อาชญากรรม

กู้ภัยสาว พลาดถูกงูเหลือมกัดมือ เลือดท่วม หลังปีนจับใต้หลังคา

โดย attayuth_b

15 มิ.ย. 2565

231 views

วันนี้ (15 มิ.ย.) เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา น.ส.รฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ที่ชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลาน ได้รับการแจ้งขอความช่วยเหลือให้จับงูเหลือม ที่บริเวณบ้านเลขที่ 43/1 หมู่ที่ 2 ตำบลอ่างแก้ว อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงเข้าไปตรวจสอบ พบงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 4 เมตร แอบซุกตัวนอนอยู่บนขื่อด้านบนติดกับหลังคาสูงประมาณ 3 เมตร จึงได้ใช้บันไดไม้พาดข้างฝาบ้านแล้วปีนขึ้นไปจับที่บริเวณหัวงูเหลือม

แต่เกิดอุบัติเหตุงูเหลือมได้ฉกกัดไปที่ฝามือของ นางสาว รฐา โดยกัดแน่นไม่ยอมปล่อยปากออก ทางน.ส.รฐา จึงต้องใช้มืออีกข้างจับหัวงูเหลือมไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้งูเหลือมกระชากทำให้เกิดบาดแผลฉีกขาด พร้อมได้ทำการดึงงูเหลือมลงมายังพื้นด้านล่าง ส่วนเจ้างูเหลือมก็ไม่ยอมปล่อยปากที่กัดคามืออยู่ แถมยังใช้ลำตัวรัดแขนไว้อย่างแน่น ทางน.ส.รฐา จึงได้ขอสุรากับทางเจ้าของบ้าน นำมามาราดที่บริเวณปากงูเหลือม 2 ครั้ง จึงยอมปล่อยปากออก จึงจับใส่ถุงผ้าที่เตรียมมานำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

จากการสอบถามน.ส.รฐา ได้ออกมาเตือนเจ้าหน้าที่กู้ภัยและประชาชนที่ต้องจับงูอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่า งูเหลือมนั้นเป็นงูไม่มีพิษ แต่เวลากัดนั้นจะไม่ยอมปล่อยปากออกโดยง่าย หากดึงออกอาจทำให้มีบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ จะต้องใช้แอลกอฮอล์หรือสุรา ราดไปที่บริเวณปากงูเหลือมถึงจะยอมปล่อยออกโดยง่าย ซึ่งตนเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และได้ไปทำการล้างแผลที่โรงพยาบาลโพธิ์ทอง จนปลอดภัยแล้ว ขอเตือนว่าระหว่างจับงูให้ระมัดระวังอาจเกิดอุบัติเหตุได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กู้ภัยสาว ,งูเหลือมกัด

คุณอาจสนใจ