อาชญากรรม

คลั่งยาบ้า ยิงแสกหน้าพ่อ

โดย attayuth_b

13 เม.ย. 2565

337 views

หนุ่มเสพยาบ้าคลั่ง เก็บกด ใช้ปืนบีบีกัน (BB GUN) เดินไปยิงลุงและลูกลุงที่บ้านบาดเจ็บ จากนั้นเดินกลับมาบ้านยิงแสกหน้าพ่อตัวเอง ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2565 เวลา 19.34 น. ร.ต.อ วีระพงษ์ วิเทห์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.โพนทอง รับแจ้ง ว่ามีคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดจำนวน สามคน ที่บ้าน หนองแสงทุ่ง หมู่ 12 ต.แวง อ.โพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจชุดสืบสวน และประสานอาสากู้ภัยเจ้าปู่กุดเป่งร่วมในที่เกิดเหตุ

ถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนกึ่งไม้ สองชั้น เลขที่ 105 ม.12 บ้านหนองแสงทุ่ง ตำบลแวง อำเภอโพนทอง บริเวณหน้าบ้านพบปลอกกระสุนขนาด .380 ACP หรือ 9mm. ตกอยู่สามปลอก ส่วนผู้โดนยิงบาดเจ็บเป็นชาย ทราบชื่อ คือ นายศักดิ์ดา ประทุมเดช อายุ 32 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน กระสุนโดนหัวเข่าหนึ่งนัด อีกคนเป็นเจ้าของบ้าน(พ่อ)ชื่อ นายถาวร ประทุมเดช อายุ 59 ปี กระสุนปืนโดนยิงเข้าที่ท้อง กู้ภัยได้รีบนำส่งโรงพยาบาลโพนทองทั้งคู่

ในที่เกิดเหตุอีกบ้าน เป็นบ้านไม้สองชั้นใต้ถุนโล่ง(ในหมู่บ้านเดียวกัน ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร) ทราบผู้ก่อเหตุชื่อ นายเอกพงษ์ นามวิเศษ อายุ 32 ปี ก่อเหตุยิงพ่อตัวเอง ชื่อนายสวาด นามวิเศษ อายุ 58 ปี กระสุนโดนหน้าผาก สองนัด ใต้ราวนมซ้ายหนึ่งนัดภายหลังทดพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิต ที่โรงพยาบาล จากนั้นนายเอกพงษ์ นามวิเศษ (หรือต้อม) เมื่อก่อเหตุแล้วได้นำอาวุธปืนขึ้นไปหลบบนชั้นที่สองของบ้าน

พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.สมพาน มุทาพร(เสือดำ )ผกก.สภ.โพนทอง พร้อม พ.ต.ท.ชยพัทธ์ วงศ์ศิริ รอง ผกก.(สอบสวน) สวป.ต้องปฏิบัติการจิตวิทยาตลอดทั้งคืน นำแม่และลูกผู้ก่อเหตุ มาเกลี่ยกล่อมให้วางอาวุธ ลงจากบ้านมอบตัว พร้อมใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนทองวางกำลังล้อมรอบ และนำคุณยาย วัย 85 ปีออกจากบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อง่ายต่อการปฏิบัติการ ซึ่งการปฏิบัติการจิตวิทยาเกลี่ยกล่อมจนสว่างก็ยังไม่เกิดผล

เวลา 05.00 น. เจ้าหน้าที่ได้วางแผนปฎิบัติการนำชุดสวาท จาก กก.สืบสวน ภ.จว.รอ. จำนวน ห้านาย โดนการนำ ร.ต.อ.ศักดิ์ชัย ชัยศรี รองสว.กก. เข้าประชิดผู้ก่อเหตุ โดยเมื่อเวลา 07.30 น. ได้ล่อให้ผู้ก่อเหตุที่มีอาการอยากสูบบุหรี่ เดินลงมาตรงที่วางบุหรี่ไว้ ในขณะที่ผู้ก่อเหตุเดินลงบันไดบ้านมาเพื่อที่จะมารับบุหรี่ ร้อยตำรวจเอก วีรพง วิเท่ห์ ได้ใช้ปืนช๊อตไฟฟ้ายิงใส่ผู้ก่อเหตุ และจับผู้ก่อเหตุได้อย่างเรียบร้อย โดยผู้ก่อเหตุไม่ได้ขัดขืนแต่อย่างใด ในส่วนประวัติผู้ก่อเหตุเคยโดนคดีเสพยาบ้า 4 ครั้ง ล่าสุด เมื่อปี 2564 ที่สภ.แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ก่อนที่จะถูกปล่อยกลับมาบ้านและมาก่อเหตุที่น้าสลดขึ้น




ต่อมาเมื่อเวลา 08.30 น. (13 เมษายน 2565) พ.ต.อ.ดร.ศิรสัณห์ เยื้อนสงวนชัย รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด ได้ลงพื้นที่ไปที่จุดเกิดเหตุ โดยกล่าวชื่นชมชุดปฏิบัติการณ์จับกุมที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างอดทนอดกลั้นตลอดทั้งคืนจนถึงช่วงเช้า ได้เข้าชาร์จโดยใช้ปืนไฟฟ้ายิงและจับกุมผู้ก่อเหตุได้สำเร็จ เหตุการณ์นี้เป็นคดีสะเทือนขวัญเป็นอย่างมากที่ผู้ก่อเหตุเป็นลูกชายที่เสพยาเสพติด และก่อคดียิงผู้เป็นบุพการีเสียชีวิต อย่างไรก็ดีตนดีใจที่ไม่มีการต่อสู้ขัดขืนซึ่งอาจจะนำมาให้เกิดเหตุในการเสียชีวิตเพิ่ม

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยาบ้า ,ลูกฆ่าพ่อ ,ยิงแสกหน้า

คุณอาจสนใจ

Related News