อาชญากรรม

รถตัดอ้อยดูดร่างคนงานรับจ้าง ถูกสับเป็นท่อน ชิ้นส่วนกระจายปะปนกับอ้อย

โดย panisa_p

8 มี.ค. 2565

3.1K views

วันที่ 8 มี.ค.65 ร.ต.อ.ทองสุข โป่งทะเล รองสารวัตร สอบสวน สภ.หนองกี่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนงานในไร่อ้อยถูกรถตัดอ้อยดูดร่างเข้าไปในเครื่องจักร เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงประสานหน่วยกู้ภัยเกาะ 12 จุด อ.หนองกี่ เข้าร่วมตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นไร่อ้อย บ้านโนนขี้เหล็ก ต.ดอนอะราง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ตรวจสอบบริเวณรถบรรทุกอ้อย พบศพชายทราบชื่อต่อมา นายจรูญ เพียรสันเทียะ อายุ 46 ปี ในสภาพร่างกายถูกเครื่องจักรสับเป็นท่อน ท่อนละประมาณ 30 ซม. กระจายเกลื่อนปนกับอ้อยที่ถูกตัด อยู่บนรถบรรทุกอ้อย




สอบถามนายณรงค์ ยิ้มดี หัวหน้า แผนกรถตัดอ้อย น้ำตาลครบุรี บอกว่า ปกติรถตัดอ้อยซึ่งเครื่องจักรขนาดใหญ่ คนขับจะไม่มองเห็นโลเคชั่น ได้อย่างชัดเจน เพราะต้นอ้อยสูงกว่า 3 เมตร คนขับจะตัดอ้อยตามแผนผังที่ถูกกำหนดไว้


แต่แปลกที่ผู้ตายเข้ามาอยู่จุดนี้ได้อย่างไร เพราะเป็นร่องของรถตัดอ้อย เมื่อรถอ้อยเข้าไปเครื่องจักรจะทำงาน แล้วตัดอ้อยผ่านสายพานลำเลียงเข้าเครื่องสับอ้อยเป็นท่อน ความยาวประมาณ 30 ซม. แล้วลำเลียงต่อไปยังรถบรรทุกอ้อยที่จอดรออยู่ข้าง ๆ ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่ผู้ตายเข้าไปจุดนั้นได้อย่างไร




นายลบ เพียรสันเทียะ อายุ 54 ปี พี่ชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า ไม่รู้ว่าน้องชายเข้าไปอยู่จุดนั้นได้อย่างไร เพราะปกติรถตัดอ้อยจะอันตรายมาก จะไม่ให้ใครเข้าไปไกล้จุดที่มีการตัด


จากการสอบถามช่วงเกิดเหตุ รถตัดอ้อยได้ทำงานตามปกติ ระหว่างที่รถตัดอ้อยตัดอยู่นั้น จะมีรถบรรทุกสิบล้อ มาคอยรอบรับเอาอ้อยที่ถูกตัดแล้วสับออกมาตามสายพาน จนกระทั่งรถบรรทุกสิบล้อบรรทุกอ้อยคันที่สอง ที่มารอรับอ้อยต่อ เห็นเป็นชิ้นส่วนมนุษย์ร่วงออกมา จึงไปแจ้งให้คนขับรถตัดอ้อยทราบ ถ้าไม่มีคนเห็นชิ้นส่วนมนุษย์ร่วงลงมา ก็จะถูกอ้อยหล่นทับจนมองไม่เห็น แล้วชิ้นส่วนร่างก็จะไปปรากฏที่โรงงาน

คุณอาจสนใจ

Related News