อาชญากรรม

เด็กเทคนิคลองปืนใหม่ นัดแรกไม่ลั่น นัด 2 เจาะท้องเพื่อนดับ แต่โทรแจ้ง 191 อ้างเพื่อนลื่นล้ม

โดย thichaphat_d

8 ก.ค. 2565

287 views

เด็กเทคนิคชวนเพื่อนมานั่งเล่นทดลองปืนใหม่ ยิงนัดแรกปืนไม่ลั่น คิดว่าเสียใช้ไม่ได้ เลยคิดอุตริ จ่อปืนไปที่ท้องเพื่อนแล้วลั่นไก แต่คราวนี้ปืนดันลั่นดังขึ้น 1 นัด กระสุนเจาะเข้าที่ท้องเพื่อนจนล้มฟุบ ก่อนพากันวางแผนโทรแจ้ง 191 ว่าเพื่อนลื่นล้มได้รับบาดเจ็บหมดสติ ตำรวจเค้นสอบ ถึงสารภาพ สุดท้ายเพื่อนทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 7 ก.ค.2565 ตำรวจสน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุชายลื่นล้ม ศีรษะแตกหมดสติภายในบ้าน การเคหะบางบอน ถนนพระราม 2 แขวงและเขตบางบอน กทม.

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น จากการตรวจสอบบนชั้นดาดฟ้า พบร่าง นายนก (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นักเรียน ปวช.ปี 1 แผนกช่างอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม นอนนิ่งอยู่บนพื้น ในสภาพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขายาวสีกรมท่า ที่หน้าท้องมีบาดแผลคล้ายรอยกระสุนปืน ฝังอยู่จำนวน 1 นัด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ช่วยกันปั๊มหัวใจยื้อสัญญาณชีพแล้วแต่ไม่เป็นผล นายนก ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตลงในจุดเกิดเหตุ



จากการตรวจสอบสภาพที่เกิดเหตุ พบเพื่อนผู้ตายที่เป็นนักเรียนสถาบันเดียวกัน อยู่ด้วยจำนวน 3 คน โดยทุกคนอยู่ในอาการมีพิรุธ นอกจากนั้นยังพบกล่องเปล่า ที่เอาไว้ใช้ใส่กระสุนปืนจำนวนมาก โดยมีกระสุนปืนขนาด .380 ACP ยังไม่ได้ยิงหลงเหลืออยู่ด้วยจำนวน 1 นัด

เมื่อเจ้าหน้าที่เค้นสอบทำให้ นายหรั่ง (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี หนึ่งในเพื่อนสนิทของผู้ตาย ยอมนำอาวุธปืนแบงค์กัน ยี่ห้อ Blow รุ่น tr14 ซึ่งดัดแปลงเอาไว้ใช้ยิงกระสุนขนาด .380 ACP พร้อมปลอกกระสุนที่ยิงไปแล้วจำนวน 1 นัด ออกมามอบให้กับเจ้าหน้าที่

โดย นายหรั่ง เปิดปากรับสารภาพว่า อาวุธปืนดังกล่าวเป็นของตนเอง ซื้อมาในราคากระบอกละ 6,000 บาท ก่อนเกิดเหตุชักชวนผู้ตายมา นั่งเล่นที่บ้านเพื่อนในกลุ่ม แล้วชวนกันขึ้นไปบนดาดฟ้า เพื่อทดลองยิงปืนเล่นกัน โดยที่เพื่อนอีก 2 คนอยู่ที่ห้องชั้นล่าง

ระหว่างกำลังทดสอบปืนนั้น ตนหันปากกระบอกไปในทิศทางปลอดภัย ยิงไปทีแรกปืนกลับไม่ลั่น จึงคิดว่าปืนเสียหายใช้การไม่ได้ จากนั้นจึงคิดอุตริ จ่อปืนไปที่ท้องของผู้ตาย แล้วลั่นไก ทว่าคราวนี้ปืนดันลั่นดังขึ้น 1 นัด กระสุนเจาะเข้าที่ท้องเพื่อนจนล้มฟุบ ก่อนพากันวางแผนโทรศัพท์แจ้ง 191 ว่าเพื่อนลื่นล้มได้รับบาดเจ็บหมดสติ

เบื้องต้นตำรวจจึงประสานแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และกองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาร่วมตรวจสอบสภาพศพผู้ตาย หลังเพื่อนยอมรับสารภาพว่า เป็นอุบัติเหตุปืนลั่นใส่กันเอง ส่วนการตรวจค้นห้องพัก ชั้นที่ 3 ที่ผู้ตายและกลุ่มเพื่อนเดินทางมามั่วสุมกันนั้นพบระเบิดปิงปอง พันด้วยผ้าเทปพันสายไฟ 3 ลูกและ มีดดาบ 2 เล่ม

โดยหลังจากนี้ จะควบคุมตัวนายหรั่ง พร้อมอาวุธปืนของกลาง และเพื่อนๆที่อยู่ด้วยกันทั้งหมด ไปดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนศพของ นายนก จะมอบให้แพทย์ไปทำการผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อประสานญาติมารับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ขณะที่ น.ส.ชลนิภา หาญกล้า อายุ 36 ปี อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นคนแรก กล่าวว่า เคสผู้เสียชีวิตกรณีนี้ หากผู้แจ้งโทรศัพท์แจ้งข้อเท็จจริงตั้งแต่แรก ทางเจ้าหน้าที่ก็จะรีบจัดส่งรถพยาบาลที่มีอุปกรณ์สำหรับการกู้ชีพอย่างครบครัน เข้ามาในที่เกิดเหตุก่อน ซึ่งอาจจะยื้อชีวิตเหยื่อกระสุนเอาไว้ได้

แต่กลุ่มผู้ต้องหากลับวางแผนโทรศัพท์แจ้งข้อมูลเท็จ ว่าเป็นเพียงการลื่นล้มหมดสติ ทางหน่วยกู้ภัยชุดแรกที่เข้ามาตรวจสอบจึงมีแค่อุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นเท่านั้น กว่าจะได้รับการยืนยันว่าผู้บาดเจ็บถูกยิง ก็กินเวลานานมากแล้ว จึงถือเป็นกรณีตัวอย่างที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะอาจส่งผลร้ายแรงถึงชีวิต ต่อตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้แจ้งเท็จอาจถูกดำเนินคดีเพิ่มเติมอีกด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News