อาชญากรรม

ชายแต่งตัวดี หลอกเงินทอนพ่อค้าไก่ย่าง ก่อนวิ่งขึ้นแท็กซี่หนี

โดย attayuth_b

17 มิ.ย. 2565

37 views

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพวันที่ 16 มิ.ย.65 เวลาประมาณ 08.30น. จับภาพคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 40ปี แต่งตัวดีสวมเสื้อเชิ๊ตแขนยาวสีฟ้าขาว สวมกางเกงยีนส์สะพานกระเป๋า ลักษณะตุ้งติ้ง เดินเข้ามาสั่งของที่ร้านไก่ และเดินทักทายร้านขายของระแวกใกล้เคียง ก่อนที่จะเดินหายจากกล้องวงจรปิดไป

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสภาพพร้อมระบุข้อความไว้ว่า “เตือนภัยครับ เหตุเกิดที่หน้าเซเว่นหน้าวัดบางกร่างบางศรีเมือง เวลาประมาณ 08:30 ถึง 9:00  มีชายอายุ ประมาณ 40-50 ได้มาทำทีมาซื้อไก่จำนวนมาก ว่าจะไปทำบุญเลี้ยงพระพูดจาดีบอกว่าเป็นเจ้าของร้านที่ติดกับ เซเว่น ได้สั่งข้าวเหนียว15ห่อแล้วสั่งให้ผมย่างไก่ไว้เยอะๆเดี๋ยวจะมาเอา ทำที่พูดจากับแม่ค้าแถวนั้นเหมือนสนิทเป็นอย่างดี เขาบอกว่าเขามีแบงค์พันขอให้ ผมทอนเงินก่อน 750 บาทจะไปจ่ายค่าน้ำผมก็เลยให้เขาไป 750 บาท เพื่อจะให้ไปจ่ายค่าน้ำก่อนสุดท้ายเขาแอบขึ้นรถแท็กซี่หนีไปเลยครับ สูงประมาณ 170 คำพูดคำจาเหมือนไม่ใช่ แมน 100%

ล่าสุดเมื่อวานนนี้ เมื่อเวลา 18.00น. ผู้สื่อข่าวลวพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าว พบนายวัลลภ สายบุญเรือง 35 ปี พ่อค้าข้าวเหนียวไก่ย่าง ถูกมิจฉาชีพเข้ามาหลอกซื้อข้าวเหนียวไก่จำนวนหลายชุด และหลอกเอาเงินทอนไปจำนวน 750 บาท ทั้งที่ยังไม่ได้จ่ายเงิน หลังจากเกิดเหตุผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางศรีเมือง

จากการสอบถามนายวัลลภ เล่าว่า มีชายเดินเข้ามาหาตนที่ร้านบอกจะซื้อไก่เยอะๆ เพราะว่าเค้าถูกหวยลาวงวดที่แล้วได้เงินมาเยอะจะเหมาไก่ที่ร้านตนเพื่อไปเลี้ยงพระซึ่งปกติแล้วตนไม่คุ้นหน้าเขามาก่อน แต่เค้าจะทำท่าทีสนิทกับแม่ค้าพ่อค้าแถวนั้นซึ่งตนคิดว่าชายคนนี้เป็นคนบริเวณนี้และรู้จักกับแม่ค้าพ่อค้าเค้าเข้ามาหาตนบอกว่าจะเอาไก่เยอะๆให้ย่างสุกๆแห้งๆ เหมือนเค้าหลอกล่อเราให้ยุ่งวุ่นวายอยู่กับไก่และให้ตนเอาข้าวเหนียวใส่ถุงจำนวน 15 ถุง และจะจ่ายแบงค์ 1,000 ทำเป็นควักเงินออกมาแล้วขอตังทองจากตนจำนวน 750 บาท จะเอาเงินทอนไปจ่ายแม่ค้าน้ำก่อนเพราะแม่ค้าไม่มีเงินทอน ตนจึงให้เงินทอนเขาไปก่อนเพราะว่าเขาบอกว่าเป็นเจ้าของร้านแถวๆนี้ และตนดูจากท่าทีแล้วเขาดูรู้จักแม่ค้าบริเวณนี้เยอะ และซื้อน้ำมาเลี้ยง ผ่านไปสักพักตนหาชายคนนี้ไม่เจอจึงไปสอบถามแม่ค้าข้างๆร้านปรากฏว่าเขาขึ้นรถแท็กซี่หนีไปแล้ว

ทั้งนี้ที่ตนให้เงินไปก่อนเพราะเชื่อใจและไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน จะเจอแต่ลูกค้าดีๆ ไม่มีใครโกง และตนก็ยุ่งๆอยู่กับการย่างไก่ ตนก็คิดว่าเขาจะไม่หนีเพราะดูลักษณะแต่งตัวดี ไม่น่ามาทำแบบนี้กับตนเพราะตนขายไก่แค่ไม้ละ 5 บาท โดนแบบนี้รู่สึกท้อและไม่อยากขายต่อ ซึ่งบริเวณนี้มีคนถูกโกงหลายคนแล้วและบอกว่าน่าจะเป็นคนร้ายคนเดียวกันกับที่ตนโดน ก็อยากให้พ่อค้าแม่ค้าทุกคนว่าระวังตัวให้ดีตอนนี้มิจฉาชีพเยอะ และอยากใากบอกถึงมิจฉาชีพให้ไปหางานทอย่างสุจริตำอย่าไปทำแบบนี้กับใคร

คุณอาจสนใจ

Related News