อาชญากรรม

คุก 10 ปี! หัวหน้า รปภ. ย่ำยีลูกบ้านสาวคาคอนโด เจอเพิ่มโทษสถานหนัก เหตุทำผิดซ้ำในเวลา 5 ปี

โดย panisa_p

31 มี.ค. 2565

220 views

วันที่ 31 มี.ค.65 นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ และรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงความคืบหน้า การพิจารณาสั่งฟ้องคดีที่พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ได้ส่งสำนวนคดีที่นายมนตรี ใหญ่กระโทก วัย 40 ปี หัวหน้า รปภ. ก่อเหตุข่มขืนหญิงสาวลูกบ้านคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านเพชรเกษม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา


อัยการอาญาธนบุรี 2 ได้มีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหา 2 ข้อหา คือ ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย ใช้เทปกาวปิดปาก ใช้กุญแจมือไพล่หลัง และเสพยาบ้า ซึ่งได้ส่งฟ้องต่อศาลอาญาธนบุรีในวันเดียวกัน


นายสิทธิชัย ธีรพรพาณิชย์ อัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญาธนบุรี 2 ในฐานะผู้ดูแลคดีนี้ ได้ระบุในคำฟ้อง ขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก และเพิ่มโทษตามกฏหมาย เนื่องจากผู้ต้องหาเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วไม่เกิน 5 ปี ก่อนที่จะมาก่อเหตุซ้ำ ซึ่งมีประวัติเคยต้องคดีข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี ที่จังหวัดสระแก้ว เมื่อปี 2556 และเพิ่งพ้นโทษเมื่อปี 2560


โดยศาลนัดสอบคำให้การวันนี้ ซึ่งจำเลยให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ศาลจึงอ่านคำพิพากษาทันที ให้ลงโทษจำคุก 10 ปี 10 เดือน 20 วัน แต่จำเลยให้การรับสารภาพจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 5 ปี 5 เดือน 10 วัน โดยไม่รอลงอาญา

คุณอาจสนใจ

Related News