อาชญากรรม

‘ผู้เสียหาย’ ซัด ‘รีสอร์ตหรู’ ขาดความเป็นมืออาชีพ ไฟไหม้สูญทรัพย์สิน ยังไม่เยียวยา เดินหน้าฟ้องต่อ

โดย JitrarutP

1 ก.ค. 2565

1.5K views

“หมอโอ๋” ผู้เสียหายเหตุไฟไหม้ “โซเนวา” รีสอร์ตหรู บนเกาะกูด ระบุ แม้ตำรวจแถลงปิดคดี แต่จะยังคงเดินหน้าเอาผิดเจ้าของ ซัด ขาดความเป็นมืออาชีพ ไร้การติดต่อเยียวยา แถมเผ่นออกนอกประเทศไปแล้ว


จากกรณีที่ โรงแรมโซเนวา คีรีรีสอร์ต เกาะกูด จ.ตราด เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุทำให้ทรัพย์สินส่วนตัวของผู้เข้าพัก เสียหายกว่าราว 21 ล้านบาท ต่อมาเมื่อวานนี้ (30 มิ.ย. 65)  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แถลงปิดคดีดังกล่าว โดยได้มีการตั้ง 4 ข้อหา ผู้บริหารโรงแรม ซึ่งมีรายงานว่าบางรายหนีออกนอกประเทศไปแล้ว



ล่าสุด “หมอโอ๋” ผู้เสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เลี้ยงลูกนอกบ้าน ระบุถึงกรณีดังกล่าว โดยมีใจความว่า หมอและครอบครัวขอขอบคุณการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดตราด และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านมากนะคะ สำหรับการทำงานที่ตรงไปตรงมา จากการแถลงปิดคดี สรุปได้ว่า บริษัท ทรอพพิคอล ไอซ์แลนด์ จำกัด ประกอบธุรกิจโรงแรม ในชื่อ โรงแรมโซเนวา คีรี รีสอร์ท ที่เกิดเพลิงไหม้ ได้นำกลุ่มอาคารห้องพักพูลวิลล่า 63 ที่ “ไม่ผ่านการตรวจความปลอดภัย” จากเจ้าพนักงานท้องถิ่นตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร ใช้ประกอบกิจการโรงแรม โดยไม่แจ้งนายทะเบียน

การกระทำดังกล่าวของโรงแรม จึงเป็นความผิด กระทำให้เกิดเพลิงไหม้ ตั้ง 4 ข้อหา  

1.กระทำให้เกิดเพลิงไหม้โดยประมาทจนเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย

2. กระทำโดยประมาทอันน่าจะเป็นอันตรายแก่ชีวิตบุคคลอื่น

3.กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส

4.ร่วมกันนำอาคารซึ่งไม่เป็นอาคารควบคุมการใช้หรือยินยอมให้บุคคลใดใช้อาคารดังกล่าวเพื่อกิจการโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น

ออกหมายจับ 3 คน เป็นคนไทย 1 คน ต่างชาติ 2 คน หนีไปต่างประเทศ

เอาจริงๆ ตอนแรกหมอก็รู้สึกเห็นใจทางโรงแรมนะคะ เข้าใจว่าอุบัติเหตุก็คงไม่มีใครอยากให้เกิด หมอมีภาพ วีดีโอ และข้อมูลที่ขัดแย้งกับคำแถลงการณ์ของโรงแรมมากมาย แต่ก็ไม่ได้คิดที่จะลงในสื่อ  แต่ตลอดระยะเวลา 3 เดือน การกระทำของโรงแรมทำให้เราเห็นถึงความไม่เป็นมืออาชีพ และความไม่ตั้งใจที่จะดูแลความเสียหายของครอบครัวเราแบบที่มนุษย์ควรจะปฏิบัติต่อกัน



ขนาดหมอลงเพจว่าตัดสินใจจะฟ้องร้อง โรงแรมยังไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมา ทุกวันนี้ครอบครัวยังไม่ได้รับการเยียวยาทางด้านทรัพย์สินที่เสียหายไปแต่อย่างใด ยกเว้นค่ารักษาพยาบาลของหมอ การจะมาทำธุรกิจในประเทศไทย แล้วเอาแต่โกยกำไรกลับไป แบบไม่มีจิตสำนึกถึงความปลอดภัยของผู้เข้าพัก เมื่อเกิดความเสียหายขึ้น ก็ไม่มีความเป็นมืออาชีพที่จะแก้ไขปัญหา หรือมีจิตใจที่จะเห็นถึงความยากลำบากของผู้อื่น  ครอบครัวเรายืนยันที่จะฟ้องร้องค่าเสียหายและดำเนินคดีตามกฏหมายเพื่อปกป้องสิทธิของเรานะคะ  ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้หมอและครอบครัวนะคะหนทางยังอีกยาวไกลจริงๆ ….


ที่มา Facebook : เลี้ยงลูกนอกบ้าน



คุณอาจสนใจ