อาชญากรรม

สุดเวทนา !! 9 ชีวิตไร้ที่อยู่ หลังไฟไหม้บ้าน วอดทั้งหลัง ต้องกางเต้นท์อยู่

โดย attayuth_b

28 พ.ค. 2565

42 views

วันนี้ (28 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เห็นเป็นคลิปเหตุการณ์ไฟไหม้ บ้านเลขที่ 140 หมู่ที่ 13 บ้านสี่เหลี่ยมน้อย ตำบลช่องแมว อำเภอลำทะเมนชัย จังหวัดนครราชสีมา เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เพลิงกำลังลุกไหม้ชั้นสองของบ้านอย่างรุนแรง เจ้าของบ้านถึงกับร้องไห้ออกมาอย่างน่าเวทนา ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของทางเทศบาลตำบลช่องแมว ต้องเร่งนำรถดับเพลิงมาระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงเอาไว้ไม่ให้ลุกลามไหม้ไปบ้านข้างเคียง ซึ่งต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถความคุมเพลิงเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่า ไฟไหม้ตู้เย็นที่อยู่ชั้นล่างของตัวบ้าน แล้วลุกลามไหม้ขึ้นไปชั้นสองของบ้าน ทำให้ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด

นางบุญศรี แพงทิพท์ อายุ 49 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า บ้านหลังนี้ อาศัยอยู่รวมกันทั้งหมด 9 คน คือ มีพ่อ แม่ ลูก และ หลานๆ โดยช่วงเกิดเหตุวานนี้ (27 พ.ค.) เวลาประมาณ 10.00 น. ตนและคนในบ้าน ได้ออกไปทำธุระข้างนอก ช่วงที่เกิดเหตุไฟไหม้จึงไม่มีคนอยู่บ้าน จนกระทั่งเพื่อนบ้านโทรศัพท์ไปบอกว่า บ้านของตนถูกไฟไหม้ จึงรีบวิ่งมาดูและโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับไฟ ซึ่งมูลค่าความเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ล่าสุดนายศิวะเสก สินโทรรัมย์ นายอำเภอลำทะเมนชัย พร้อมด้วยหน่วยงานราชการต่างๆ ได้นำข้าวของเครื่องใช้มามอบช่วยเหลือ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว และเตรียมประสานของบประมาณช่วยเหลือสร้างบ้านหลังใหม่ให้ โดยในช่วงนี้ ทุกคนในครอบครัวต้องกางเต้นท์นอนอยู่หน้าบ้านไปก่อนชั่วคราว เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็น

คุณอาจสนใจ

Related News