อาชญากรรม

แก๊งมือบอน ตระเวนพ่นสี กำแพง-ผนังบ้านชาวบ้าน

โดย attayuth_b

21 มิ.ย. 2565

146 views

วันนี้ (21 มิ.ย.) เกิดเหตุแก๊งวัยรุ่นอาละวาดพ่นสีตามกำแพงผนังบ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดบ้านเลขที่ 132 บ้านสันกำแพง หมู่ที่ 12 ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

ในที่เกิดเหตุพบบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านไม้สองชั้น ปลูกอยู่ติดกับถนนใหญ่ ด้านล่างเป็นปูน ด้านบนเป็นไม้ โดยบริเวณด้านล่างที่เป็นผนังพื้นปูนสีขาวของบ้าน มีร่องรอยการฉีดพ่นสเปรย์เป็นภาษาอังกฤษคำว่า ATS คำที่ 2 เป็นภาษาอังกฤษ Smile ตัวที่ 3 อ่านไม่ออก และตัวที่ 4 RMC

จากการสอบถามนางพรสวรรค์ ศรีคันทา อายุ 56 ปี ภรรยาผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งอาศัยอยู่บ้านฝั่งตรงข้ามบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.00 น. ตนได้ยินเสียงรถยนต์มาจอดบริเวณหน้าบ้าน โดยไม่ได้ดับเครื่องยนต์ ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวได้จอดอยู่ประมาณ 30 นาที หลังจากนั้นรถคันดังกล่าวก็ขับไปทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ต่อมาตอนเช้าตนจึงเห็นว่า มีคนมาพ่นสีสเปรย์ใส่บ้านเรือนประชาชน โดยบ้านหลังดังกล่าวเจ้าของบ้านไปอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่ง นานๆ จะกลับมาสักครั้ง ก็ไม่รู้วัตถุประสงค์ของกลุ่มที่มาพ่นสีว่ามีวัตถุประสงค์อะไร ถึงมาเป็นพ่นสีใส่บ้านประชาชน และไม่ทราบว่าจะเป็นกลุ่มบุคคลกลุ่มเดียวกันกับที่พ่นสีบริเวณอาคารอ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพงหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้อาคารอ่างเก็บน้ำก็เคยถูกมือดีลักลอบพ่นสีสเปรย์ใส่อาคารมาแล้ว ซึ่งดูจากลักษณะรูปร่างการพ่นแล้วคล้ายกัน คาดว่าเป็นพวกกลุ่มวัยรุ่นมือบอนที่มักจะพ่นสีสเปรย์ตามสถานที่ต่างๆ



คุณอาจสนใจ