแจ้งว่ามีผู้นอนเสียชีวิตอยู่บนถนนภายในหมู่บ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลโรงช้าง อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี จึงได้รุดเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสิงห์บุรี



ในที่เกิดเหตุเป็นถนนภายในหมู่บ้าน พบร่างเด็กชายวันชัย บุญปลูก อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ นอนแน่นิ่งอยู่กลางถนน ที่บริเวณมือข้างซ้ายพบมีบาดแผลคล้ายถูกไฟไหม้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ายังมีชีพจรอยู่ จึงได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนจะช่วยนำส่งโรงพยาบาลพรหมบุรีอย่างเร่งด่วน

ด้านนายโสพล งามขำ ประธานหมอดินประจำตำบลโรงช้าง ซึ่งอยู่ในจุดเกิดเหตุกล่าวว่า บริเวณริมถนนจุดที่พบร่างเด็กชายวันชัยนั้น ตนได้ทำเป็นศูนย์เรียนรู้หมอดินอาสาพัฒนาประจำตำบล มีการเลี้ยงไก่ เป็ด และห่านไว้เป็นจำนวนหลายร้อยตัว นอกจากนี้ยังมีการปลูกต้นมะลิไว้อีกด้วย



ก่อนหน้านี้เป็ด ไก่ และห่านที่เลี้ยงไว้ หายไปเป็นจำนวนมาก จากจำนวนหลักร้อยเหลือเพียงหลักสิบตัว จึงตัดสินใจนำเส้นลวดมาขึงไว้รอบเล้าไก่ จากนั้นในช่วงเวลากลางคืนก็จะปล่อยกระแสไฟฟ้า 220 โวลต์ มาตามเส้นลวด ป้องกันขโมยเข้ามาลักเป็ดไก่ที่เลี้ยงไว้

ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงชาวบ้านตะโกนว่า มีเด็กนอนอยู่กลางถนนใกล้ๆ ที่พัก จึงเดินออกมาดู คาดว่าเด็กชายวันชัย น่าจะเข้ามาในพื้นที่แล้วถูกลวดที่เดินไฟฟ้าไว้ ช็อตจนหมดสติ



ด้านพยานที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เห็นเด็กชายวันชัยมากับเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันอีก 2 คน โดยเห็นเพื่อนสองคนช่วยกันลากร่างของเด็กชายวันชัย ออกมาจากสวนมะลิ นำมานอนไว้กลางถนน ก่อนที่เพื่อนทั้งสองคนจะหลบหนีหายไป

ด้านนายสมพร บุญปลูก อายุ 24 ปี พี่ชายของเด็กชายวันชัย กล่าวว่า พ่อและแม่ได้เสียชีวิตไปหมดแล้ว ตนจึงอาศัยอยู่กับแฟนสาวและน้องชายที่บ้านพัก หมู่ที่ 3 ตำบลโรงช้าง ใกล้เคียงจุดที่เกิดเหตุ ไม่ทราบว่าน้องชายและเพื่อนๆ ไปทำอะไรกันในจุดที่เกิดเหตุ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามเพื่อนอีกสองคนมาสอบปากคำ ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. เด็กชายวันชัย ก็ได้เสียชีวิตลง หลังแพทย์พยายามยื้อชีวิตจนสุดความสามารถแล้ว




คุณอาจสนใจ

Related News