อาชญากรรม

หนุ่มกัมพูชา คลั่งยา ปีนหนีออกหน้าต่าง หลังตำรวจใช้แก๊สน้ำตาสยบ สุดท้ายยอมมอบตัว

โดย attayuth_b

12 พ.ค. 2565

42 views

วันนี้ (12 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 13.00 น. ว่า มีเหตุแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาคลุ้มคลั่งทำลายสิ่งของจนเสียหายอยู่ในแพปลาโชคทำดี ชุมชนก้นปึก ปากน้ำระยอง เขตเทศบาลนครระยอง จากนั้นจึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรวม 20 นาย พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือไม้ง้าม ไม้ขอและปืนเลเซอร์ ระเบิดแก๊สน้ำตา เพื่อจับกุม เมื่อไปถึงบริเวณแพปลาโชคทำดีที่เกิดเหตุ พบว่าบรรดาแรงงานต่างด้าวต่างอยู่ในอาการตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะนอกจากหนุ่มคลุ้มคลั่งจะส่งเสียงโวยวายทุบสิ่งของจนได้รับความเสียหายแล้ว ชายคลุ้มคลั่งยังมีอาวุธมีดปลายแหลมอีกด้วย

หลังจากรู้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไปยังที่เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งได้หลบเข้าไปอยู่ในห้องชั้น 2 ของแพปลาซึ่งเป็นพักแรงงานต่างด้าว และส่งเสียงเอะอะโวยวายอยู่ในห้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเกลี่ยกล่อมแต่ไม่ยอมเปิดประตูลงมาแต่โดยดี จนในที่สุดจึงตัดสินใจได้ใช้ยุทธวิธีการสยบคนคลุ้มคลั่งนำอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือขึ้นไปเพื่อจับกุมตัว โดยทุบบานกระจกหน้าต่าง ก่อนโยนระเบิดแก๊สน้ำตาเข้าไปในห้อง เวลาผ่านไปไม่ถึง 2 นาที ชายคลุ้มคลั่งได้ปีนหน้าต่างออกมาเนื่องจากทนพิษแก๊สน้ำตาไม่ไหว ก่อนจะปีนไต่เลาะข้างฝาห้องลงมา ยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่โดยดี

ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรระยอง ทำการตรวจ เอทีเค และนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ท่ามกลางความโล่งอกโล่งใจของบรรดาแรงงานต่างด้าวในแพปลาดังกล่าว นายกิตติ์พิพัญช์ มณีรัตน์ ลูกเขยเจ้าของแพปลาโชคทำดี กล่าวว่า ชายหนุ่มกัมพูชารายนี้เพิ่งจะเดินทางมาสมัครขอทำงานเป็นลูกเรือประมงของแพปลาโชคทำดีเมื่อ 2-3 วันที่แล้ว แต่ทางแพปลาไม่รับเข้าทำงานเพราะเป็นแรงงานของนายจ้างคนอื่นที่หลบหนีมา แต่ได้ขออาศัยอยู่กับเพื่อนแรงงานกัมพูชาด้วยกันที่แพปลา ก่อนเมื่อวานนี้ทราบว่าจะแอบนำยาบ้ามาเสพ และคาดว่าน่าจะเสพเข้าไปเกินขนาดจนเกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้นดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่าอาจจะเกิดจากความเครียดที่ไม่มีงานทำ และสมัครทำงานไม่ได้ จึงอาจทำให้หนุ่มกัมพูชารายนี้ หันไปพึ่งยาบ้าเสพเข้าไปจนเกิดคลุ้มคลั่ง

คุณอาจสนใจ

Related News