อาชญากรรม

สาวเมาเพี้ยน อีโต้ฟันหัวพ่อดับ ชาวบ้านเผย สองปีก่อนเคยฟันมาแล้ว

โดย attayuth_b

18 เม.ย. 2565

64 views

วันนี้ (18 เม.ย.) เมื่อเวลา 06.45 น. ร.ต.อ.พิชิตชัย ไชยาโส รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายที่บ้านเลขที่ 211 ม.2 ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.จิรัฐ จิรพัชรศิรพร รอง ผกก.สส.สภ.แม่เมาะลำปาง พ.ต.ท.ณัฐวุธ เพ็ชรตา สว.สส. ชุดสืบสวนและจนท.พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูงที่ห้องโถงบนบ้านพบศพนายสมทราย อุ่นเรือน อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน สภาพศพสวมกางเกงขาสั้นสีเขียวไม่ใส่เสื้อ นอนหงายเสียชีวิตอยู่ใกล้กับเสาบ้าน ที่บริเวณต้นคอไปถึงขมับด้านซ้ายถูกฟันด้วยมีดอีโต้จำนวนหลายแผลจนเหวอะเสียชีวิตจมกองเลือด แพทย์ชันสูจน์เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาเนื่องจากเลือดเริ่มแห้ง นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบนางสาวเบญจมาศ อุ่นเรือน อายุ 24 ปี ลูกสาวผู้ตายเบื้องต้นให้การกับจนท.ว่าเป็นคนลงมือฆ่าพ่อของตนเองเพราะทะเลาะกันกับพ่อเมื่อคืนจึงก่อเหตุดังกล่าวจนท.จึงพาชี้จุดเกิดเหตุพร้อมควบคุมตัวไปสภ.แม่เมาะ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเมื่อคืนประมาณ สี่ทุ่มเศษข้างบ้านได้ยินเสียงผู้ตายร้องขอความช่วยสักพักก็เงียบไปจึงแจ้งผู้นำชุมชนมาตรวจสอบแต่เมื่อมาถึงก็พบกับลูกสาวผู้ตายและบอกว่าพ่อหลับอยู่จึงไม่มีใครกล้าเข้าไปในบ้านจนกระทั่งเช้า ผู้นำชุมชนมาดูอีกรอบคราวนี้ลูกสาวบอกว่าใช้มีดฟันพ่อตายตั้งแต่เมื่อคืนนี้จึงแจ้งตำรวจ

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านที่เกิดเหตุซึ่งวันนี้มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งมาช่วยกันจัดเตรียมงานบำเพ็ญกุศลศพของผู้ตายและพบกับนายณรงค์ มโนปิน อายุ 52 ปี ผู้นำชุมชนหมู่บ้านดังกล่าวพร้อมนำผู้สื่อข่าวไปดูจุดเกิดเหตุ ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันล้างคราบเลือดไปก่อนหน้านี้แล้วและพาไปดูจุดที่ผู้ก่อเหตุนำมีดอีโต้จากห้องครัว ไปก่อเหตุฆ่าผู้ตายพร้อมเปิดเผยว่า เมื่อคืนประมาณสี่ทุ่มเศษตนเองได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่อยู่ใกล้บ้านผู้ตายว่าได้ยินเสียงผู้ตายร้องขอความช่วยเหลือและได้ยินเสียงคนใช้อะไรบางอย่างฟันหรือทุ๊บผู้ตายจนเสียงเงียบไปเมื่อพากันมาดูโดยตนเองยืนคุยกับลูกสาวผู้ตายอยู่ที่ข้างรั้ว ส่วนลูกสาวผู้ตายยืนอยู่ที่บันไดหน้าบ้าน ตนจึงบอกว่าขอคุยกับพ่อหน่อย ผู้ก่อเหตุก็บอกว่าพ่อหลับแล้วก่อนทำทีไปเรียกให้แล้วก็ลงมาบอกว่าพ่อหลับแล้ว ตนเองจึงกลับบ้านไปและตอนเช้าจึงเข้ามาดูอีกรอบคราวนี้ผู้ก่อเหตุยอมรับว่าใช้มีดฟันพ่อตายตั้งแต่เมื่อคืนจึงแจ้ง จนท.มาตรวจสอบ

ทั้งนี้ที่ผ่านมายอมรับว่าลูกสาวผู้ตายมีสภาพจิตไม่ค่อยเหมือนคนปกติ เพราะเคยเสพยามาก่อนและหากดื่มเยอะๆทั้งคู่ก็จะทะเลาะกันบ่อยครั้งและเมื่อสองปีก่อนผู้ก่อเหตุเคยฟันพ่อมาแล้วครั้งหนึ่งตอนนั้นพ่อต้องเย็บสามสิบกว่าเข็ม และก็มาก่อเหตุครั้งนี้อีก

คุณอาจสนใจ