อาชญากรรม

สุดระทึก !! ชุดเฉพาะกิจกรมการปกครอง บุกรวบด.ต.ท่องเที่ยว ตระเวนเก็บส่วยสถานบันเทิง

โดย attayuth_b

7 ก.ค. 2565

14.4K views

วันนี้ (7 ก.ค.) เมื่อเวลา 19.30 น นายรณรงค์  ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครองสำนักการสืบสวนและนิติการกรมการปกครองพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง นำกำลัง เข้าจับกุมตัว ด.ต. ภูวเมศร์ หิรัญวงศ์วราดล  ผบ.หมู่ ส.ทท.1 กก.1 บก .ทท.3  พร้อมด้วยนายมานัส สุขสอง อายุ 46 ปี ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี บริเวณลานจอดรถหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง หมู่ 6 ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่จังหวัดนนทบุรี ขณะดาบตำรวจภูวเนตร และนายมนัส ขับรถมาตระเวนเก็บส่วยสถานบันเทิงใน จังหวัดนนทบุรี โดยเจ้าหน้าที่สามารถยึดเงินที่ทำสัญลักษณ์ไว้ได้จำนวนหนึ่ง ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เก็บเงินมาจากสถานบันเทิงก่อนหน้านี้

โดยขณะบุกเข้าจับกุมเกือบเกิดเหตุยิงปะทะกันโชคดีที่เจ้าหน้าที่ทำการขับรถปิดท้ายปิดหน้าไม่ให้ผู้ต้องหาทั้งสองคนขับรถหลบหนีออกจากบริเวณลานจอดรถได้โดยดาบตำรวจภูวเนตร ขับรถสายตรวจตำรวจท่องเที่ยวยี่ห้อ Toyota สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ขท-1840 กทม เลขข้างรถ 112-03 ส่วนนายมนัส ขับรถนิสสันซันนี่  สีบรอน์ทอง ทะเบียน ษณ-7782 กรุงเทพฯ

โดยนายรณรงค์ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากทางชุดเฉพาะกิจได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการสถานบันเทิงว่ามีเจ้าหน้าที่แอบอ้างเป็นชุดเฉพาะกิจกรมการปกครองเดินสายเก็บส่วยสถานบันเทิง โดยมีการเรียกร้องเก็บส่วยอย่างหนักในอำเภอบางใหญ่ ตนเองจึงได้ประสานทางผู้ประกอบการสถานบันเทิงเพื่อวางแผนจับกุมจนกระทั่งขณะเกิดเหตุผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ขับรถตะเวนเก็บส่วยสถานบันเทิงหลายร้าน ทางเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจกรมการปกครองจึงได้ขับรถติดตามมาจนถึงบริเวณลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าดังกล่าวและเข้าทำการตรวจค้นขอจับกุม

ตนอยากจะฝากบอกถึงผู้ประกอบการสถานบันเทิงทุกร้านว่าชุดเฉพาะกิจกรมการปกครองไม่เคยมีนโยบายหรือให้เจ้าหน้าที่เก็บส่วยหรือว่าอบายมุขทุกชนิดหากมีเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานใดแอบอ้างชุดเฉพาะกิจกรมการปกครองตนเองจะจับกุมอย่างไม่ไว้หน้าและหากสถานบันเทิงรู้เห็นส่งสวยให้กับเจ้าหน้าที่สถานบันเทิงก็จะเข้าข่ายมีความผิดด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News