อาชญากรรม

ผัวเครียดหนัก หลังถูกจับปาดคอเมีย ตัดสินใจผูกคอดับสลด จบชีวิตในห้องขัง

โดย JitrarutP

31 พ.ค. 2565

386 views

ผัวใช้มีดปากคอเมียเจ็บสาหัส ตัดสินใจใช้เชือกรัดกางเกงผูกคอเสียชีวิตในห้องขัง สภ.น้ำพอง ญาติอโหสิกรรม พร้อมรับศพมาประกอบพิธีทางศาสนา



จากกรณีที่เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา นางสาวจิตติยา นิจถาวร เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.น้ำพอง ให้ติดตามจับกุม นายวันนา ดานพงษ์ อายุ 55 ปี พ่อเลี้ยงซึ่งเป็นคนก่อเหตุ ปาดคอนางตุ๋ม เท่าฝ่าย อายุ 57 ปี เมื่อคืนวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว และสารภาพว่า ปาดคอภรรยาจริง เพราะภรรยาดื่มสุรา เมาแล้วท้าทายให้ฆ่า จึงใช้มีดปาดคอภรรยาตัวเอง เพื่อลงมือฆ่าให้ตาย แต่ไม่ตายก็ถือว่าหมดเวรกัน ส่วนตัวเองก็ขอรับผิดตามกฎหมายตามที่ได้ลงมือก่อเหตุไป ตำรวจควบคุมตัวไว้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย



ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 30 พ.ค.2565 พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุผู้ต้องหาผูกคอตายในห้องควบคุมของสภ.น้ำพอง และประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน และแพทย์ รพ.น้ำพอง รวมถึงแจ้งญาติคนตายให้ทราบเรื่อง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายตรวจจุดเกิดเหตุและชันสูตรศพผู้ตายในเบื้องต้น



เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบในห้องควบคุม ก็พบศพ นายวันนา ผู้ต้องหาที่ปาดคอภรรยาตัวเอง ซึ่งถูกจับตัวได้ในตอนกลางวัน วันที่ 30 พ.ค. ผูกคอตัวเองด้วยเชือกรูดเอวกางเกงขาสั้น เอากางเกงผูกกับลูกกรงห้องขัง ใช้เชือกรูดเอวกางเกงมัดที่ลำคอ สภาพศพเสียชีวิตมาประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่กู้ชีพนำศพคนตายออกมาจากห้องควบคุม และนำศพส่งที่รพ.น้ำพอง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรศพตามขั้นตอนต่อไป



ผกก.สภ.น้ำพอง กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ใช่การบกพร่องของเจ้าหน้าที่ แต่เชื่อว่าผู้ต้องหาต้องการฆ่าตัวตายหนีความผิด และไม่ต้องการติดคุก จึงคิดสั้นฆ่าตัวตาย ส่วนเหตุการณ์และรายละเอียดที่เกิดขึ้นในห้องควบคุมนั้น สภ.น้ำพองมีกล้องวงจรปิดในห้องควบคุมสองตัว ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดจากกล้องวงจรปิดตั้งแต่นำตัวเข้าห้องควบคุม จนถึงผูกคอตาย แต่ในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหาใส่กางเกง 2 ตัว คือใส่กางเกงขาสั้นสีเทา และสาวมทับด้วยกางเกงยีนส์ขายาว





ขณะที่นาย ณัฐพงศ์ ทิพย์เจริญ อายุ 30 ปี หลานชาย นางตุ๋ม ภรรยาคนตายที่ถูกปาดคอ กล่าวว่า เมื่อทราบเรื่องจึงได้ไปบอกกับนางตุ๋ม นางตุ๋มก็ไม่ได้พูดอะไร เพียงแต่พูดว่า เสียดายเงินที่ถูกคนตายขโมยไป และเมื่อนายวันนาตายแล้ว ครอบครัว ญาติพี่น้องก็ขออโหสิกรรมให้ ถือว่า จบสิ้นเวรกรรมต่อกัน จากนี้ก็จะไปรับศพคนตายมาบำเพ็ญกุศลที่วัดสีลาขันธ์ บ้านหนองกองใหญ่

คุณอาจสนใจ