อาชญากรรม

ช็อก! แบคโฮขุดบ่อ พบโครงกระดูกมนุษย์ยัดถัง คาดเป็นแรงงานเมียนมาที่หายไป 4 ปีก่อน

โดย panwilai_c

24 มี.ค. 2565

256 views

รถแบคโฮขุดบ่อปรับพื้นที่เตรียมทำสวนทุเรียน ระหว่างขุด สุดช็อก พบโครงกระดูกมนุษย์ยัดถัง พร้อม จยย. 1 คัน จมอยู่ใต้โคลนใกล้กัน คาดเป็นแรงงานชาวเมียนมาที่หายไปเมื่อ 4 ปีก่อน



เมื่อเวลา 14.40 น. ของวันที่ 24 มีนาคม 2565 ร.ต.อ.สุทธิศักดิ์ สนิท รองสารวัตรสอบสวน สภ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งพบซากโครงกระดูกมนุษย์ และรถจักรยานยนต์ในสระน้ำ พื้นที่บ้านทุ่งเขาโคก หมู่ที่ 3 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จึงพร้อมพ.ต.อ.วันชัย ปะลาวัน ผกก.สภ.เวียงสระ เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 และหน่วยกู้ภัยเวียงสระ ไปตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุเป็นสวนยางพาราของ นายบุญพัฒน์ เพชรสงค์ อายุ 68 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ ได้ว่าจ้างรถแบคโฮเข้ามาปรับพื้นที่เพื่อปลูกสวนทุเรียนและขุดลอกสระเก็บน้ำเก่าเพื่อใช้เก็บน้ำ ซึ่งระหว่างที่กำลังขุดดินลอกสระน้ำ ได้ขุดพบวัตถุถูกฝังจมใต้ดิน มีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีชมพูดำ สภาพเกือบสมบูรณ์ และถังเหล็ก 200 ลิตรสีฟ้า 1 ใบถูกเจาะถังล่ามโซ่ไว้กับเสาปูนคอนกรีต ภายในถังมีโครงกระดูกมนุษย์ สูงประมาณ 160 และกระสอบพลาสติก 1 ใบ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน



นอกจากนี้ได้เข้าตรวจค้นบ้านไม้ร้าง 2 ชั้น ในสวนดังกล่าว ที่เคยเป็นที่พักเก่าของครอบครัวแรงงานชาวพม่า แต่ไม่พบอะไร นายบุญพัฒน์ เพชรสงค์ เจ้าของที่ดิน กล่าวว่า เดิมเป็นพื้นที่สวนยางพารา เนื้อที่ 8 ไร และมีบ้านเก่า 1 หลัง ได้ซื้อต่อมาจากเจ้าของเดิมเมื่อปี 2564 และจะปรับพื้นที่ปลูกสวนทุเรียน



โดยก่อนนี้ทราบว่า เมื่อประมาณปี 2561 ได้มีลูกจ้างชาวพม่าที่พักอยู่ในสวนดังกล่าวได้หายตัวไปทั้งครอบครัว ซึ่งได้มีการตามหาตัวแต่ไม่พบ เบื้องต้นคาดโครงกระดูกอาจจะเป็นลูกจ้างชาวพม่าดังกล่าว



ด้านนายกฤษดา เดชเดโช อายุ 28 ปี คนขับรถแบคโฮ กล่าวว่า ขณะขุดปรับหน้าดินลึกลงไปได้ประมาณ 8 เมตร ได้พบรถจักรยานยนต์ และพบถัง 200 ลิตร 1 ถัง จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าของที่และพบโครงกระดูกดังกล่าวจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ



ต่อมา พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี นำตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สุราษฎร์ธานี ลงตรวจสอบพื้นที่เพื่อหาหลักฐานต่างๆเพื่อเร่งสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดี ข่าวแจ้งว่า



เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพบรายชื่อผู้ครอบครองรถจักรยานยนต์ดังกล่าวแล้วเป็นของผู้หญิงรายหนึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบปากคำ พร้อมจะเร่งพิสูจน์ทราบโครงกระดูก และเร่งหาสาเหตุการหายตัวของลูกจ้างชาวพม่าต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News