อาชญากรรม

ตา 76 ฉุน ถูกญาติวัย 60 ตะโกนใส่หน้า ถีบล้มจอบทุบดับ หลังถามใครปล่อยน้ำใส่นา

โดย attayuth_b

2 มิ.ย. 2565

95 views

วันนี้ (2 มิ.ย.) เมื่อเวลา 07.00น.ศูนย์วิทยุ สภ.นากลาง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างบาดเจ็บสาหัสผู้ถูกทำร้ายนำส่งโรงพยาบาลนากลาง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิด บริเวณทุ่งนาด้านทิศใต้ บ.โนนสวรรค์ ม.๔ ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เจ้าพนักงานตำรวจสถานีตำรวจภูธรนากลาง ประกอบด้วย พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ จันทร์ไทธชา สว.สส.สภ.นากลาง ร.ต.อ.สุริยา บุญประคม รอง สว.สส. ฯ ร.ต.อ.มังกร ชาติแพงตา ร.ต.ต.สุมิตร รัตนพลที ร.ต.ต.พูลทรัพย์ โกสุมา ด.ต.ทวีศักดิ์ ศรีลาวงษ์ ด.ต.จักรตราพงษ์ พะประโคน ส.ต.อ.ยุทธการ ขันธวิไชย ส.ต.อ.พัฒนายุ อาสนาชัย ออกตรวจสอบสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิด

จากการสืบสวนพบว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ ๒ มิ.ย.เวลาประมาณ ๐๖..๐๐ น. ผู้ก่อเหตุคือนายสำอาง บุญประเสริฐ อายุ ๗๖ ปี อยู่ที่ ๗๓ ม.๕ ต.โนนเมือง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ใช้จอบตีที่ศีรษะนายชัยนาท มาตย์แท่น อายุ ๖๐ ปี อยู่ที่ ๓๗ ม.๕ ต.โนนเมือง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ญาติที่มีที่นาติดกันก่อนจะหลบหนีไป ผู้เห็นเหตุการณ์ที่มีนาอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุจึงโทรศัพท์แจ้งให้ภรรยานายชัยนาทนำรถมารับนายชัยนาทไปส่งโรงพยาบาลโดยด่วนและสิ้นใจในเวลาต่อมา ขณะที่เจ้าพนักงานตำรวจกำลังติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ได้รับแจ้งจากเจ้าพนักงานตำรวจชุดสืบสวนว่า นายสำอางค์ฯ ได้ให้นายทองเล็ก บุญเพ็ง บุตรเขยได้พาเข้ามอบตัวที่ สภ.นากลาง

จากนั้นจึงได้นำตัวนายสำอางค์ฯ ไปชี้สถานที่เกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ เมื่อเดินทางไปถึงสถานที่เกิดเหตุ พบเป็นทุ่งนาซึ่งนายสำอางฯ และนายชัยนาทฯ ผู้ตายมีที่นาอยู่ติดกันโดยมีคันนากั้นเป็นเขตแดน โดยนายสำอางค์ฯได้นำเจ้าพนักงานไปชี้ยังจุดที่ทำร้ายซึ่งมีคราบเลือดติดอยู่บนพื้นหญ้าพร้อมกับเล่าให้ฟังว่าขณะที่นายสำอางค์ฯได้ถือจอบเดินสำรวจที่นาของตน พบว่าน้ำจากที่นาของ นายชัยนาทฯ ได้ไหลเข้าไปยังนาข้าวของตนที่กำลังงอกและเกรงน้ำจะท่วมเกิดความเสียหายโดยนายสำอางฯ เชื่อว่า นายชัยนาทฯผู้ตายเป็นผู้ปล่อยน้ำ ขณะที่กำลังจะเดินทางกลับนายสำอางค์ฯพบนายชัยนาทฯ ได้เดินมา จึงได้สอบถาม ว่าเหตุใดจึงได้ปล่อยน้ำไปยังนาข้าวของนายสำอางค์ฯ โดยนายชัยนาทฯ ได้บอกว่าไม่ได้เป็นผู้ปล่อยน้ำ น้ำมันรั่วออกจากนาของตนไปเอง นายสำอางจึงพูดว่าถ้าน้ำรั่วเองทำไมไม้ปิดปากท่อถึงไม่อยู่ที่ปากท่อ นายสำอางเล่าว่านายชัยนาทกลับตะโกนใส่หน้าว่าไม่ได้ปล่อยสร้างความโมโหให้นายสำอางซึ่งอาวุโสกว่าเพราะอายุมากกว่าถึง ๑๖ ปี

นายสำอางอ้างว่า นายชัยนาทพุ่งเข้าไปหาตนเองและแย่งจอบที่ตนพาดบ่าอยู่จึงใช้เท้าขวาถีบสวนไปจนนายชัยนาทล้มลงจากนั้นก็ฟาดจอบตามลงไปที่หัว ๑ ครั้งจนนายชัยนาทกลิ้งตกไปในนา ตนจึงเดินกลับไปที่เถียงนา(กระท่อมนา)เอาจอบวางไว้บนหลังคาเถียงแล้วขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างของตนกลับบ้าน ต่อมาเกิดคิดขึ้นได้ว่าไม่รู้จะหนีไปไหนตัดสินใจปรึกษาญาติแล้วจึงให้ลูกเขยพาไปมอบตัวที่สถานีตำรวจ จากนั้นจึงนำเจ้าหน้าที่ไปชี้จุดที่เอาจอบไปเก็บเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดจอบด้ามไม้ขนาดด้ามยาว ๑๓๕ ซ.ม. แล้วควบคุมตัวนายสำอาง กลับไปดำเนินคดีที่สภ.นากลาง ต่อไป

คุณอาจสนใจ