อาชญากรรม

ตายหนีความผิด! 'ไอ้แกลบ' ผูกคอตัวเองกลางป่า หลังยิงลูกเลี้ยงดับ

โดย kodchaporn_j

21 มี.ค. 2565

399 views

เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ พบ 'ไอ้แกลบ' ผูกคอตายบนต้นไม้ในป่าลึก คาดหนีความผิด หลังจากก่อเหตุใช้ปืนลูกซองยิงลูกเลี้ยง และหวังจะฆ่าอดีตภรรยา และแฟนใหม่ เบื้องต้นคาดเสียชีวิตมาหลายวัน เพราะศพเริ่มเน่าเปื่อย



วันที่ 21 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยลาดตระเวน เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ได้รายงานมายังต้นสังกัด ว่าพบมีคนผูกคอเสียชีวิตอยู่บนต้นไม้ ในเขตป่าดงใหญ่ ห่างจากหน่วยพิทักษ์ป่าละเลิงร้อยรู เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) กรมอุทยานแห่งชาติ



เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็น นายพิทพิรุณ หรือแกรบ พิรภพ อายุ 45 ปี ชาว อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ เป็นพนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานพิทักษ์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช อ.โนนดินแอง ซึ่งได้หลบหนีเข้าไปอยู่บริเวณนี้ ตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากพบหลักฐานอื่นๆ เช่น ปืน และอุปกรณ์เดินป่า ของนายแกลบ อยู่บริเวณนั้น ส่วนสภาพศพเริ่มเน่าเปื่อย ตำรวจกำลังเข้าไปตรวจสอบ



หลังจากก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวของทางราชการ ยิง นายณัฐพงษ์ อานไธสง อายุ 20 ปี เสียชีวิตภายในบ้าน ตำรวจตั้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง , พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะ โดยไม่มีใบอนุญาตให้พกพา หรือมีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ยิงปืนในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะ และบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน” ทั้งยังถูกแจ้งความเอาผิดฐานลักทรัพย์ของทางราชการ เพราะขโมยอาวุธปืน และรถยนต์หลวงไปประกอบเหตุ”



สำหรับ นายพิทพิรุณ หรือแกรบ พิรภพ บ้านเกิดอยู่จังหวัดอำนาจเจริญ มาทำงานเป็นลูกจ้าง ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ อ.โนนดินแดง เมื่อกว่า 20 ปีที่ผ่านมา มีความชำนาญในการเดินป่าดงใหญ่เป็นอย่างดี



เคยมีภรรยาและลูก แต่เลิกกันไปแล้ว จากนั้นได้คบหากับหญิงหลายคน แต่ละคนเลิกรากันแล้วทั้งหมด จนกระทั่งเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา คบหาดูใจกับ นางกัลยา อานไธสง อายุ 37 ปี มีอาชีพขายของชำในหมู่บ้าน



นายแกลบ เป็นคนใจร้อน ไม่ฟังใคร มีปากเสียงกับแฟนคนนี้บ่อยครั้ง จนกระทั่งล่าสุด เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ฝ่ายหญิงบอกเลิกทางไลน์ สุดท้าย นายแกลบ มาทราบว่าฝ่ายหญิงไปแอบคบกับชายใหม่ เอามาอยู่ด้วยที่บ้าน จึงเข้ามาขอเจรจา แต่กลับถูกฝ่ายหญิงปฏิเสธ



คืนของวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา นายแกลบ ได้ขโมยเอารถ และปืนของทางราชการ ออกมาก่อเหตุยิงทั้งรถ บ้าน ของนางกัลยา ได้รับความเสียหาย และบุกเข้าไปในบ้าน ยิงนายณัฐพงษ์ ลูกชายของนางกัลยา เสียชีวิต แล้วขับรถหลบหนีไปในเขตป่าละเลิงร้อยรู หลังก่อเหตุ



ตำรวจมากกว่า 150 นาย เดินป่าค้นหาแต่ไม่พบตัว เพราะมีความเชียวชาญในการเดินป่า จึงทำการปิดล้อมทุกเส้นทางเอาไว้ ท่ามกลางความหวาดผวา ของครอบครัวนางกัลยา เพราะนายแกลบ ได้ลั่นวาจาเอาไว้ว่า "จะฆ่าล้างโคตร" เกรงว่าจะย้อนออกจากป่ามาแก้แค้นกลางงานศพ



เจ้าหน้าที่ต้องไปอารักขา ในงานศพอย่างหนาแน่น หลังงานศพลูกชาย นางกัลยา ยังไม่กล้านอนที่บ้าน เพราะตำรวจยังจับตัว นายแกลบ ไม่ได้ ไม่รู้ว่าจะโผล่มาวันไหน จนกระทั่งมี เจ้าหน้าที่ไปพบศพอยู่กลางป่าดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่ นายแกลบ ตัดสินใจผูกคอตายในป่า ยังไม่มีใครทราบ 

คุณอาจสนใจ