อาชญากรรม

เหตุเกิดเพราะความหิว...โจรหลั่งน้ำตา สำนึกผิด ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

โดย thichaphat_d

23 ส.ค. 2565

114 views

เผยภาพผู้ต้องหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน หลั่งน้ำตาต่อหน้าตำรวจฯ ขอโทษ เสียใจที่คิดสั้นทำผิดลงไป อ้างสาเหตุเกิดจาก ความหิวจนขาดสติ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 22 ส.ค.2565 ตำรวจ สภ.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ทำการจับกุมตัว นายอริย์ธัช จารุสิริวรรณกุล หรือ บอส อายุ 21 ปี

หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ พนักงานสาวร้านสะดวกซื้อ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เวลาประมาณ 02.00 น.วันที่ 22 ส.ค. เหตุเกิดบริเวณปากซอย 11 หมู่บ้านการเคหะเมืองใหม่บางพลี หมู่ที่ 1 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ



จากการสอบถาม นายอริย์ธัช จารุสิริวรรณกุล หรือ บอส อายุ 21 ปี (ผู้ต้องหา) กล่าวว่า ตนมาอยู่ที่ อ.บางเสาธง ได้ 3 เดือน เพิ่งได้งานเป็นพนักงานคลังสินค้าแห่งหนึ่งย่าน อ.บางเสาธง ยังไม่ครบ 1เดือน ในอัตราเงินเดือน 10,300 บาท อีก 4 วันเงินเดือนถึงจะออก แต่ 2 วันที่ผ่านมา ตนไม่มีเงินเหลือติดตัว ไม่ได้กินข้าว 2 วัน หิวมาก อีกทั้งพักอยู่คนเดียว ไม่มีญาติ หรือเพื่อนสนิท ที่พอจะให้หยิบยืมเงิน



ขณะขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านร้านสะดวกซื้อ จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบ เข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ เพียงต้องการเงินมาซื้อข้าวกิน หลังก่อเหตุได้นำ เสื้อคลุมแขนยาวสีเขียวไปโยนทิ้งบริเวณ กลางซอย 11 ล็อค 2 ม.การเคหะฯ หวังจะทำลายหลักฐาน จากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปกินข้าวที่ห้างเยสบางพลี และกลับมาที่ห้องพัก แต่นอนไม่หลับเนื่องจากคิดมาก เกิดกลัวความผิดขึ้นมา กระทั่งเวลา 15.00 น.จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ที่ห้องพักดังกล่าว



ขณะให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายอริย์ธัช (ผู้ต้องหา) ถึงกับร่ำไห้ออกมา และกล่าวว่า รู้สึกเสียใจมาก ที่คิดสั้น ก่อเหตุลงไป อยากขอโทษเหยื่อ พนักงานสาวร้านสะดวกซื้อฯ ที่ทำไปไม่ได้ตั้งใจ เกิดจากความหิว และอารมณ์ชั่ววูบ พร้อมอยากจะขอโทษพ่อแม่ที่ ตนได้ทำผิดครั้งนี้



ในส่วนของ พ.ต.ต.ชินทัตต์ วิเชียรเจริญ สว.สส.สภ.บางเสาธง กล่าวว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุจริง สาเหตุจูงใจในการก่อเหตุเกิดจากความหิวอย่างเดียว ไม่มีปัญหาเรื่องหนี้สิน หรือ ยาเสพติด จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา

1. ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การลักทรัพย์หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อหลบหนีการจับกุม

2.พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ฯ

โดยหลังจากนี้ จะติดต่อญาติของผู้ต้องหา เพื่อแจ้งเรื่องให้ทราบ และ ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป



พร้อมฝากบอกเป็นอุทาหรณ์ ถ้าหากประชาชน หิว ไม่มีข้าวกิน สามารถมาที่สถานีตำรวจ แจ้งความประสงค์ ขอข้าวกิน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยินดีช่วยเหลือ เพราะปกติทุกวัน ต้องซื้อข้าวให้ผู้ต้องหาที่อยู่ในโรงพัก กินเป็นประจำอยู่แล้ว อย่าคิดสั้นก่อเหตุฯ แบบนี้ “ได้ข้าวกินฟรี แต่ต้องเสียอิสรภาพ คงไม่คุม”



คุณอาจสนใจ

Related News