อาชญากรรม

สาวถูกหลอกทำงานเมียนมา อ้างเงินเดือน 3-5 แสน กลับให้อัพยา จะส่งขายตัว แอบโทรหาสถานทูตช่วยทัน

โดย attayuth_b

16 ก.ค. 2565

691 views

วันนี้ (16 ก.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น. น.ส.จารุวรรณ์ มังกร อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 44 หมู่ 15 ต.นาป่า อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ปัจจุบันพักอาศัยอยู่กับผู้ใจบูญท่านหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.สระบุรี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.สัณเพชร แตงพรม ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี น.ส.จารุวรรณ์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองอยู่กรุงเทพฯ ทำงานรับจ้างทั่วไปปกติ ไปเจอบอร์ดงานในติ๊กต็อกในโซเซียล เงินเดือน 3-5 แสน ก็ตกลงไปมีเอเย่นต์รับส่ง ไปเที่ยวนั้นมีผู้หญิงไปประมาณ 5 คน ตนรู้จักแค่ คนเดียวที่เป็นคนไทย มีคนมารับไปพม่าที่รัฐฉาน (ไทใหญ่) ตนเองนั่งรถไปที่แม่สอด แล้วก็ข้ามไปฝั่งไปเหมียวดี ประเทศพม่า มีคนพม่ามารับ ขึ้นรถเดินทางไปพม่า พักอยู่ 3-4 วัน จึงไปถึงที่ทำงาน แยกห้องกันอยู่อันดับแรกให้ดูแลลูกค้า ร้านคล้ายๆ ร้านอาหาร ร้านคาราโอเกะ และถูกบังคับให้ขายบริการทางเพศ ให้อัพยา ค่าบริการทางเพศราคาน่าจะ 20,000 บาทไทย ต่อครั้ง เท่าทราบ บางคนก็สมัครใจทำ บางคนก็ได้ค่าตอบแทนบางคนก็ไม่ได้

งานเขาบอกว่าเป็นงานดูแลลูกค้า เหมือนเอ็นเตอร์เทน แต่พอไปถึงให้กินเหล้ากินเบียร์มีการอัพยา มีขายตัวด้วย ไม่ทำตามจะถูกบังคับ ถูกทุบตี พอเรารู้ก็พยายามติดต่อสถานทูตเพราะโดนหลอกมา ตอนนั้นที่ก้าวเข้าไปคืออยากทำอยากหางานอยากหาเงินมาใช้หนี้ แต่ไปแล้วไม่ตรงปกไม่ตรงบอร์ดงานที่เขาให้มา ก็เลยตัดสินใจแจ้งสถานทูตและช่วยออกมาได้ ตำรวจ ตม.พม่า มาช่วยนำส่งที่ เชียงราย ก็ถูกสอบ คัดแยกเหยื่อ เข้าข่ายค้ามนุษย์ ทางโน้น พม่าก็กำลังดำเนินคดีนี้อยู่

น.ส.จารุวรรณ์ เล่าว่าอยู่ที่นั้นประมาณ 1 เดือน แต่ก็ไม่ได้ทำงานอะไร ทำงานบ้างไม่ทำบ้าง เพราะเรารู้ลักษณะงานเป็นแบบไหน เขาบังคับต้องทำ ถ้าไม่ทำเขาเอาเราไปขายหัวละ 200,000 บาท หนี้ก็ไม่หมดเป็นหนี้ที่คนไทยฝั่งไทยเอาเราไปขายหัวละ 200,000 บาท ที่เราต้องใช้เขา ตนเองได้ติดต่อสถานทูตย่างกุ้งของไทย และมีหนังสือแจ้งไปที่กองปราบพม่า และติดต่อประสานกัน เพราะที่ไปอยู่ในรัฐฉาน ไกลมาก เรียกว่า เป็นเขตปกครองตนเอง ใครเข้าไปยุ่งไม่ได้ โทรประสานแกล้งว่าสัญญาณโทรศัพท์ไม่ดีขอออกมาเดินหาคลื่นโทรศัพท์ แล้วก็วิ่งเข้าเขตฝั่งปลอดภัยมีสถานทูต กองปราบรอรับ ปลอดภัย เพราะคนคุมที่นั้นมีทั้งปืนทั้งพกระเบิด ทางสถานทูตเจรจาอยู่นาน ทราบว่า เจ้าของกิจการเป็นชาวจีน แต่ทำที่พม่า ( เหมือนคอเซ็นเตอร์ เจ้าของเป็นชาวจีน แต่สถานที่อยู่ในกัมพูชา)

วันนี้ที่มาแจ้งความ ร้องสื่อ อยากให้คดี เร็วขึ้น เสร็จเร็วขึ้นเพราะปัญหาที่ตามมา ปรากฏว่าช่วงที่ตนเองไปพม่า ได้จ้างมีผู้ดูแลห้องเพซบุ๊ก แต่ปรากฏว่า มีการเอาเฟซบุ๊กไปแอบอ้าง ปลอมเฟซบุ๊ก สร้างปัญหา สร้างหนี้ มีการส่งเฟซท้วงหนี้มาหลายราย ตนเองไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีรับ ก็อยากจะดำเนินดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊กตนปลอมตนเอง อีกทั้งอยากให้เป็นอุทาหรณ์ ด้วย

ด้าน ร.ต.ท.สัณเพชร หลังรับทราบเรื่องราวแล้ว เผย เรื่องนี้ต้องรอติดต่อประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และวันนี้เป็นวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ก็ต้องรอติดต่อกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป วันที่กองปราบพม่ามาช่วย เป็นวันที่ น.ส.จารุวรรณ์ จะต้องถูกส่งตัวไปขายบริการทางเพศที่ชั้น 3 ที่เป็นซ่อง แต่มาทาง กองปราบพม่ามาช่วยไว้ทันก่อนขึ้นไปใช้บริการที่ชั้น 3

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หลอกทำงาน ,ขายบริการ ,เมียนมา

คุณอาจสนใจ

Related News